6 gạch đầu dòng hé lộ bí quyết chăm sóc bản thân của H'Hen Niê để có sức khỏe chống dịch

Hoa hậu H'Hen Niê tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, bốc vác, làm shipper hỗ trợ bà con nghèo khó ở Sài Gòn... Để có sức khỏe làm những việc này, bí quyết của Hen gói gọn trong 6 gạch đầu dòng sau.

Đỗ Thu Nga
12:37 11/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 này, H'Hen Niê và rất nhiều nghệ sĩ Việt khác đã tạm dừng công việc và các hoạt động nghệ thuật. Thay vì ngồi nhà đảm bảo an toàn cho bản thân, họ cùng nhau hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

H'Hen Niê không ngại khó không ngại khổ, cô tham gia bếp ăn từ thiện, quyên góp gạo cho người dân... trở thành bốc vác, shipper mang những gói quà tình nghĩa đến cho người nghèo. 

bi-quyet-cham-soc-ban-than-cua-hhen-nie-de-co-suc-khoe-chong-dich-9

Và để làm được những việc đó, Hen cần có một sức khỏe tốt. Mới đây, nàng hậu đã chia sẻ cách thức chăm sóc bản thân để có sức khỏe tốt khi tham gia các hoạt động cộng đồng. Bí quyết của Hen gói gọn trong 6 gạch đầu dòng sau:

- Đầu tiên là cứ sau những chuyến đi tình nguyện, thiện nguyện là về tới nhà là đi thẳng vào nhà tắm, tắm gội sạch và giặt đồ liền

- Tuyệt đối không đụng mắt, mũi, miệng và rửa tay thường xuyên cái việc này Hen làm nghiêm đến nỗi trong giấc mơ, Hen bị ngứa mắt những bảo không được dũi mắt.

- Hen vẫn phải cung cấp C mỗi ngày cho mình bằng cách uống C, D or có ngày sẽ uống nước chanh mật ong ấm, ăn các loại trái cây nhiều vitamin c như ổi nè, tuỳ theo mà Hen sẽ cân bằng làm sao cho vừa đủ cho cơ thể Hen.

bi-quyet-cham-soc-ban-than-cua-hhen-nie-de-co-suc-khoe-chong-dich-7
Hen xông hơi tại nhà

- Dịch càng căng thì ăn, uống, ngủ nghỉ phải nghiêm túc. Cứ 21h là chuẩn bị đi ngủ và 6h là phải thức dậy or dậy sớm hơn, dậy thì làm đồ ăn sáng rồi tập và vận động tại nhà.

- Ăn thì có thể ăn không được nhiều món đa dạng như bình thường, Hen cũng như mọi người có gì ăn đó nhưng vẫn ăn rất lành mạnh, khi nào cũng nấu cơm và ăn cho no nên giờ cũng lên cân nhưng không sao khoẻ là được ạ.

- Xông hơi là mấy tấm hình Hen đăng á, thường là 1 tuần Hen sẽ xông 2 lần hoặc thấy khu vực mình tham gia tình nguyện hơi phức tạp thì xông liền và Hen sẽ xông trùm mềm, Hen xông thì có xả, gừng, tỏi, chanh thêm chút dầu gió. 

Nói về chuyện xem phim, Hen đưa ra đề nghị nên chọn mấy phim có ý nghĩa tích cực, tạo năng lượng tốt, vui vẻ, hạnh phúc, lạc quan. Đặc biệt nên là phải uống 2 lít nước hoặc hơn.

Với những đóng góp không ngừng nghỉ của mình cho cộng đồng, mới đây Hoa hậu H'Hen Niê được xướng tên trong danh sách đề cử “Nghệ sĩ ấn tượng” của năm cùng các nghệ sĩ: Rapper Đen Vâu, rapper Hà Lê, nhạc sĩ Hồng Quang, vũ công Quang Đăng, Nghệ sĩ ưu tú Trần Ly Ly, NSND Tự Long, Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc.

Theo giới thiệu từ giải thưởng, H’Hen Niê (sinh ngày 15 tháng 5 năm 1992 tại Đắk Lắk) là một nữ người mẫu người Việt Nam. Cô là người dân tộc thiểu số đầu tiên tại Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Cô đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 tại Thái Lan và lọt vào top 5 chung cuộc. Trong thời gian qua, cô tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng. Lan tỏa và truyền năng lượng tích cực đến cộng đồng trong nhiều sự kiện văn hóa, nhằm hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

bi-quyet-cham-soc-ban-than-cua-hhen-nie-de-co-suc-khoe-chong-dich

Nói về việc được đề cử hạng mục "Nghệ sĩ ấn tượng" VTV Awards 2021, Hen cho biết bản thân rất vui và bất ngờ nên đã chia sẻ lại khoảnh khắc này. 

"Thực sự năm qua do ảnh hưởng dịch bệnh Hen không có hoạt động nhiều về mảng giải trí hay các hoạt động nghệ thuật, hầu như những hoạt động đều là cộng đồng hay các hoạt động tình nguyện...

Đề cử này sẽ là động lực để Hen ngày một hoàn thiện mình, cố gắng hơn nữa và cũng mong dịch bệnh qua đi, chúng ta đều luôn khỏe mạnh và có thêm nhiều hoạt động nghệ thuật để Hen được tham gia trong thời gian tới. Một lần nữa cảm ơn mọi người rất nhiều, cảm ơn VTV đã cho Hen vào đề cử, mọi người thương Hen thì nhớ bình chọn cho Hen với nha", nàng Hậu nói.

Xem thêm: H'Hen Niê mặc đồ thổ cẩm khoác khăn rằn livestream bán nông sản cho bà con Đồng Tháp, đơn chốt ầm ầm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận