Đường dài mới biết ngựa hay: 6 công việc mới ra trường lương thấp nhưng càng làm càng cao

6 công việc này tuy có lương xuất phát điểm khiêm tốn nhưng nếu ta tự trau dồi kỹ năng và trình độ, thu nhập chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể.

Chi Nguyễn
15:23 23/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hầu hết người trẻ khi mới ra trường đều hi vọng rằng mình sẽ có một công việc phù hợp với đam mê và có mức lương đáng mơ ước. Tất nhiên, những người đạt được nguyện vọng của mình không phải là hiếm, nhưng đó chỉ là thiểu số những người quá tài năng hoặc đã có thành tích đáng kể ngay từ khi còn đi học. 

Đối với sinh viên mới ra trường, đa phần họ đều chưa có nhiều kinh nghiệm, năng lực cũng còn nhiều hạn chế nên rất khó kiếm được công việc lương cao. Thế nhưng, có rất nhiều công việc ban đầu có mức lương thấp, nhưng theo thời gian sẽ được tăng thêm rất nhiều. Theo Sohu, đường dài mới biết ngựa hay, đây là 6 công việc mới ra trường lương thấp nhưng càng làm càng cao:

Y học lâm sàng

6-cong-viec-moi-ra-truong-luong-thap-nhung-cang-lam-cang-cao
Ngành Y thường vất vả nhưng đổi lại có ngộ đãi lớn

Ngành Y là một trong những lĩnh vực đòi hỏi sinh viên phải có sự kiên trì lâu dài và không ngại khổ. Thông thường, sinh viên phải mất từ 7-10 năm học tập, nghiên cứu kiến thức rồi thực hành trong bệnh viện. Đổi lại, đây là ngành có nhiều đãi ngộ lớn, bởi ngành y luôn cần thiết trong cuộc sống, đặc biệt với những ca bệnh phức tạp lại càng đòi hỏi hội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao.

Y học cổ truyền 

6-cong-viec-moi-ra-truong-luong-thap-nhung-cang-lam-cang-cao
Các bác sĩ y học cổ truyền thâm niên trong ngành càng cao thì mức lương càng lớn

Đây là một trong những chuyên ngành đòi hỏi sinh viên phải tiếp thu lượng kiến thức độ sộ, ngoài ra càng đòi hỏi sự kiên nhẫn cao. Tuy nhiên, một khi đã theo đuổi thì hãy cố gắng tới cùng, bởi các bác sĩ nghiên cứu y học cổ truyền thâm niên trong ngành càng cao thì mức lương càng lớn. Hơn nữa, nhiều người dân ở những quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc,... rất tin tưởng vào y học cổ truyền, châm cứu, nên bạn không cần quá lo lắng về cơ hội nghề nghiệp.

Giáo viên

6-cong-viec-moi-ra-truong-luong-thap-nhung-cang-lam-cang-cao

Giáo viên là một trong những công việc đặc thù có mức lương tăng dần theo thâm niên và sự đóng góp cho nghề. Đổi lại, đây là một nghề nghiệp rất vất vả khi phải dạy dỗ, giáo dục các "mầm non tương lai" của đất nước.

Tuy nhiên, bên cạnh các giờ dạy chính khóa trên lớp, giáo viên vẫn có cơ hội để dạy thêm ngoài giờ cho học sinh. Tại Việt Nam, giáo viên muốn tổ chức dạy thêm hoặc tham gia dạy thêm nên tham khảo Quyết định 2499/QĐ-BGDĐT ngày 26/8/2019 và điều 3 Thông tư 17/2012/TT-BGD.

Kế toán

6-cong-viec-moi-ra-truong-luong-thap-nhung-cang-lam-cang-cao

Trong các công ty, doanh nghiệp, đây là vị trí vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Kế toán có nhiệm vụ thu thập, xử lý và cung cấp thông tin về toàn bộ tài sản cũng như sự vận động tài sản của doanh nghiệp, nhờ đó giúp công ty đưa ra các quyết định về kinh tế chính xác cũng như đánh gia được hiệu quả hoạt động.

Không chỉ ở bậc đại học, ngay cả bậc trung cấp kế toán (thường có chương trình đào tạo trong vòng 2 năm, dành cho những người không đủ điều kiện theo học các chương trình đại học, cao đẳng) vẫn vô cùng phổ biến và luôn "khát" nhân lực.

Luật 

6-cong-viec-moi-ra-truong-luong-thap-nhung-cang-lam-cang-cao

Ngành luật luôn đòi hỏi sinh viên phải sở hữu lượng kiến thức lớn, tư duy nhạy bén và trải qua thời gian đào tạo lâu dài. Sau khi tốt nghiệp, người trẻ vẫn phải trải qua nhiều kì thi sát hạch tư pháp để có được trình độ Luật sư. Đây cũng là một trong những ngành nghề đòi hỏi nhân lực liên tục trau dồi kiến thức về luật để có thể bắt kịp xu hướng cũng như những thay đổi mới nhất. Đổi lại, thành quả của sự cố gắng và nỗ lực đó chính là mức lương tăng dần theo thời gian và kinh nghiệm.

Công nghệ thông tin

6-cong-viec-moi-ra-truong-luong-thap-nhung-cang-lam-cang-cao
90% công ty đều cần tuyển dụng nhân lực liên quan đến khoa học máy tính

Ngành khoa học máy tính hay công nghệ thông tin luôn đòi hỏi sinh viên phải có kiến thức và nền tảng chuyên sâu về nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như cấu trúc máy tính, trí tuệ nhân tạo, bảo mật thông tin và an toàn máy tính,... Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở nhiều phạm vi và lĩnh vực khác nhau như:

- Chuyên viên phân tích, thiết kế, cài đặt các đề án công nghệ thông tin đáp ứng dịch vụ khác nhau trong cơ quan.

- Chuyên viên lập dự án, lên kế hoạch phát triển phần mềm công ty...

- Xây dựng và bảo trì các hệ thống thông tin, tư vấn đề xuất giải pháp,...

Trong thời đại 4.0 hiện nay, có thể nói 90% công ty đều cần tuyển dụng nhân lực liên quan đến khoa học máy tính. Đây cũng là một trong những ngành học thu hút nhiều sinh viên theo học trong những năm gần đây và hứa hẹn vẫn sẽ giữ độ "hot" trong nhiều năm tới.

Điểm danh 7 công việc "khát" nhân lực trong 10 năm tới, thu nhập 2 tỷ đồng/năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận