Cậu bé H'Mông đứng trước nguy cơ bị mù mắt vì gia cảnh khó khăn, không có tiền đi khám bệnh

Mắt của Dia ngày càng lồi to, nước mắt chảy dòng dòng và đứng trước nguy cơ mù lòa. Thế nhưng gia cảnh khó khăn không đủ tiền đưa con đi bệnh viện khám và điều trị

Đỗ Thu Nga
10:23 30/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Gia đình & Xã hội, cậu bé Sùng Mí Dia (sinh ngày 24/6/2015) trú tại thôn Giảng Giáo Lùng (xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) đang mắc bệnh về mắt nhưng không có điều kiện chữa trị. 

Sùng Mí Dia là con đầu của vợ chồng anh Sùng Mí Nô, chị Hạ Thị Dính. Khi mới sinh, cậu bé khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng từ lúc lên 2 tuổi, mắt phải của Dia có triệu chứng ngày càng lồi to, nước mắt chảy dòng dòng.

Gia đình đông con, bố mẹ lại là người dân tộc H'Mông ít hiểu biết về y học, tiếng phổ thông nói chưa sõi. Cộng thêm cái nghèo khổ, lạc hậu, xa bệnh viện nên cho đến nay vẫn chưa đưa con đi khám và điều trị. Vì không được chữa trị sớm nên tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng.

cau-be-hmong-dung-truoc-nguy-co-bi-mu-vi-khong-co-tien-di-kham-benh
Gia cảnh khó khăn nên bố mẹ Dia không đủ điều kiện cho con đi khám bệnh

Gần đây, cậu bé thường xuyên kêu mắt không nhìn được, rất khó chịu. Thấy vậy, bố mẹ mới đưa đến Trạm y tế xã để kiểm tra. Tại đây, chị Vừ Thị Ly - cán bộ trạm y tế chẩn đoán, mắt Dia hiện đã bị mờ, nếu không đi khám, điều trị sớm sẽ có nguy cơ mù rất cao.

"Sau khi kiểm tra, chúng tôi cũng đã khuyên gia đình đưa bé lên tuyến trên để điều trị nhưng gia đình nói không có tiền nên đành đưa con về. Nhìn cháu còn nhỏ mà mắt đã hỏng, chúng tôi rất thương. Mong sao có nhà hảo tâm hỗ trợ để cháu có cơ hội đưa đi điều trị ở tuyến trên", chị Ly cho biết.

Theo tìm hiểu, gia đình Dia thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Dưới Dia, vợ chồng anh Nô còn có hai người con nhỏ là Sùng Mí Lử ( SN 2017) và Sùng Thị Say (SN 2000). Vợ chồng anh Nô ngày ngày làm nương và đây cũng là nguồn thu chính của gia đình. Mùa được thì đủ ăn, còn nếu mất mùa thì cả nhà sống trong cảnh thiếu thốn đủ bề. 

Với hoàn cảnh hiện tại, vợ chồng anh Nô không có khả năng đưa con xuống các bệnh viện lớn để thăm khám và điều trị. Lực bất tòng tâm đành để con ở nhà. 

Thời gian gần đây, vì mắt đau nhức thường xuyên nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như việc đi lại, đi học của Dia. Chính vì vậy rất mong nhận được sự chia sẻ của cộng đồng để hỗ trợ Dia có tiền đi khám và điều trị sớm nhất.

Mọi tấm lòng hảo tâm cháu Sùng Mí Dia xin gửi về địa chỉ:

Anh Sùng Mí Nô ở thôn Giảng Giáo Lũng, xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Thương cảnh 3 bà cháu sống trong căn nhà bỏ hoang: Bà nằm một chỗ, các cháu đi 7 nhà mới xin được 1 chén cơm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận