Mẹ nghèo đổ bệnh chết bên bờ ruộng không có tiền mua quan tài, 4 con thơ bơ vơ gào khóc thê lương

Những đứa trẻ đang tuổi ăn học chỉ biết nương nhờ vào mẹ, nào ngờ người phụ nữ khốn khổ ấy đã bỏ con cháu đi không lời từ biệt. 4 đứa trẻ với ánh mắt vô hồn không biết ngày mai sẽ ra sao?

Đỗ Thu Nga
10:15 22/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Con đường dẫn vào thôn Bắc Tân Dân (xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc) heo hút, ảm đạm trong nỗi thương tiếc của bà con lối xóm trước sự ra đi đột ngột của chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1980). Không ai có thể cầm lòng được khi nghe thấy tiếng khóc ai oán của 4 đứa con thơ vừa mất mẹ. 

Theo báo Dân trí, cách đây ít ngày, chị Nguyễn Thị Thảo (vốn bị bệnh động kinh) ra đồng mò cua bắt ốc về đổi gạo cho 4 mẹ con cùng cháu ăn qua ngày. Không may lên cơn bệnh ngã quỵ bên bờ ruộng. 

bo-bo-di-me-chet-dot-ngot-4-dua-tre-bo-vo-gao-khoc-the-luong-7
4 đứa trẻ bơ vơ không nơi nương tựa sau khi mẹ qua đời (Ảnh: Dân trí)

Mặc dù gặp nạn ở cánh đồng gần nhà nhưng do chưa đến mùa gieo trồng nên ít người qua lại, đến khi một số người dân ra thăm ruộng phát hiện sự việc thì chị Thảo đã tử vong rồi.

Được biết, chồng chị Thảo là anh Hà Phận (SN 1970). Hai người kết hôn trong hoàn cảnh nghèo khó. Chị Thảo là người chịu thương chịu khó, chấp nhận cuộc sống khổ sở, cố gắng làm lụng để vun vén gia đình.

Vợ chồng chị Thảo có với nhau 3 người con là cháu Hà Thị Ý (SN 2005, học lớp 11, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi), Hà Văn Hoàng (SN 2008, học lớp 8) và Hà Thị Tân (2010, lớp 6 trường THCS Đặng Dung).

bo-bo-di-me-chet-dot-ngot-4-dua-tre-bo-vo-gao-khoc-the-luong-8
Ảnh: Dân trí

Ngồi bên bàn thờ con dâu, ông Hà Tâm (70 tuổi) gạt nước mắt, chua xót kể: "Con trai tôi sức khỏe yếu, không biết chữ và không được minh mẫn. Cách đây gần một năm, nó đi vào miền Nam để bán vé số dạo, từ đó đến nay không có tin tức gì, mọi thứ ở nhà đều do vợ nó gánh vác.

Ngoài nuôi 3 đứa con nhỏ ăn học, cái Thảo còn nuôi thêm cháu Hà Văn Học (SN 2011, học lớp 5,  Trường Tiểu học Hà Tông Mục). Học là con của em trai chồng, bố Học đã mất vì ung thư, mẹ bỏ đi lấy người khác".

bo-bo-di-me-chet-dot-ngot-4-dua-tre-bo-vo-gao-khoc-the-luong-6
Ông Hà Tâm khóc nghẹn khi nhắc đến số phận đáng thương của con dâu (Ảnh: Dân trí)

Cũng theo ông Tâm, vợ chồng ông đã già yếu, bản thân mắt kém, chân khó đi lại, vợ thì cả mù cả điếc nên chẳng đỡ đần được gì cho con dâu. Nhiều khi trái gió trở trời lại phải phiền chị Thảo qua chăm sóc.

Trước lúc qua đời, bệnh động kinh của chị Thảo có biểu hiện trở nặng, thường xuyên ngất xỉu. Nhưng vì thương các con nhỏ không có tiền ăn học nên lặng lẽ trốn ra đồng bắt ốc dẫn đến sự việc đau lòng như trênh.

Ngồi bên cạnh nghe ông kể về nỗi khổ của mẹ, 3 đứa trẻ liên tục gào khóc, tiếng khóc của chúng khiến ai nghe thấy cũng xót lòng. "Mẹ ơi, mẹ về với chúng con đi, mẹ về không phải lo cho chúng con học hành nữa, chúng con sẽ bỏ học đi làm với mẹ!", cháu Ý gào khóc rồi ngất xỉu.

bo-bo-di-me-chet-dot-ngot-4-dua-tre-bo-vo-gao-khoc-the-luong
Con thơ khóc ngất bên bàn thờ mẹ (Ảnh: Dân trí)

Theo những người hàng xóm, mấy đứa con và cháu nhà chị Thảo rất ngoan ngoãn. Tuy còn nhỏ nhưng cứ hễ vào vụ lại ra đồng giúp mẹ cấy hái. Trước nay, hàng xóm ai cũng quý mấy đứa trẻ này. 

"So với bạn bè cùng lứa tuổi, tôi thấy không ai khổ như các cháu. Trước đây đã khó khăn như thế, bây giờ mẹ mất, bố cũng không biết sống chết thế nào, chúng tôi lo rằng rồi các cháu thất học, tương lai mịt mờ. Hàng xóm thương tình thì chia sẻ được đôi bữa chứ không ai đủ điều kiện lo cho các cháu", chị Nguyễn Thị Hiền (hàng xóm) rơm rớm nước mắt kể.

bo-bo-di-me-chet-dot-ngot-4-dua-tre-bo-vo-gao-khoc-the-luong-4
Ảnh: Dân trí

Ông Đặng Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc cho biết, gia đình chị Thảo thuộc diện khó khăn nhất địa phương, nhiều năm trong diện hộ nghèo. Chính quyền địa phương đã có nhiều hỗ trợ nhưng do nhiều lý do nên gia đình vẫn chưa thoát nghèo.

Thương nhất là mấy đứa con của chị Thảo, bố bỏ đi biệt tích không biết sống chết ra sao, mẹ giờ lại mất, ông bà già yếu, không biết nương tựa vào đâu. Hôm chị Thảo mất đến cái quan tài cũng phải đi vay tiền người ta để mua rồi sau có tiền phúng điếu dùng để trả. Hoàn cảnh của các con chị Thảo giờ đây vô cùng khó khăn, rất cần cộng đồng dang tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Em Hà Thị Ý

Địa chỉ: Thôn Bắc Tân Dân, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Số điện thoại: 0865.203.241

Xem thêm: Bệnh tật đẩy gia đình nghèo vào cảnh khốn cùng đến mức cái bàn thờ tử tế cũng không có

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận