Làm giàu không khó: “Cô bé thảm hoạ” bán tấm ảnh gốc dưới dạng NFT kiếm gần nửa triệu USD

Cộng đồng mạng khôi khỏi xôn xao trước thông tin cô gái có biết danh là "cô bé thảm họa" kiếm được nửa triệu USD khi bán tấm ảnh ngày bé của mình dưới dạng NFT.

Nguyễn Thanh Thủy
16:15 01/05/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Zoe Roth (21 tuổi) hiện tượng ảnh chế nổi tiếng với biệt danh "Disaster Girl" (tạm dịch: Cô bé thảm họa) - đã kiếm được gần nửa triệu USD nhờ bán ảnh meme gốc của chính mình dưới dạng NFT (viết tắt của Non-Fungible Token, loại token mã hóa trên blockchain đại diện cho một loại tài sản duy nhất). Hiện tại, Zoe là sinh viên năm cuối tại UNC-Chapel Hill. Cô vẫn giữ sức hút lớn trên mạng xã hội nhờ meme (ảnh chế) về mình.

zoe-roth-kiem-nua-trieu-usd-sau-khi-ban-tam-anh-hoi-nho-cua-minh
"Cô bé thảm họa"

Năm 2007, Zoe gây sốt mạng nhờ bức ảnh với biểu cảm "nham hiểm" khi chứng kiến lính cứu hỏa chữa cháy. Đó là tấm hình được cha cô, ông Dave Roth, chụp lại trong buổi diễn tập của sở cứu hỏa địa phương tại Mebane (Bắc Carolina, Mỹ).

Zoe, khi đó mới 4 tuổi, xuất hiện trong khung hình với biểu cảm kỳ lạ: Cô bé quay lưng lại phía đám cháy, Với mái tóc bù xù, ánh mắt tinh nghịch, trên môi là nụ cười bí hiểm khiến nhiều người không khỏi liên tưởng rằng cô là thủ phạm nên được đặt biệt danh "cô bé thảm họa".

Ông Dave lấy ảnh con gái tham dự một cuộc thi và giành giải, khiến bức hình càng trở nên nổi tiếng. Qua tay người dùng mạng xã hội, Zoe "có mặt" trong hàng loạt thảm họa khác nhau, từ vụ thiên thạch hủy diệt bầy khủng long đến tàu Titanic chìm.

zoe-roth-kiem-nua-trieu-usd-sau-khi-ban-tam-anh-hoi-nho-cua-minh
Hàng loạt ảnh chế liên quan đến Zoe liên tục phủ sóng mạng xã hội đến những năm 2011

Hình ảnh cô bé với nụ cười bí hiểm cũng được nhiều diễn đàn như DiggTrendHuntereBaum's World Forum... chia sẻ rộng rãi. Cái tên “Firestarter” cũng được đổi tên thành “Disaster Girl”. 

Hàng loạt ảnh chế liên quan đến Zoe liên tục phủ sóng mạng xã hội đến những năm 2011. Từ hình ảnh các vụ tai nạn, thiên tai hay trò chơi khăm ai đó được ghép với khuôn mặt “gian tà” của Zoe đều hợp đến không ngờ.

“Từng có một anh chàng Tây Ban Nha ngỏ ý mua lại bản quyền vĩnh viễn của bức ảnh song tôi từ chối. Tôi không biết anh ta sẵn sàng trả mức giá nào nhưng tôi chỉ muốn giữ và bảo vệ nó (bức ảnh)”, ông Dave chia sẻ trên tờ The Sun về bức ảnh của mình.

Zoe vẫn có sức hút trên mạng sau hơn 10 năm bất ngờ nổi tiếng.

Hơn 10 năm trôi qua, Zoe quyết định bán tấm ảnh gốc dưới dạng NFT (Non Fungible Token), một loại tài sản kỹ thuật số trên blockchain, với giá 180 Ether trong cuộc đấu giá ngày 17/4. Ether là một loại tiền điện tử, giá trị dao động tùy thời điểm. Ngày 29/4, 180 Ether trị giá hơn 495.000 USD. Gia đình Zoe vẫn giữ bản quyền và sẽ nhận 10% doanh thu nếu bức ảnh tiếp tục được bán tương lai.

zoe-roth-kiem-nua-trieu-usd-sau-khi-ban-tam-anh-hoi-nho-cua-minh
Zoe vẫn có sức hút trên mạng sau hơn 10 năm bất ngờ nổi tiếng

Cô cho biết đã tham khảo ý kiến một số "hiện tượng ảnh chế" nổi tiếng như "Bạn gái đính kèm" Laina Morris hay "Thánh nhọ Brian" Kyle Craven trước khi quyết định thuê người quán lý và luật sư để bán hình ảnh của mình.

Zoe niêm yết mã thông báo "Disaster Girl" cho cuộc đấu giá kéo dài 24 giờ vào ngày 16/4. Giá cho NFT meme của cô đã tăng vọt lên 180 Ether (một loại tiền điện tử), tương đương 470.000 USD ở thời điểm hiện tại.

Người trả mức giá trên và chiến thắng trong cuộc đấu giá có biệt danh "3FMusic" và đã giao 180 Ether cho Zoe. Cô có kế hoạch chia số tiền thu được cho gia đình và quyên góp cho các tổ chức xã hội.

Zoe vẫn sẽ được hưởng lợi từ hình ảnh của mình vì NFT được thiết kế để cô giữ bản quyền. Cô sẽ được trả 10% hoa hồng mỗi khi NFT "Disaster Girl" được bán lại, đồng thời kiểm soát một số hình ảnh lan truyền.

Những vai diễn "để đời" của Lee Kwang Soo sau hơn 10 năm sự nghiệp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận