Toả sáng tinh thần tương trợ: Giúp đỡ người cha ngồi xe lăn nuôi con nhỏ

Hoàn cảnh anh Tuấn hiện nay hết sức bi đát vì không có tiền chữa bệnh và trong tình cảnh “gà trống nuôi con”.

Nguyễn Thanh Thủy
19:00 01/05/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh thợ mộc Trần Anh Tuấn (36 tuổi, quê Nam Định, ngụ thôn Ia Kle, xã Ia Nan, H.Đức Cơ, Gia Lai) từng là một người đàn ông khỏe mạnh, từng sang sang Campuchia làm thuê bằng nghề thợ mộc. Ngày 4.3.2017, khi đang làm việc trong xưởng gỗ, anh Tuấn bị ngã từ trên cao xuống, lưng đập vào khúc gỗ to.

Qua 4 chặng xe từ Campuchia về, anh Tuấn được chuyển đến Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) với tình trạng gãy xương cột sống, liệt hai chân. Sau phẫu thuật, anh Tuấn điều trị 5 tháng rưỡi tại BV Nhân dân Gia Định và BV Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM, nhưng cơ thể anh đã không còn lành lặn như xưa, trở thành người tàn tật.

giup-do-nguoi-cha-tan-tat-mot-minh-nuoi-con-nho
Anh Trần Anh Tuấn phải ngồi xe lăn sau tai nạn

Gia đình anh Tuấn thuộc diện hộ nghèo tại xã biên giới Ia Nan (giáp Campuchia). Hai bố con anh hiện sống chủ yếu bằng khoản trợ cấp xã hội dành cho người bị khuyết tật nặng là 405.000 đồng/tháng. Hồi anh ở bệnh viện, vợ anh Tuấn đang mang bầu đứa thứ hai. Sắp đến ngày sinh mà tiền bạc trong nhà đều cạn kiệt, anh đành xuất viện về nhà đưa vợ đi sinh tại Trạm y tế xã la Nan.

Những ngày sau đó, cuộc sống nghèo khó, túng thiếu đủ đường, tiền nuôi các con ăn học cũng không có khiến hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn. Vợ anh vì không chịu được cảnh nghèo nên đã bế đứa con nhỏ đi đâu không về từ giáp Tết Tân Sửu đến giờ, để lại cho anh đứa con đầu đang học mẫu giáo 5 tuổi.

Từng là trụ cột của gia đình, người đàn ông 36 tuổi này trở nên bất lực bên chiếc xe lăn, trở thành người tàn tật phải chịu số phận nghiệt ngã. Sau khi ra viện, anh Tuấn chưa một lần tái khám dù vết thương đang ngày một nặng hơn. Hằng ngày, anh Tuấn bò lên bò xuống giường bệnh để giặt đồ, vệ sinh, nấu ăn cho hai cha con. Vết loét ở vùng xương cụt của anh đã lan to và sâu, chảy máu, đau rát, có nguy cơ hoại tử da và nhiễm trùng máu.

Để giúp gia đình anh Trần Anh Tuấn và con vơi bớt khó khăn, rất mong nhận được sự chia sẻ của các tấm lòng hảo tâm.

Địa chỉ: Trần Anh Tuấn ngụ thôn Ia Kle, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

Cậu bé H'Mông đứng trước nguy cơ bị mù mắt vì gia cảnh khó khăn, không có tiền đi khám bệnh 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận