Cặp vợ chồng hiếm muộn 18 năm cố giành giật sự sống cho cậu con trai bị ung thư máu

Sau 18 năm hiếm muộn anh Hoàng Văn Giang mới được làm cha. Thế nhưng cậu con trai mới 3 tuổi số khổ lại mắc căn bệnh ung thư máu quái ác.

Đỗ Thu Nga
07:42 19/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giống như bao thanh niên ở xã Tràng Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) khác, khi đến tuổi trưởng thành anh Hoàng Văn Giang (SN 1970) lấy vợ và mong ước về ngôi nhà nhỏ rộn tiếng cười trẻ thơ.

Thế nhưng bất hạnh thay, sau nhiều năm lập gia đình vợ chồng anh vẫn chưa có con. Suốt nhiều năm trời, vợ chồng anh đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác để thăm khám. Mỗi lần nhận kết quả từ bác sĩ là một lần vợ chồng anh thêm bế tắc, đau khổ.

cap-vo-chong-hiem-muon-18-nam-gianh-giat-su-song-cho-con-trai-mac-k-7
52 tuổi mới được làm bố, vậy mà anh Giang lại sắp mất đi cậu con trai duy nhất

Với khao khát có một mụn con để vui nhà vui cửa và đến khi về già có con cháu quây quần, vợ chồng anh Giang đi từ Nam ra Bắc để tìm "cửa" chữa hiếm muộn. Cứ nghe người ta nói ở đâu có bài thuốc hay có ông thầy giỏi là vợ chồng anh lại khăn gói lên đường đi "kiếm con".

Thế nhưng bao nhiêu chuyến đi là bấy nhiêu nỗi thất vọng. Suốt 18 năm trời, vợ chồng anh Giang sống trong nỗi khao khát có con. Nhìn người ta có con bế con bồng mà thèm...

Cuối cùng, trời không phụ lòng người có công, năm 2018, hạnh phúc mỉm cười với vợ chồng anh. Hạnh phúc nhân đôi khi vợ anh Giang mang song thai 1 trai 1 gái. Thế nhưng, trong quá trình mang thai, vợ anh bị đau tuyến giáp phải mổ cấp cứu ở tuần thứ 31.

cap-vo-chong-hiem-muon-18-nam-gianh-giat-su-song-cho-con-trai-mac-k-6
Bệnh án của cháu Hoàng Văn Hậu

Tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, vợ chồng anh đón con trai nặng 1,2kg và con gái nặng 1,1kg. Sau sinh các cháu được chuyển ngay về Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) để nuôi trong lồng kính. Ròng rã suốt 2 tháng trời, anh Giang chăm con và vợ  tại bệnh viện.

Những tưởng sau khi đón vợ con về thì có thể yên tâm làm việc kiếm tiền nuôi vợ con. Nhưng hạnh phúc chẳng tày giang, vào tháng 11/2020, cháu Hoàng Văn Hậu (con trai anh Giang) được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu. Anh lại tất tưởi chuẩn bị đồ đạc ôm con vào Viện Huyết học Truyền máu Trung ương (Hà Nội) để chữa trị.

Đáng nói, hoàn cảnh gia đình anh Giang rất khó khăn. Bản thân vợ chồng anh nghề nghiệp không ổn định, thu nhập bấp bênh. Để có tiền chữa hiếm muộn, hai vợ chồng phải làm đủ thứ nghề. Ngoài ra còn phải chắt bóp chi tiêu, vay ngân hàng 400 triệu để lo nhiều khoản thuốc thang, viện phí khác.

cap-vo-chong-hiem-muon-18-nam-gianh-giat-su-song-cho-con-trai-mac-k-3
Gia đình anh Giang đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để giành giật sự sống cho cháu Hậu

Từ ngày phát hiện cháu Hậu mắc bệnh ung thư máu, anh Hậu lại chạy vạy vay anh em bạn bè hơn 100 triệu để chữa bệnh cho con. Nhưng số tiền ấy chẳng thấm vào đâu so với căn bệnh quái ác đang "ngấu nghiến" hủy hoại sức khỏe con trai anh.

Có con đã khó giờ giữ con lại càng khó hơn. Chặng đường giành giật sự sống cho con trai của vợ chồng anh Giang còn rất nhiều chông gai trắc trở. Số phận cháu Hậu giống như ngọn đèn dầu trước gió, có thể bị thổi tắt bất cứ lúc nào nếu cha mẹ không có tiền điều trị tiếp.

Ngay lúc này, cặp vợ chồng bất hạnh rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để giành giật sự sống cho cậu con trai bé nhỏ.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Giang xin gửi về địa chỉ: 

Anh Hoàng Văn Giang/SĐT: 0396371454

STK: 3603205494571 Hoàng Văn Giang, ngân hàng Agribank.

Xem thêm: Bé gái 8 tuổi bị phán "án tử" và ông nội mắc bệnh tâm thần khẩn cầu sự giúp đỡ từ cộng đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận