Cám cảnh gia đình 5 người mà 3 người bệnh, 1 đứa trẻ thất học: Người còn lại đi làm thuê không đủ nuôi cả nhà

Vợ chồng bà Nguyễn Diệu Hiền thất học, sinh được 2 người con cũng thất học. Nay chồng bà ngoài 50 tuổi thì bị tai biến, con gái ung thư, cháu ngoại thất học.

Đỗ Thu Nga
08:00 18/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Thái Ngọc Hậu - trưởng ấp Nhơn Hòa (xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) cho biết, gia đình bà Nguyễn Thị Diệu (54 tuổi) thuộc diện đặc biệt khó khăn của ấp. Nhà bà Diệu nằm ở cuối ấp, được một số nhà hảo tâm hỗ trợ nên có căn nhà lợp bằng tôn che mưa che nắng.

Chồng bà Hiền là ông Bùi Quốc Việt (52 tuổi) vốn quê ở huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) nhưng vì nhà nghèo không có ruộng đất nên sang đây ở rể. Vợ chồng bà Hiền được cha mẹ cho 1 nền nhà, ngoài ra chẳng có ruộng đất gì để cày cấy.

Sau thời gian chung sống, bà Hiền lần lượt sinh hại 2 người con (1 trai, 1 gái). Cả ông bà Hiền đều thất học, sức khỏe yếu, làm thuê làm mướn để sống qua ngày. Không  đủ ăn nên 2 đứa con cũng chỉ học hết cấp 1 là phải nghỉ. 

Gia đình bị đẩy bến bờ kiệt quệ từ cách đây 3 năm, ông Việt bị tai biến yếu nửa người, không làm được việc nặng. Từ đó, ông chỉ quanh quẩn ở nhà phụ vợ việc lặt vặt. 

cam-canh-gia-dinh-5-nguoi-ma-3-nguoi-benh-1-dua-tre-that-hoc
Căn nhà của gia đình bà Hiền nằm biệt lập ở cuối ấp, do các nhà hảo tâm mới xây tặng

Bà Hiền cũng không khỏe mạnh gì khi trong người mang bệnh đại tràng, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu. Không có tiền chữa trị dứt điểm nên bệnh tật cứ dai dẳng suốt, ngày nào mệt thì phải nghỉ, ngày nào đỡ thì đi làm mướn được dăm ba chục ngàn.

Con gái bà Nguyễn Diệu Hiền là chị Bùi Thị Ngoan (29 tuổi) đang chống chọi với căn bệnh ung thư cổ tử cung. Năm 21 tuổi, chị Ngoan lấy chồng nhưng chưa đến 1 năm thì gia đình tan vỡ. Chị Ngoan ôm con gái lúc này mới hơn 1 tháng tuổi về nương nhờ nhà mẹ đẻ.

"Thôi chồng, em đi làm mướn, con còn nhỏ nên con nhỏ phải nương náu nhà ngoại. Năm ngoái đau ốm quá nên em đi khám mới biết bị ung thư. Giờ em không còn chút sức lực nào, ngồi cũng không nổi, ngày nào cũng phải đi tiêm thuốc", chị Ngoan vừa thở vừa nói.

Con gái chị Ngoan là cháu Bùi Nhật Đan năm nay 7 tuổi nhưng chưa ngày nào được đến trường vì nhà quá nghèo. Đan cũng không ý thức được việc mẹ đang bị mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình quá nghèo khó. Hàng ngày cậu bé vẫn vui đùa cùng những đứa trẻ khác trong xóm.

"Em bệnh như này rồi không biết mai mốt thế nào. Con không được đi học em thương lắm, nhưng biết làm sao được. Em cũng chỉ ước con em được đi học đầy đủ như con nhà người ta", chị Ngoan lau nước mắt nghẹn ngào.

Trong nhà bà Nguyễn Diệu Hiền chỉ có bà và anh Bùi Hải Triều (22 tuổi) là còn khỏe mạnh, đảm nhận vai trò lao động chính. Anh Triều thất học nên quanh năm chỉ đi làm thuê, làm mướn, mỗi tháng gửi về chừng 2 triệu đồng để cả nhà có tiền rau cháo. 

Địa phương biết hoàn cảnh của gia đình nên cũng liên hệ các nhà hảo tâm giúp đỡ. Nhưng chỉ là số tiền ít ỏi và một ít gạo mì nên không thấm vào đâu so với một gia đình toàn người bệnh trọng. Hiện tại gia đình ông Việt bà Hiền vẫn hết sức khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Hòa, chi hội trưởng chi hội cựu chiến binh ấp Nhơn Hòa rất mong các nhà hảo tâm trên cả nước có thể biết được hoàn cảnh của gia đình bà Hiền để dang rộng vòng tay nhân ái, giúp đỡ cha con ông Việt được điều trị bệnh và rau cháo qua ngày.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Địa chỉ: Bà Nguyễn Diệu Hiền, ấp Nhơn Hòa, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang

Điện thoại: 0704815370

(Theo Dân Trí)

Xem thêm: Vay tiền nhờ 'thầy cúng' chữa bệnh cho con, cha mẹ kiệt quệ, bán nhà trả nợ, dựng chòi tá túc qua ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận