Bé gái 8 tuổi bị phán "án tử" và ông nội mắc bệnh tâm thần khẩn cầu sự giúp đỡ từ cộng đồng

Cần lắm những vòng tay nhân ái san sẻ khó khăn với gia đình bé gái 8 tuổi đang giành giật sự sống với bệnh ung thư não, ông nội bị tâm thần.

Đỗ Thu Nga
10:20 18/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình chị Cao Thị Phượng, 34 tuổi (thôn Đồng Luân, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội) vốn đã khó khăn lại có nhiều thành viên bị bệnh. Hiện giờ con gái chị là cháu Đặng Phương Như (8 tuổi) đang mắc bệnh ung thư não.

Nhìn con nằm trên giường đau đớn, chị Phượng không nước mắt chảy dài trên gò má. Thấy mẹ khóc, Như thắc mắc: "Sao đang vui mẹ lại khóc? Mẹ đừng khóc nữa được không?".

Theo báo Gia đình & Xã hội, cách đây 10 năm chị Phượng kết hôn. Bao nhiêu năm qua, cái nghèo vẫn luôn đeo đuổi gia đình chị. Hai vợ chồng làm quần quật từ sáng đến tối đẻ kiếm tiền trang trải cuộc sống. Đến giờ vẫn chưa có nổi căn nhà riêng của mình. Bao năm qua vẫn "sống nhờ ở đâu" trong căn nhà của bố mẹ chồng.

Bố chồng chị Phượng lại không bình thường. Nhiều năm nay ông mắc chứng tâm thần phân liệt do di chứng từ một vụ tai nạn giao thông. Vợ chồng chị Phương nuôi cả ông nội nhà chồng năm nay đã ngoài 80 tuổi, sức khỏe khá yếu.

Giữa lúc gia đình đang phải chạy ăn từng bữa thì tai họa ập xuống. Đầu tháng 5/2020, bé Phương Như xuất hiện tình trạng đau đầu, buồn nôn, da xanh xao. Thương con, vợ chồng chị Phượng đưa xuống Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám.

be-gai-8-tuoi-bi-ung-thu-nao-khan-cau-cong-dong-giup-do
Bé Như đang giành giật sự sống từng ngày với bệnh ung thư quái ác

Sau khi tiến hành các xét nghiệm, bác sĩ xác định trong não Như có một khối u. Các bác sĩ lập tức khuyên gia đình nên chuyển con sang Bệnh viện Việt Đức để tiến hành phẫu thuật. 

Không nghĩ được nhiều, vợ chồng chị vội vã ôm con sang Việt Đức thăm khám để tiến hành phẫu thuật. Ngồi bên ngoài phòng phẫu thuật, vợ chồng chị bồn chồn, lo lắng vô cùng. Những tưởng sau phẫu thuật bệnh của con sẽ tiến triển hơn vì đó là u lành.

Thế nhưng ít ngày sau, bác sĩ gọi chị lên trao đổi riêng. Bác sĩ cho biết, đó là khối u ác tính. Gia đình cần chuẩn bị sẵn tư tưởng vì tiên lượng không tốt. Nhận được tin từ bác sĩ, chị Phượng cảm giác như trời đất đổ sụp.

Lấy điện thoại gọi cho chồng mà tay chị run run, giọng lạc đi vì thương con. Cũng kể từ ngày ấy, gia đình nghèo đã thiếu vắng tiếng cười trẻ thơ lại trở nên kiệt quệ vì bao nhiêu tiền đổ dồn vào việc chữa trị cho con.

Sau khi trải qua một loại các xét nghiệm, tháng 6/2020, cháu Như được chuyển sang bệnh viện K Tân Triều để điều trị. Đứa trẻ tội nghiệp bị đưa hết từ viện này sang viện khác điều trị mà bệnh tình vẫn rất nguy hiểm.

Căn bệnh ung thư quái ác còn gây ra biến chứng mờ mắt, tê liệt nửa người. Nhận thấy tình hình nguy hiểm, các bác sĩ chỉ định cho Như phẫu thuật tại Khoa Thần kinh. 

Chỉ trong vòng 3 tháng ngắn ngủi, cô bé 8 tuổi đã phải trải qua đến 2 ca phẫu thuật não. Đến tháng 10/2020, Như được bác sĩ chỉ định 1 phác đồ điều trị riêng và chi phí điều trị lại tăng lên. 

Để giành giật sự sống cho con gái, vợ chồng chị Phượng vay mượn khắp nơi. Số tiền vay mượn đã lên đến hàng trăm triệu đồng. Với một gia đình nghèo thì đó là số tiền quá lớn, vượt quá sự tưởng tượng. Trong khi đó, con đi viện chị Phượng phải nghỉ việc để đi chăm, gia đình lại mất đi một khoản thu.

Ở bệnh viện, chị Phương không dám mua đồ gì, ăn uống tằn tiện để gom góp từng đồng mua thuốc điều trị cho con. Vậy nhưng số tiền hóa trị quá lớn khiến vợ chồng chị rơi vào tình cảnh khánh kiện. 

Được biết, mỗi lần vào viện, số tiền chi trả đến hơn 5 triệu đồng, mỗi đợt điều trị kéo dài từ 3 - 4 tuần. Biết là tiền viện phí, tiền thuốc đắt đỏ nhưng với hy vọng con sẽ khỏe mạnh trở lại, vợ chồng chị Phương vẫn gắng gượng đi làm, vay mượn khắp nơi.

Hiện giờ, bé Như giống như ngọn đèn trước gió, leo lắt cháy để giành giật sự sống với "tử thần". Không biết rồi ngày mai sẽ ra sao, nhưng bây giờ, Như vẫn cố gắng gượng để chống chọi với bệnh tật để làm chỗ dựa tinh thần cho cha mẹ.

Hoàn cảnh gia đình chị Phượng khốn đốn hơn khi bố chồng chị bị mắc bệnh tâm thần, không kiểm soát được hành vi. Hàng tháng ông vẫn phải dùng thuốc để kiềm chế bệnh. Quả thật gia cảnh của chị Phượng vô cùng khó khăn, rất cần những vòng tay nhân ái giúp đỡ để vượt qua cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Phượng xin gửi về địa chỉ:

Chị Cao Thị Phượng ở thôn Đồng Luân, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Xem thêm: Bi kịch của gia đình nghèo chồng liệt giường, con trai teo não bẩm sinh, vợ bị rết độc cắn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận