Việc nhẹ lương cao: Ngồi không xem Tivi kiếm 15 triệu/tuần

Chỉ việc ngồi không cũng kiếm ra tiền triệu không phải còn là "giấc mơ" nữa bởi trên thế giới đang tồn tại nhiều công việc như thế, trong đó có xem tivi. Chỉ cần ngồi không xem tivi cũng kiếm được 15 triệu/tuần.

Đỗ Thu Nga
12:00 01/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thật không thể tin nổi khi xem TV cũng có thể trở thành công việc kiếm ra bội tiền. Nhưng một số nước trên thế giới đã xuất hiện công việc này. 

Theo tờ Gia đình & Xã hội, những "chuyên gia" xem TV có nhiệm vụ lướt qua các chương trình, các clip tin tức khác nhau để tìm ra nội dung phù hợp có thể phát sóng trên chương trình truyền hình hoặc các bản tin. 

Sau mỗi tuần làm việc họ sẽ nhận được mức lương 500 - 600 USD (13 - 15 triệu đồng). Với con số siêu hấp dẫn này, chắc chắn rất nhiều gửi CV vào. Thế nhưng, chỉ có những người có tính cách khách quan cũng như kiến thức sâu rộng về truyền hình mới được giao công việc hấp dẫn này. 

chi-ngoi-xem-tivi-cung-kiem-15-trieu-tuan-0
Ngồi xem TV là nghề hái ra tiền

Dẫn chứng rõ ràng nhất là người dẫn chương trình Jimmy Kimmel nổi tiếng từng tìm kiếm người xem TV chuyên nghiệp, và đồng ý trả 500-600 USD (khoảng từ 11-13 triệu VNĐ)/tuần.

Ngoài xem TV thì còn có nhiều "việc nhẹ lương cao" khác đang thịnh hành trên thế giới như:

Đi nhờ xe

Đây là chuyện thật như đùa tại Indonesia. Những người đi nhờ xe chuyên nghiệp sẽ được trả tiền để giúp lái xe đi đường dễ dàng hơn. Nguồn gốc ra đời của nghề này là do tình trạng tắc đường nghiêm trọng ở Jakarta.

Chính quyền đã phải ra quy định "3 trong 1", tức là mỗi ô tô chỉ được đi qua khi chở ít nhất 3 người. Đây là cơ hội vàng giúp những người nghèo ngoại ô Jakarta có "cần câu cơm", khi sau vài giờ làm người đi nhờ xe chuyên nghiệp có thể kiếm ngay khoảng 7,5 USD (gần 200 nghìn VNĐ).

chi-ngoi-xem-tivi-cung-kiem-15-trieu-tuan-8
Thử tưởng tượng nếu nghề này xuất hiện ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội thì sao nhỉ?

Tuy nhiên, việc đi nhờ xe cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như phụ nữ trở thành nạn nhân bị xâm hại, tài xế lái xe trở thành nạn nhân bị cướp. Dù chính quyền đã áp dụng nhiều chế tài mạnh nhưng tình trạng trên vẫn thỉnh thoảng xảy ra.

Ở biệt thự, trông đảo san hô

Đây là câu chuyện có thật của chàng trai nhận lương 150.000 đô la Úc (khoảng 2,6 tỷ VNĐ)/6 tháng. Ben Southall  đã may mắn trùng công việc này từ  Cục du lịch bang Queensland, Úc. 

Việc anh cần làm là sống tại đây và cập nhật thông tin, đăng nhật ký, clip trải nghiệm thám hiểm của mình. Cả tháng, anh chàng chỉ cần làm việc khoảng 12 ngày.

chi-ngoi-xem-tivi-cung-kiem-15-trieu-tuan-6
Với công việc này, Ben chỉ cần tắm biển, ở biệt thự là được

Không những được trả lương hậu hĩnh mà Ben còn được bao cả vé khứ hồi, bảo hiểm, ở biệt thự sang chảnh hướng thẳng ra biển, có bể bơi hiện đại, phòng tắm nắng, khu trị liệu lộ thiên, bếp hiện đại và hệ thống giải trí thú vị... Anh có thể đưa bạn gái hoặc gia đình đến đây. 

Ngủ thuê

Đây cũng là 1 công việc hái ra tiền. Công việc này nhằm phục vụ các nhà khoa học nghiên cứu và điều trị chứng rối loạn giấc ngủ. Ngoài ra, các công ty sản xuất giường cũng sẵn sàng chi khoản tiền lớn để thuê người ngủ trên những chiếc giường êm ái của họ. 

Simon Horn Ltd - công ty chuyên cung cấp loại giường cao cấp hạng sang và có giá tiền cao ngất ngưởng đã thuê Roisin Madigan (sinh viên Đại học Birmingham - Anh để ngủ trên giường của họ mỗi ngày trong vòng 1 tháng. Số tiền nhận mỗi ngày của cô nàng lên đến 1000 Bảng Anh (khoảng hơn 30 triệu VNĐ).

chi-ngoi-xem-tivi-cung-kiem-15-trieu-tuan-4

Vào năm 2017, tại Trung Quốc cũng có công ty sản xuất thực phẩm chức năng cho người ăn kiêng đã đăng tìm người ngủ chuyên nghiệp với mức lương lên tới 100.000 nhân dân tệ (khoảng 320 triệu VNĐ)/năm. Ở Mỹ, cũng có công ty trả 300.000 USD (7 tỷ VNĐ) cho công việc tương tự.

Cơn sốt tuyển dụng thợ lấy ráy tai chuyên nghiệp: Việc nhẹ lương cao kiếm 100 triệu đồng/tháng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận