Cặp vợ chồng trẻ bán đất, ủng hộ hơn 2 tỷ mua thiết bị y tế chống dịch để 'tạo phúc cho con'

Mặc dù kinh tế gia đình chẳng mấy dư dả nhưng vợ chồng anh Nghĩa vẫn quyết bán đất, ủng hộ hơn 2 tỷ đồng để Quảng Bình mua thiết bị, vật tư y tế chống dịch. Mục đích của hành động thiện nguyện này đơn giản là muốn 'tạo phúc cho con'.

Đỗ Thu Nga
08:47 23/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bán đất, trích hơn 2 tỷ ủng hộ chống dịch

"Nhiều người sẽ nghĩ mình điên rồ, làm màu, nhưng thực ra đó là cái tâm của mình, mình muốn làm một việc ý nghĩa, chứ thực sự tiền chẳng biết bao nhiêu cho đủ..." - Đó là chia sẻ chân thành của vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa (SN 1985) và chị Trần Lan Hương (SN 1986) trú tại thôn Đức Hoa, xã Đức Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Theo báo Dân trí, vợ chồng anh Nghĩa cùng nhau kinh doanh dịch vụ du lịch, bất động sản. Sau nhiều năm miệt mài làm việc, dành dụm tiền mua được mảnh đất rộng 300m3 gần sân bay Đồng Hới. 

Với người giàu thì đây là mảnh đất cỏn con, với người nghèo thì đây là khối tài sản khổng lồ. Còn với vợ chồng anh Nghĩa, mảnh đất này là mồ hôi công sức sau bao năm miệt mài làm việc. Chính vì vậy, mảnh đất này với vợ chồng anh có ý nghĩa rất đặc biệt.

Tuy nhiên, cách đây ít ngày, vợ chồng anh Nghĩa đã đưa ra quyết định bán đất. Bán đất để làm ăn kinh tế thì cũng là chuyện thường tình; bán đất vì gia đình cần tiền lo công chuyện thì cũng dễ hiểu... Nhưng vợ chồng anh Nghĩa khiến người thân, bạn bè và hàng xóm ngỡ ngàng khi bán đất vì mục đích thiện nguyện.

cap-vo-chong-ban-day-ung-ho-hon-2-ty-de-quang-binh-chong-dich-7
Vợ chồng anh Nghĩa trích hơn 2 tỷ tiền bán đất để ủng hộ Quảng Bình chống dịch

Sau khi nhận được số tiền bán đất, vợ chồng anh Nghĩa đã trích ra hơn 2 tỷ đồng để mua thiết bị, vật tư y tế ủng hộ ngành y tế Quảng Bình để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Theo vợ chồng anh Nghĩa, hiện địa phương diễn biến dịch phức tạp, F0 tăng cao nên các thiết bị, vật tư y tế là rất cần thiết.

Chia sẻ về quyết định này, anh Nghĩa bộc bạch rằng, không phải bây giờ mà cách đây hơn một năm cả hai vợ chồng đã có ý định bám đất. Sau khi nhận được tiền sẽ trích một phần để làm từ thiện.

Đến nay khi bán đất đúng thời điểm COVID-19 ở Quảng Bình bùng phát nên vợ chồng anh Nghĩa quyết định mua thiết bị y tế ủng hộ ngành y tế Quảng Bình. Theo anh Nghĩa, vì thiết bị y tế là sản phẩm đặc thù, không phải cứ mua và tặng là được ngay, do đó, anh đã liên hệ với một người bạn làm công ty chuyên cung cấp thiết bị y tế nhờ giúp đỡ.

cap-vo-chong-ban-day-ung-ho-hon-2-ty-de-quang-binh-chong-dich-9
4 mẹ con chị Hương

"Hệ thống y tế ở Quảng Bình còn thiếu thốn, vợ chồng mình muốn đóng góp một phần nào đó cho công cuộc chống dịch tốt hơn. Số tiền đó nó không hẳn lớn lao để giúp tất cả mọi người ngoài xã hội, vì không biết bao nhiêu cho đủ nên mình hỗ trợ tỉnh nhà chống dịch", anh Nghĩa chia sẻ.

Sau khi nhận được lời đề nghị của anh Nghĩa, người bạn đã liên hệ với Sở Y tế Quảng Bình để làm các thủ tục pháp lý về việc cung ứng thiết bị y tế cũng như nhu cầu của địa phương này. Qua trao đổi đi đến quyết định mua và vận chuyển các sản phẩm như: Máy thở, bộ test nhanh, bình oxy bằng số tiền ủng hộ của anh Nghĩa để chuyển về Quảng Bình.

Phía công ty cung cấp thiết bị y tế biết được tấm lòng của vợ chồng anh Nghĩa nên đã quyết định giảm giá các sản phẩm, hỗ trợ vận chuyển để kịp thời đưa thiết bị về Quảng Bình sớm nhất nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Gia cảnh không mấy dư dả

Dành hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ tỉnh Quảng Bình chống dịch, thế nhưng cuộc sống của vợ chồng anh Nghĩa cũng không phải dưa dả. Đôi vợ chồng 3 đứa con gái nhỏ đang sống trong căn nhà cấp 4 nhỏ của bố mẹ. Bản thân anh Nghĩa cũng đang nợ ngân hàng một số tiền không hề nhỏ. 

Số tiền hơn 2 tỷ đồng quả là không nhỏ đối với vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa. Đặc biệt là thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, với tấm chân tình thiện nguyện, gia đình vẫn quyết định ủng hộ số tiền.

"Vợ chồng mình cũng không phải dư dả gì nhưng vẫn lo cho cuộc sống, chăm lo con ăn học được. Năm 2019 mình mua mảnh đất đó, nay bán thì trích một phần đi làm từ thiện lấy cái phúc, cái đức về sau cho con cái", chị Trần Lan Hương vui vẻ nói.

cap-vo-chong-ban-day-ung-ho-hon-2-ty-de-quang-binh-chong-dich-0
Gia cảnh nhà anh Nghĩa cũng không mây dư dả

Về phía Sở Y tế Quảng Bình, ông Lê Thanh Tuân - Phó Giám đốc Sở này cũng xác nhận đã được vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa lên hệ và thống nhất về việc ủng hộ thiết bị y tế. Hiện tại ngành Quảng Bình đã tiếp nhận 5.000 bộ kit test nhanh COVID-19. Hiện đã có 4 máy thở, 2 monitor, 2 bơm tiêm điện, 50 bình oxy đang tiếp tục được phía công ty thiết bị y tế làm các thủ tục để vận chuyển về Quảng Bình.

Cũng theo ông Tuân, trong bối cảnh dịch COVID-19 tại Quảng Bình đang diễn biến phức tạp, nguồn lực y tế còn hạn chế, những sự đóng góp bằng phương tiện, vật tư trang thiết bị từ các nhà hảo tâm như vợ chồng anh Nghĩa là rất phù hợp và cần thiết.

Xem thêm: Người đàn ông U50 ở Cần Thơ làm 'chuyện bao đồng' với tâm niệm: Có của giúp của, không có của giúp công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận