Bi kịch của gia đình nghèo chồng liệt giường, con trai teo não bẩm sinh, vợ bị rết độc cắn

Từ ngày chồng nằm liệt giường, một mình chị Thoa bươn trải khắp nơi để nuôi 5 miệng ăn. Nay chị Thoa không may bị rết độc cắn phải nhập viện cấp cứu. Hoàn cảnh của gia đình vô cùng đáng thương.

Đỗ Thu Nga
15:47 27/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo tờ Vietnamnet, trong căn nhà xập xệ tại xóm 6 (xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) là nơi trú mưa trú nắng của gia đình 5 người bất hạnh nhất vùng. Ở trong ngôi nhà đó, anh Trần Văn Trà (SN 1975) đau đớn nhắc tới số phận trớ trêu của anh cùng các thành viên trong khác.

Được biết, vợ chồng anh Trà kết hôn năm 1999. Khoảng 1 năm sau, gia đình đón thành viên mới là cậu con trai tên Trần Văn Tiệu. Cuộc sống tuy vất vả nhưng vợ chồng vẫn động viên nhau cố gắng làm ăn để có tiền nuôi con, rồi một thời sau cuộc sống sẽ ổn định.

Thế nhưng khi vừa được 1 tuổi thì Tiệu đột nhiên lên cơn sốt co giật liên tục. Chị Phạm Thị Thoa (SN 1973) ôm con lên bệnh viện huyện Anh Sơn (Nghệ An) thăm khám. Các bác sĩ kết luận, Tiệu bị teo não bẩm sinh. 

Nhận được kết quả, chị Thoa chết lặng. Chị từng than trách ông trời sao lại đày đọa số phận con trai chị như vậy. Biết bệnh con khó chữa khỏi, chị Thoa lại gạt nước mắt ôm con về nhà. Từ đó, cuộc đời Thiệu gắn liền với chiếc giường. Chị Thoa cũng chẳng làm được việc gì, cả ngày chỉ ở nhà chăm con. 

Vào năm 2005 và năm 2013, chị Thoa sinh thêm 2 cô con gái. Gia cảnh vốn khó khăn, giờ lại thêm 2 miệng ăn nữa, cuộc sống càng cơ cực hơn. 

gia-dinh-ngheo-lam-canh-khon-cung-rat-can-su-giup-do-cua-cong-dong-0
Hoàn cảnh của gia đình chị Thoa rất đáng thương, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Để vợ con có cuộc sống tốt hơn, anh Trà quyết định tha hương rời khỏi vùng quê miền núi cằn cỗi lên huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) làm thuê cho một công ty bông sợi. 

Những tưởng chỉ cần anh Trà cố gắng thì kinh tế gia đình sẽ được cải thiện. Nhưng không, vào ngày 28/12/2019, tai họa ập xuống. Khi anh Trà đang làm việc thì không may bị một kiện hàng đè lên người, hậu quả bị gãy chân, gãy cổ, tụ máu não. Đồng nghiệp kịp thời đưa anh đến bệnh viện cấp cứu nên may mắn thoát chết.

Đến ngày 17/7/2020, anh Trà được ra viện với kết quả thương tật lên đến 82%, mất hoàn toàn khả năng lao động. Các bác sĩ khuyên sử dụng liệu pháp châm cứu, vật lý trị liệu song không có hiệu quả. Hơn 1 năm nay, anh Trà nằm liệt giường, mọi gánh nặng kinh tế trong gia đình đổ dồn lên đôi vai gầy guộc của chị Thoa.

Để có tiền mua thuốc thang cho chồng con cùng chi phí sinh hoạt gia đình, chị Thoa làm mọi việc có thể, cứ ai thuê gì là làm nấy. Thế nhưng, những đồng tiền công bèo bọt chẳng thấm vào đâu so với chi phí của gia đình chị. Làm quần quật cả ngày cũng chỉ đủ tiền lo bữa cơm qua ngày cho chồng con.

Vì mẹ tất bật ra ngoài làm thuê kiếm tiền nên một cô con gái học lớp 10 và 1 cô bé học lớp 3 phải thay nhau trông anh Tiệu. Trong khi đó, người bị tai nạn lao động cũng nằm bất động trong nhà chẳng thể làm được gì để giúp vợ con. 

Cơ cực là vậy mà số phận chẳng chịu buông tha chị Thoa. Ngày 13/5/2021, khi ra vườn hái rau chuẩn bị bữa sáng cho chồng con, bị Thoa không may bị rết độc cắn phải nhập viện cấp cứu. Hiện chị vẫn đang được truyền dịch thải độc tố. 

Nằm trên giường bệnh, chị Thoa nước mắt lưng tròng kể: "Có ai ngờ đâu tai họa cứ dồn dập đổ lên vợ chồng chị. Dịch bệnh thế này kiếm việc rất khó. Giờ lại bị rết độc cắn nữa thì tôi sao đi làm kiếm tiền được đây. Có nghỉ vài ba ngày mấy người nhà tôi chết đói mất".

Thực sự cuộc sống của vợ chồng chị Thoa bây giờ hết sức khó khăn. Lúc này, gia đình chị rất cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Thoa xin gửi về:

Chị Phạm Thị Thoa.  Địa chỉ: xóm 6, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.  Số điện thoại: 0372695586

Xem thêm: Cậu sinh viên giỏi mắc bệnh thận cố gắng gượng làm thêm kiếm tiền nuôi bà ngoại bị tiểu đường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận