Việc nhẹ lương cao: Chỉ cần tới trường ngủ qua đêm, nhận liền tay 300.000 đồng

Đây là "việc nhẹ lương cao" do một trường đại học ở TP.HCM đề ra, nơi tình nguyện viên chỉ cần tới trường ngủ qua đêm rồi nhận tiền.

Chi Nguyễn
09:00 02/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, cư dân mạng không khỏi xôn xao với thông tin một trường đại học đang tuyển tình nguyện viên đến trường làm công việc... ngủ qua đêm rồi nhận tiền. Thoáng nghe đây là công việc không tưởng, nhưng đây lại là một "việc nhẹ lương cao" có thực.

viec-nhe-luong-cao-toi-truong-ngu-qua-dem-nhan-ngay-tien-mat
Các tình nguyện viên đến trường, ngủ qua đêm từ 22h tới sáng hôm sau và nhận số tiền 300.000 đồng sau khi hoàn thành

Theo đó, một nhóm nghiên cứu tên Brain AI Lab, khoa Kỹ thuật y sinh, trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM đã kết hợp với công ty công nghệ cao Fossils Việt Nam để nghiên cưu về giấc ngủ ban đêm. Để phục vụ việc nghiên cứu, nhóm đã tuyển các tình nguyện viên đến trường, ngủ qua đêm từ 22h tới sáng hôm sau. Sau khi hoàn tất "công việc", tình nguyện viên sẽ được nhận 300.000 đồng. Dự án đã hoàn tất khâu tuyển chọn với 40 tình nguyện viên là sinh viên.

Nghiên cứu về giấc ngủ (Sleep Study) hiện đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm ở các quốc gia trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì vẫn chưa phát triển. Các kết quả nghiên cứu trước đó cho thấy, bệnh liên quan đến giấc ngủ như chứng ngưng thở khi ngủ (sleep apnea), rối loạn giấc ngủ (sleep disorder) thường rất phổ biến ở nhiều bệnh nhân ở các độ tuổi khác nhau.

Ngưng thở khi ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ, người bệnh thường có các cơn ngưng thử hoàn toàn trong giấc ngủ, ít nhất 10 lần mỗi đêm và thường lặp đi lặp lại. Rối loạn giấc ngủ có thể là ngủ quá ít hoặc ngủ quá nhiều trong ngày. Các bệnh này nếu không kịp phát hiện và chữa trị có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

viec-nhe-luong-cao-toi-truong-ngu-qua-dem-nhan-ngay-tien-mat
Người tham gia có thể sẽ cần gắn những thiết bị này để theo dõi. Ảnh: MTU

Nhận thức tầm quan trọng của giấc ngủ, Brain AI Lab kết hợp cùng công ty Fossils sẽ nghiên cứu, kiểm tra độ chính xác từ vòng tay kiểm tra giấc ngủ, dựa vào việc so sánh tín hiệu từ vòng tay và các tín hiệu thu được qua thiết bị thăm dò giấc ngủ ALICE 5. Trong giai đoạn đầu, họ sẽ chỉ tuyển những ứng viên có giấc ngủ đủ dài để lấy dữ liệu, còn các ứng viên khó ngủ sẽ bị loại. Khi tham gia nghiên cứu, tình nguyện viên sẽ được gắn điện cực lên đầu, cằm và tim để theo dõi.

Được biết, ở NASA (National Aeronautics and Space Administration) - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ cũng có nghiên cứu tương tự. Người tham gia sẽ được coi là những "người ngủ chuyên nghiệp", nhận khoảng 5.000 USD/tháng (tương đương 115,8 triệu đồng). Nghiên cứu sẽ kéo dài trong 87 ngày, được tiến hành ở Trung tâm Không san Johnson, Houston, Texas nhằm nghiên cứu tác động của du hành vũ trụ không trọng lực với cơ thể con người.

Việc nhẹ lương cao: Ngồi không xem Tivi kiếm 15 triệu/tuần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận