Xót xa người cha mù lòa một tay chăm cả gia đình bệnh tật ở Nghệ An: Con mắc ung thư, em gái thiểu năng

Tuổi cao sức yếu, mắt nhìn không rõ, nhưng người cha xứ Nghệ này vẫn phải nai lưng ra làm lụng, chăm gia đình bệnh tật, ốm yếu.

Chi Nguyễn
13:00 25/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà con ở thôn 4, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) ai nấy đều xót xa cho hoàn cảnh của gia đình ông Nguyễn Văn Phương (SN 1962). Một người hàng xóm kể: "Tôi chưa thấy ai khổ như nhà ông ấy. Người cha già yếu, lại bị mù lòa, còn con trai thì bị bệnh ung thư máu giai đoạn cuối. Không những thế ông còn phải nuôi người em gái bị bệnh thiểu năng trí tuệ nữa".

Ông Phương nghe tiếng người đến, quờ quạng cầm chiếc gậy ra đón khách. Ông hướng đôi mắt mờ đục nhin khách, rồi chỉ con trai mà nói: "Con trai tôi đó, mấy tháng nay từ khi bệnh viện trả về chỉ nằm một chỗ. Bây giờ thuốc điều trị đã hết nên mỗi lúc lên cơn đau nó lại quằn quại như thế".

xot-xa-nguoi-cha-mu-loa-cham-ca-gia-dinh-benh-tat-o-nghe-an
Anh Quảng mắc ung thư 5 năm qua, mấy tháng nay từ khi bệnh viện trả về chỉ nằm một chỗ

Người đàn ông khốn khổ tâm sự, vợ chồng ông sinh được hai đứa con một trai một gái. Cuộc sống miền quê nghèo vất nhưng vẫn tràn đầy hạnh phúc. Tai ương bất ngờ ập đến với gia đình ông vào năm 2017, khi anh Nguyễn Văn Quảng (SN 1987) bất ngờ trở bệnh.

Anh liên tục cảm thấy trong người mệt mỏi, liền xuống TP. Vinh khám bệnh. Cầm kết quả trên tay, anh không khỏi bàng hoàng khi biết mình mắc bệnh máu trắng. Lúc ấy, anh đã có vợ, nhưng biết căn bệnh của mình không thể sinh con nên đã tự nguyện để cô rời đi.

xot-xa-nguoi-cha-mu-loa-cham-ca-gia-dinh-benh-tat-o-nghe-an
Ông Phương mù lòa cố gắng giúp con quên đi cơn đau

Quãng thời gian còn lại, anh sống trong đau khổ, sức khỏe giảm sút trầm trọng. Gia đình thương xót, khuyên anh nhập viện đi điều trị. Khổ nỗi, bệnh chưa thuyên giảm, mà tiền của đã bay biến mất, ông bà đành cắn răng đưa con về nhà uống thuốc nam sống qua ngày.

Ông Phương kể, để có tiền chăm gia đình, vợ chồng ông phải đi làm nhiều nghề khác nhau. Có điều, tuổi cao sức yếu, họ chỉ làm bữa được bữa cái, chỉ vừa đủ ăn. Ông nói: "Bà ấy mới bắt xe buýt lên huyện trên để cắt thuốc nam cho thằng Quảng. Tôi ở nhà chỉ biết nấu cháo loãng cho con và em ăn thôi vì gia đình không còn đồng tiền mô nữa. Thương con, thương em nhưng tôi thực sự bất lực".

xot-xa-nguoi-cha-mu-loa-cham-ca-gia-dinh-benh-tat-o-nghe-an
Trong nhà còn em gái ông Phương, bà Nguyễn Thị Lĩnh (SN 1972) bị thiểu năng trí tuệ

Theo các bác sĩ, căn bệnh ung thư máu của anh Quảng đã ở giai đoạn cuối nên phải nhập viện để điều trị theo phác đồ và tốt nhất là có tiền để thay tủy mới có cơ hội sống. Thế nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh Quảng phải về nhà để uống thuốc nam.

Chưa hết, năm 2018, đôi mắt ông Phương bỗng mờ dần rồi mù hẳn. Trong nhà còn em gái ông Phương, bà Nguyễn Thị Lĩnh (SN 1972) bị thiểu năng trí tuệ, không làm lụng được gì. Mọi công việc trong nhà đổ dồn lên vai vợ ông là bà Trần Thị Thiện (SN 1963). Cả gia đình khốn khó, ôm ấp nhau vượt qua ngày dài trong căn nhà cũ kĩ, không biết bao giờ mới đổi đời.

Chủ tịch UBND xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, ông Nguyễn Văn Thu gia đình ông Phương là trường hợp đặc biệt khó khăn. Em gái và con trai bị bạo bệnh, cái ăn hằng ngày cũng chưa đủ no nên không có tiền đi chữa bệnh. Thời gian qua, chính quyền cấp xã thường xuyên quan tâm, động viên, thăm hỏi và đang kêu gọi mọi nguồn lực để giúp gia đình bớt đi một phần nào đó.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Nguyễn Văn Quảng, trú thôn 4 xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An.

SĐT: 0385635063 (Ông Nguyễn Gia Khanh - bác ruột anh Quảng).

STK: 0381000365812- Nguyễn Văn Quảng- Ngân hàng VietComBank

Theo Dân Trí

Xem thêm: Cánh cửa học tập dần khép lại với nữ sinh lớp 8: Bố mất, mẹ bị liệt, em trai còn quá nhỏ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận