Xót xa câu nói của cậu bé bị ung thư: "Không cần mua đồ ăn cho con cũng được, để dành tiền chữa bệnh"

Hành trình chữa bệnh cho Hiếu chưa bao giờ được suôn sẻ. Hiện cậu bé đang phải chờ cha kiếm tiền để lên bệnh viện, lần nào cũng trễ hẹn với bác sĩ... 

Đỗ Thu Nga
07:00 23/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamnet, cậu bé Lê Minh Hiếu (SN 2009, trú tại ấp Bồ Đề, xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) bị bệnh u ác mô liên kết từ năm 2017. Từ một chiếc u nhỏ mọc ở bàn chân, mới đầu chỉ cảm thấy đau nhức nhẹ.

Cha mẹ cho Hiếu đi mổ lấy u ra. Khi ấy, ai cũng nghĩ đó chỉ là khối u lành. Nhưng không ngờ, sau khi mổ 1 tuần, vết thương mới khô lại thì chân Hiếu lại bắt đầu sưng to, không thể đi lại được. Cậu bé sốt li bì, gia đình cho là bị nhiễm trùng.

Thế nhưng, khi đưa Hiếu đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ kết luận: Cậu bé bị ung thư mô liên kết.

Cau-be-bi-benh-ung-thu-o-Soc-Trang-rat-can-su-giup-do-tu-cong-dong
Bệnh ung thư ngày ngày hành hạ Hiếu

“Gia đình tôi choáng váng khi nghe bác sĩ thông báo cháu bị ung thư phải chuyển lên Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để điều trị. Trong người lúc đó chỉ còn hơn 2 triệu bạc, tôi đành xin cho cháu về nhà lo tiền. Nhờ bên ngoại cầm cố mảnh đất được 30 triệu đồng lên TP chữa bệnh cho con", anh Lê Thanh Đại Em, cha của Hiếu chia sẻ.

Vì Hiếu dùng bảo hiểm trái tuyến nên hỗ trợ chẳng được bao nhiêu. Chỉ trong 1 thời gian ngắn, số tiền nhà gom được đã cạn sạch. Sau đấy, cứ đi làm tích cóp được bao nhiêu, vợ chồng anh  Đại Em lại dồn cả vào lo cho con. Nếu đủ tiền thì Hiếu được đến viện sớm, nếu thiếu thì lại ở nhà chờ đợi.

Tính đến nay, Hiếu đã chống chọi với bệnh ung thư được 5 năm. Hành trình chữa bệnh cho con chưa khi nào suôn sẻ cả. Hiện Hiếu cũng đang chờ cha kiếm tiền về để được đến viện. 

Khi được hỏi về chi phí chữa bệnh cho con từ trước đến nay, anh Lê Thanh Đại Em cho biết, cũng không nhớ nỗi nữa vì quá nhiều. Chủ yếu anh đi làm gom góp và vay mượn người thân, bạn bè. Có những chỗ đã vay nhiều lần mà chưa trả được. Giờ gia đình không còn khả năng vay mượn nữa.

Cau-be-bi-benh-ung-thu-o-Soc-Trang-rat-can-su-giup-do-tu-cong-dong
Cậu bé rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Nhiều năm nay, cha con anh Đại Em đến được bệnh viện là nhờ những bữa cơm từ thiện, một chút tiền từ các nhà hảo tâm.  "Nếu không có sự hỗ trợ này, chắc chắn cha con tôi không trụ nổi. Có khi cầm được mấy triệu còn không đủ trả tiền thuốc, nhiều người đi chăm bệnh thương tình thì cho chút cơm chút thịt, khi lại cho vài đồng tiêu vặt", anh Đại Em kể.

Được biết, vợ chồng anh Lê Thanh Đại Em và chị Thạch Thị Sà Vươn chỉ có một mình bé Lê Minh Hiếu.  Trước khi con trai mắc bệnh, anh chị đi làm thuê kiếm sống. Dựng căn nhà lá để sống qua ngày. Giờ căn nhà xuống cấp nhưng chẳng có tiền sửa chữa, vì phải để dành lo cho con.

Cũng kể từ ngày con mắc bệnh, chị Sà Vươn phải theo con rong ruổi chữa bệnh. Cả nhà chỉ còn trông chờ vào chút thu nhập ít ỏi từ việc làm thuê của anh Đại Em. Vài mua cau, anh đi bẻ thuê, mỗi buồng anh được trả 3.000 đồng/kg. Tuy nhiên công việc này cũng chỉ có theo mùa và không phải ngày nào cũng có người thuê. Ngoài lúc hái cau anh xin đi làm phụ hồ, bữa đực bữa cái. Hôm không có việc, anh tranh thủ thả lưới bắt cá vừa để cải thiện bữa ăn, vừa kiếm thêm vài chục ngàn đồng.

"Chúng tôi không có đất để trồng cấy gì cả. Được bố mẹ cho mảnh đất, hai vợ chồng dựng tạm cái nhà bằng cây lá, gọi là có chỗ che nắng mưa. Nhiều năm nay làm ăn cũng chẳng dư giả đồng nào...", anh Đại Em cho biết.

Từ khi Hiếu ở bệnh viện về đến nay, tiền chữa bệnh của con đều đi mượn. Đợt này đã quá ngày bác sĩ hẹn khám nhưng Hiếu vẫn chưa đi được vì cha mẹ mới chỉ kiếm được hơn 2 triệu, không đủ tiền.

Vợ chồng anh Đại Em lo lắng lắm. Nếu không đủ tiền thì tính mạng của con trai sẽ rất nguy hiểm.

Hiện gia đình Hiếu đang lâm vào hoàn cảnh rất khó khăn, rất mong cộng đồng, các mạnh thường quân chung ta giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Lê Thanh Đại Em, mẹ Thạch Thị Sà Vươn, ấp Bồ Đề xã Kế Thành, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

SĐT: 0964 421 634.

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Nhà sàn xiêu vẹo và con đường đến trường đầy gập ghềnh của 2 đứa trẻ thơ có bố bị chấn thương sọ não

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận