Sợ gửi ngân hàng sinh lời ít, vợ chồng U60 trăn trở việc rút 3 tỷ để đầu tư

Với 3 tỷ đồng nhàn rỗi, ngoài gửi ngân hàng, cặp vợ chồng này trăn trở nên đầu tư hay kinh doanh gì để lãi khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng?

Chi Nguyễn
20:22 20/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có tiền tỷ nhàn rỗi là ao ước của nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết cách dùng số tiền đó. Ông Thành Hưng tâm sự: "Tôi năm nay ngoài 50 tuổi, đã có 2 con (10 và 14 tuổi). Hiện tại vợ chồng tôi đã có xe hơi và nhà ở TP HCM. Chúng tôi vừa bán đất thừa kế được 3 tỷ đồng và gửi ngân hàng để lấy lãi.

Hàng tháng, gia đình tôi sống nhờ tiền lãi 17 triệu đồng từ việc gửi tiết kiệm số tiền 3 tỷ đồng này (lãi suất 7% một năm) và lương hai vợ khoảng 25 triệu đồng".

Tuy nhiên, ông Hưng e rằng cứ gửi ngân hàng mãi thì tiền sẽ mất giá, nên định rút tiền ra để đầu tư hoặc kinh doanh. Mục tiêu của vợ chồng ông là kiếm lời ít, chỉ cần được khoảng 20 triệu/tháng (cao hơn lãi ngân hàng) một chút nhưng ít rủi ro là được.

vo-chong-u60-tran-tro-co-nen-rut-3-ty-tiet-kiem-dau-tu-khong
Mục tiêu của vợ chồng ông là kiếm lời ít, chỉ cần được khoảng 20 triệu/tháng (cao hơn lãi ngân hàng) một chút nhưng ít rủi ro

Anh Qui Vo gợi ý: "Con năm nay 32 tuổi làm trong lĩnh vực kinh doanh và tài chính có thể góp ý với chú như thế này.Với mức lãi suất kì vọng không quá cao mà chủ yếu để bảo toàn vốn, khoảng 8%/năm, chú có thể đa dạng khoản đầu tư vào các kênh ít rủi ro như: tiếp tục gửi ngân hàng 33%, 33% đầu tư vào vàng hoặc ngoại tệ, 33% vào trái phiếu hoặc mua chứng chỉ quỹ đầu tư. Lợi nhuận cao thì rủi ro cao, mục tiêu của chú là đa dạng hóa rủi ro hơn là lợi nhuận nên con tư vấn như vậy".

Tài khoản peter.phancong thì đánh giá: "Thời buổi này đầu tư gì cũng khó, gia đình bạn nên kiếm miếng đất nông nghiệp mua để đó trồng ít cây trái chờ thời. Thích thì đem bán nông sản kiếm tí lời, không thì làm nơi đi về nghỉ mát. Đã kinh doanh thì có rủi ro, nếu may thì được nhiều, chứ không thì mất trắng. Chứ không có cái kinh doanh gì mà mỗi tháng lãi đều đều 20 triệu ổn định vậy đâu".

vo-chong-u60-tran-tro-co-nen-rut-3-ty-tiet-kiem-dau-tu-khong
Có thể rút 1/3 hoặc 1/2 của 3 tỷ để mua trái phiếu doanh nghiệp, lợi nhuận trung bình khoảng 10-12%/năm

Anh Xuan Phu nhận định: "Anh mới bán đất chắc không muốn tái đầu tư vào đất. Gửi ngân hàng tư kỳ hạn lâu thi thoảng vẫn có ngân hàng lãi suất 8% là vừa đúng 20 triệu/tháng, sẽ không có rủi ro như mong muốn của anh. Hoặc nếu muốn cao hơn chút anh có thể rút 1/3 hoặc 1/2 của 3 tỷ để mua trái phiếu doanh nghiệp, lợi nhuận trung bình khoảng 10-12%/năm, điều kiện là phải nắm giữ từ khoảng 2-5 năm, doanh nghiệp phát hành trái phiếu có ngân hàng bảo lãnh nên rủi ro cũng ít".

Bạn Le Ha Thanh thì gợi ý: "Bác khéo tay nấu nướng có thể mở hướng làm ăn bằng một bếp ăn gia đình bán ngay tại nhà nhưng sẽ rất vất vả. Hoặc bác có thể mua lấy một số cổ phiếu của các công ty làm ăn ổn định, lấy lãi cổ đông định kỳ, xem như mình đầu tư cho nền sản xuất".

Nhìn chung, hầu hết đều khuyên ông Hưng nên tiếp tục gửi một phần tiền tiết kiệm, phần khác nên thử đầu tư. Có thể là đầu tư chứng khoán nếu có hiểu biết, nếu không thì mua trái phiếu doanh nghiệp. Do trái phiếu được ngân hàng bảo lãnh nên rủi ro cũng ít hơn.

Xem thêm: Các chị em đang ngày càng quan tâm tới tiền số: Nguyên do là vì ngày càng khó kiếm việc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận