40 dấu hiệu có thai (dính bầu) sau 1 tuần quan hệ

Khi có thai (có bầu), tâm sinh lý của phụ nữ sẽ thay đổi rất nhiều. Để nhận biết dấu hiệu có thai sớm, bạn nên để ý những điều dưới đây nhé!

Đỗ Thu Nga
11:08 08/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mang thai là thiên chức của phụ nữ. Đó là kết quả của giao tử cái (não bào) bị một giao tử đực tinh trùng xâm nhập trong một quá trình được gọi là "thụ thai". Sau khi được "thụ thai" nó được gọi là "hợp tử. Sự tiết tinh trùng nam thường xảy ra qua hoạt động quan hệ tình dục. 

Khi có thai, cơ thể phụ nữ có nhiều dấu hiệu thay đổi về tâm, sinh lý. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ có sự thay đổi khác nhau khi bước vào thời kỳ thai nghén.

Tin rằng, có rất nhiều chị em phụ nữ mang thai đến 3 - 4 tuần mà không biết mình có thể. Dưới đây là các dấu hiệu phát hiện có thai (dính bầu) sau 1 tuần quan hệ mà chị em phụ nữ nên biết:

- Bầu ngực thay đổi: Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở phụ nữ cấn bầu. Khi đó, vùng ngực sưng, đau, núm vú sẫm màu và nhô ra, quầng thâm vú lớn hơn. Nguyên nhân là do nồng độ hormone hCG (hormone thai kỳ) tăng cao khiến vùng ngực có sự thay đổi. 

40-dau-hieu-co-thai-dinh-bau-sau-1-tuan-quan-he-0

- Trễ kinh: Đây là một dấu hiệu để phát hiện bạn có bầu. Thường thì sau khi trứng đã được thụ tinh, kinh nguyện sẽ tạm thời vắng mặt trong 9 tháng. Trong một số trường hợp lại có biểu hiện ra máu âm đạo trong thời gian mang thai nhưng thường rất ít. 

- Đi tiểu nhiều lần: Thường xuyên đi tiểu đêm cũng là dấu hiệu xác định mang thai sớm. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố (hormone hCG) cùng sự phát triển kích thước của tử cung gây áp lực lên bàng quang. 

- Khí hư thay đổi: Khí hư ở âm đạo cũng có sự thay đổi khi mang thai. Giai đoạn đầu sẽ có màu đục, trắng giống như sữa, hoàn toàn không có hạt.

- Đau lưng: Thời gian đầu mang thai, tử cung phát triển, cơ bụng dần trở nên lỏng lẻo, dây chằng ở lưng bị kéo dãn và các cơ ở lưng phải hoạt động nhiều để em bé phát triển nên sẽ cảm thấy mỏi lưng.

- Mệt mỏi: Nồng độ progesterone tăng đột ngột sẽ khiến bà bầu mệt mỏi, kiệt sức.

- Đầy hơn: progesterone trỗi dậy mạnh mẽ có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa gây ra tình trạng đầy hơi, ợ hơi.

40-dau-hieu-co-thai-dinh-bau-sau-1-tuan-quan-he-8

- Nướu sưng và đau: Khi máu và lượng chất lỏng tập trung cho việc nuôi em bé, bạn dễ bị sưng các mô (cả nướu). Vì thế cần chú ý đến hiện tượng nướu bị viêm, đau, chảy máu để nhận biết dấu hiệu mang thai. 

Ngoài ra, bạn có thể nhận biết dấu hiệu mang thai với những biểu hiện sau: Đau bụng dưới, tâm trạng thay đổi, chuột rút, nhiệt độ cơ thể tăng, táo bón, tăng cân, đau đầu, đau họng và ăn không ngon, thèm ăn, sưng tay chân, thay đổi vùng da, bụng phình to, thay đổi hành vi, thay đổi giấc ngủ, khó thở, cảm giác đau nhức, chán ăn, thay đổi tâm sinh lý, thay đổi trí nhớ, giọng nói, thay đổi hình dàng, xuất hiện đốm nâu trên da, tăng tốc độ thở, tăng mồ hôi, tăng hạt lông trên da, nối mụn trứng cá, chảy máu âm đạo, chóng mặt, ngất xỉu, nhạy cảm với nhiệt độ, tiết nhiều nước bọtm đau bụng âm ỉ...

Sau tất cả những dấu hiệu kể trên, bạn nên mua một que thử thai về kiểm chứng những nghi ngờ của mình. Que thử thai là cách nhanh nhất giúp bạn phát hiện có bầu hay không.

Thông thường, sau 1 hoặc 2 tuần trễ kinh, bạn có thể dùng que thử thai để kiểm tra. Que thử thai cho kết quả dựa trên nồng độ hormone HCG trong cơ thể bạn. Đây là loại hormone chỉ xuất hiện khi mang thai.

Xem thêm: Có bầu 1 tháng uống rượu có sao không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận