Chàng trai từng khiến cả thế giới ngỡ ngàng vì nhịn ăn hơn 1 năm để giảm 125kg mà vẫn sống khỏe mạnh

Angus từng khiến giới y học sửng sốt khi nhịn ăn suốt 382 ngày để giảm 125 cân mà vẫn khỏe mạnh bình thường.

Đỗ Thu Nga
11:40 29/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhìn ăn là cách mà hầu hết những người "thừa cân" đã từng làm. Song nhịn ăn quá lâu có thể khiến cơ thể bị suy kiệt, thậm chí là tử vong. Vậy mà trên thế giới từng ghi nhận 1 trường hợp nhịn ăn suốt hơn 1 năm trời vẫn khỏe mạnh. Anh ta là  Angus Barbieri.

Vào năm 1973, câu chuyện  Angus Barbieri nhịn ăn để giảm cân đã được đăng tải trên tạp chí Y học uy tín Postgraduate Medical Journal. Khi đó, giới y học toàn cầu vô cùng sửng sốt, ít ai có thể tin một người bình thường có thể nhịn ăn đến hơn 1 năm mà không hề gặp vấn đề nào về sức khỏe.

chang-trai-tung-khien-ca-the-gioi-ngo-ngang-vi-nhin-an-hon-1-nam-3
Angus Barbieri trước khi giảm cân

Theo bài đăng trên tạp chí Postgraduate Medical Journal, vào năm 1965, Angus Barbieri nặng 207kg. Cơ thể ục ịch khiến mọi hoạt động trở nên khó khăn và Angus Barbieri phải tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ tại Bệnh viện Hoàng gia Dundee Scotland.

Sau khi kiểm tra tổng quát sức khỏe của Angus, các chuyên gia gợi ý anh nên thử phương pháp nhịn ăn ngắn ngày để cải thiện cân nặng. Angus về áp dụng ngay.

Anh tuân thủ nghiêm ngặt chế độ nhịn ăn mà bác sĩ hướng dẫn. Thậm chí, mỗi ngày khi thấy cân nặng giảm xuống anh càng hào hứng hơn với việc nhịn ăn. Anh nhịn ăn liên tục trong nhiều ngày liền.

Từng có lần anh đi tái khám, bác sĩ đã cảnh báo không nên nhịn ăn quá 40 ngày. Bởi nhịn ăn quá lâu có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Song Angus bỏ ngoài tai mọi thứ, anh tiếp tục thực hiện chế độ giảm cân khắc nghiệt của mình.

chang-trai-tung-khien-ca-the-gioi-ngo-ngang-vi-nhin-an-hon-1-nam-0
Đây là thành quả sau 382 ngày nhịn ăn của Angus Barbieri

Tuần qua tuần, tháng qua tháng và đến tận 1 năm sau, Angus vẫn tiếp tục giảm cân. Anh không ăn một chút thức ăn rắn nào. Sau 382 ngày trôi qua, vào tháng 7/1966, Angus mới chính thức dừng quá trình nhịn ăn của mình.

Lúc này anh chỉ còn 82kg, giảm 125kg so với cân nặng ban đầu. Khi đó anh được tổ chức quản lý Sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người có thời gian nhịn ăn lâu nhất thế giới vào năm 1971.

Cũng theo bài viết trên tạp chí, suốt 382 ngày cân, Angus chỉ duy trì sự sống bằng lượng chất béo đã có trong mỡ, thêm một chút vitamin (bao gồm kali và natri), trà, cà phê và nước lọc có ga với các thành phần tự nhiên, không calo. Số lần đi vệ sinh rắn cũng chỉ diễn ra rất ít, khoảng 37-48 ngày/lần. Lượng đường huyết trong máu anh giảm xuống rất thấp so với ban đầu.

Không chỉ áp dụng nhịn ăn theo chế độ nghiêm ngặt của bác sĩ đưa cho, Angus còn rất chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao. Anh chỉ ra khỏi nhà vài lần để khám sức khỏe. Thời gian còn lại anh dành để tập thể dục, sống một cách khoa học. Nhờ việc thường xuyên đi thăm khám mà các bác sĩ khẳng định được, Angus nhịn ăn hoàn toàn. 

Sau 5 năm giảm cân theo cách "không ai dám làm" nhưng sức khỏe Angus vẫn tốt, không có gì đáng lo ngại. Anh cho biết, luôn cảm thấy bản thân khỏe mạnh, cân nặng được duy trì ở mức 89kg.

chang-trai-tung-khien-ca-the-gioi-ngo-ngang-vi-nhin-an-hon-1-nam-7
Angus Barbieri không hề gặp vấn đề về sức khỏe nào sau khi giảm cân

Thời điểm câu chuyện của Angus được đăng tải có nhiều luồng ý kiến cho rằng, đây là câu chuyện hư cấu để giật title câu view. Tuy nhiên, sau đó các nhà nghiên cứu đã lên tiếng khẳng định đây là câu chuyện có thật 100%.

Tiến sĩ Karl Kruszelnick (người Úc) đã đăng tải một bài viết trên web khoia học của đài phát thanh Úc năm 2012 lý giải về cách giảm cân của Angus. Ông cho rằng, nếu dự trữ một lượng chất béo đủ nuôi sống cơ thể thì một người trưởng thành có thể nhịn ăn dài ngày.

Song cách làm này có rất nhiều biến chứng và để lại hậu quả nguy hiểm. Cũng chính những điều đó mà khiến tổ chức quản lý Sách Kỷ lục Guinness thế giới đã không còn công nhận các kỷ lục liên quan đến việc nhịn ăn từ nữa.

Theo truyền thông quốc tế, Angus đã qua đời vào năm 1990, hưởng thọ 51 tuổi. Nhưng cho đến nay câu chuyện giảm cân của ông vẫn được đăng tải trên nhiều trang báo đài. Nhưng bên dưới các chuyên gia luôn khuyến cáo mọi người không nên áp dụng cách làm của Angus. Tốt nhất nên có một chế độ giảm cân an toàn theo tư vấn của các chuyên gia. 

Bánh mì than tổ ong đắt khách giữa Sài Gòn song giá hơi "chát" khiến dân mạng trêu đùa "than gì cũng được chứ đừng than đắt"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận