Bánh mì than tổ ong đắt khách giữa Sài Gòn song giá hơi "chát" khiến dân mạng trêu đùa "than gì cũng được chứ đừng than đắt"

Mới đây cộng đồng mạng được phen phát sốt khi có sự xuất hiện của một loại bánh mì có hình dáng độc lạ, giống hệt như những chiếc.... than tổ ong.

Hoa Nguyễn
11:27 29/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sự sáng tạo trong ẩm thực là không giới hạn, thậm chí ngay cả trong việc sản xuất bánh mì cũng vậy. Từ xưa đến nay bánh mì được xem là món ăn quốc dân ở Việt Nam khi nó luôn được làm mới và biến tấu thành những phiên bản khác nhau như bánh mì "Tổ quốc", bánh mì bóng đêm, bánh mì thanh long,... và giờ là bánh mì than tổ ong

banh-mi-than-to-ong-2

Đúng như tên gọi của nó, bánh mì than tổ ong có hình dạng giống hệt như những viên than tổ ong từ cả màu sắc, hình dáng đến kích thước. Đây là một sản phẩm vực kỳ độc đáo và sáng tạo tại một cửa hàng bánh ngọt ở Sài Gòn.

Tô Linh Nghi, chủ quán kiêm đầu bếp của cửa hàng bánh ngọt chia sẻ: "Một lần tình cờ xem trên mạng, mình có thấy những chiếc bánh quy và bông lan hình than tổ ong khá thú vị. Bản thân mình rất thích làm bánh mà chồng và con lại thích ăn bánh mì nên nảy ra ý tưởng làm bánh mì than tổ ong".

banh-mi-than-to-ong-4

Nữ chủ quán xinh đẹp cho hay, trong quá trình làm bánh, công đoạn khó nhất đối với cô chính là tạo hình. Khuôn than tổ ong này rất khó tìm và gần như là không có ai bán, do đó cô đã phải tự chế những thanh sắt để xiên vào bánh khi nướng nhằm tạo hình những lỗ tròn như viên than tổ ong.

banh-mi-than-to-ong-3

Mỗi chiếc bánh mì than tổ ông đều có kích thước là 10x10. Để sản phẩm giống y sì như những viên than tổ ong ngoài đời thật, Linh Nghi đã sử dụng bột than tre để tạo màu đen cho bánh.

Không chỉ được tạo hình thú vị, những chiếc bánh mì than tổ ong này còn gây thương nhớ bởi phần nhân thơm lừng sánh mịn, được làm từ công thức sốt đặc biệt gồm 3 loại phô mai bên trong.

banh-mi-than-to-ong-1

Linh Nghi cũng cho biết, mỗi mẻ bánh sẽ mất khoảng 2h đồng hồ để làm, mỗi lần sẽ cho ra lò khoảng 15-20 chiếc bánh. Nhiều thực khách vì tò mò muốn thưởng thức hương vị của chiếc bánh độc lạ này mà không ngần ngại đi xa để mua hàng.

Nhờ được làm từ bí quyết riêng nên những chiếc bánh này vẫn rất thơm ngon và mềm mịn dù được vận chuyển đường xa. Bánh có thể để ở ngăn mát tủ lạnh được vài ngày mà không làm giảm chất lượng của bánh. Được biết, mỗi chiếc bánh mì than tổ ong này được bán với giá 95.000 đồng.

Xem thêm: Những sự thật thú vị về mì ăn liền chắc chắn rất ít người tiêu dùng biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận