Đặng Luân bị phong sát toàn diện: Mạng xã hội bị xóa sạch, loạt thương hiệu hủy hợp đồng

Chiều 15/3, người hâm mộ nam diễn viên Đặng Luân không khỏi ngỡ ngàng khi biết thần tượng bị phong sát toàn diện vì trốn thuế.

Chi Nguyễn
22:37 15/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặng Luân là ai?

Đặng Luân (SN 1992) là nam diễn viên, ngôi sao truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc. Anh được biết đến qua các loạt phim như Hương mật tựa khói sương, Nghìn lẻ một đêm, Sở Kiều truyện, Bởi vì được gặp em... 

Gần đây nhất, nam diễn viên vừa quay xong bộ phim Dạ lữ nhân (Vị khách bí ẩn lúc nửa đêm) đóng chung với "chị đẹp" Nghê Ni. Ngoài ra, anh còn 3 bộ phim truyền hình, điện ảnh đã quay xong, đang trong giai đoạn hậu kỳ.

vi-sao-dang-luan-bat-ngo-bi-phong-sat-toan-dien
Đặng Luân (SN 1992) là nam diễn viên, ngôi sao truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc

Tài tử 9x là một trong những diễn viên thuộc thế hệ trẻ được nhiều người yêu mến. Cư dân mạng thường khen ngợi khả năng diễn xuất của Đặng Luân, đồi thời ca ngợi anh có đời tư sạch, không gặp scandal.

Đặng Luân thừa nhận trốn thuế

Tuy nhiên, ngày 15/3, cư dân mạng Trung Quốc không khỏi ngỡ ngàng khi biết Đặng Luân trốn thuế. Cục thuế Thượng Hải (Trung Quốc) đã tra xét và ra quyết định cưỡng chế nộp số tiền 16,6 triệu USD (gần 380 tỷ đồng) với nam diễn viên vì có hành vi trốn thuế trong khoảng từ năm 2019 đến năm 2020.

vi-sao-dang-luan-bat-ngo-bi-phong-sat-toan-dien
Đặng Luân đã có hành vi khai man thuế, trốn thuế thu nhập cá nhân số tiền là 7,38 triệu USD

Theo đó, Đặng Luân đã có hành vi khai man thuế bằng cách chuyển đổi bản chất thu nhập của doanh nghiệp. Bằng cách này, anh trốn thuế thu nhập cá nhân số tiền là 7,38 triệu USD và trốn một số khoản thuế khác khoảng 2 triệu USD. 

Được biết, trong quá trình thanh tra thuế, mỹ nam "Hương Mật Tựa Khói Sương" đã tích cực phối hợp với thanh tra, thừa nhận sai sót của mình do thiếu hiểu biết về việc nộp thuế. Anh đã chủ động nộp lại 6,9 triệu USD (khoảng 170 tỷ đồng), báo cáo những sai phạm về thuế với cơ quan điều tra. Cục thuế Thượng Hải đã yêu cầu Đặng Luân nộp tiền phạt do chậm trễ nộp thuế với tổng trị giá lên tới 16,6 triệu USD (khoảng 400 tỷ đồng).

vi-sao-dang-luan-bat-ngo-bi-phong-sat-toan-dien
Tuyên bố chính thức của Đặng Luân về ồn ào trốn thuế

Sau đó, trên trang Weibo cá nhân, Đặng Luân đã có bài đăng chia sẻ về vụ việc. Nam diễn viên thừa nhận hành vi sai phạm của mình, gửi lời xin lỗi tới khán giả và người hâm mộ. 9x cũng nói thêm bản thân đã phối hợp với cơ quan thuế, nghiêm túc kiểm điểm bản thân. Đặng Luân cho biết anh chấp nhận mọi quyết định của cơ quan thuế, nhận mọi trách nhiệm và hậu quả liên quan, đồng thời hứa luôn cố gắng làm việc.

Bài đăng của anh có nội dung như sau: "Trong quá trình hợp tác điều tra với cơ quan thuế, tôi đã sâu sắc kiểm điểm lại mình, sâu sắc nhận thức được lỗi lầm của bản thân. Tôi chấp nhận tất cả mọi quyết định từ cơ quan thuế, tình nguyện chịu trách nhiệm tất cả mọi chuyện liên quan. Cùng với đó, tôi cũng sẽ tích cực nỗ lực làm việc như trước, trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, tôi xin lỗi vì đã chiếm dụng tài nguyên công cộng".

Đặng Luân bị phong sát, sự nghiệp tiêu biến

vi-sao-dang-luan-bat-ngo-bi-phong-sat-toan-dien
Đặng Luân "bay màu" khỏi trang Tencent Video

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tiếng sau khi việc trốn thuế bị "vỡ lở", Đặng Luân bắt đầu bị phong sát trên diện rộng. Nếu tìm kiếm tên nam tài tử trên Tencent Video/ QQ - trang xem phim lớn nhất của Trung Quốc hiện tại, người dùng sẽ không thể thấy thông tin của anh nữa. 

Ngoài ra, profile riêng của anh cũng bị gỡ sạch, chỉ còn lại những video thông tin anh trốn thuế. Tài khoản Weibo của anh cũng như Weibo công ty quản lý đã bị xóa sổ nhanh chóng. Tài khoản Douyin (TikTok phiên bản nội địa Trung Quốc) của anh cũng bị khóa vì "vi phạm nội quy mạng xã hội", loạt fanpage bị xóa, "siêu thoại" của anh cũng biến mất.

vi-sao-dang-luan-bat-ngo-bi-phong-sat-toan-dien
ài khoản Weibo của anh cũng như Weibo công ty quản lý đã bị xóa sổ nhanh chóng

Hiện tại, cái tên Đặng Luân ở phần diễn viên loạt dự án phim như Hương Mật Tựa Khói Sương, Nghìn Lẻ Một Đêm,... cũng biến mất hoàn toàn. Được biết, đây chỉ là bước đầu trong những đợt "phong sát" toàn diện những người nổi tiếng có tiếng xấu trong thời gian qua.

Chưa dừng lại ở đó, một số thương hiệu lớn đã có động thái quyết liệt với nam diễn viên. Trong đó, hãng Viomo đã tuyên bố hủy hợp đồng với Đặng Luân. Gucci cũng xóa hoặc để ẩn toàn bộ bài đăng liên quan tới Đặng Luân. Nam diễn viên mất mọi hợp đồng quảng cáo, trong đó có hợp đồng với L'Oréal, Viomi cùng nhiều thương hiệu đồ ăn, trò chơi điện tử, trang sức...

Khó có thể quay trở lại nghiệp diễn?

Theo Sohu, trong vài năm tới, Đặng Luân khó có cơ hội quay lại hoạt động trong làng giải trí. Nguyên do là kể từ năm 2021, Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) cấm sóng những người vi phạm pháp luật. Các sản phẩm nghệ thuật có sự tham gia của nghệ sĩ vi phạm cũng không được phép phát hành.

vi-sao-dang-luan-bat-ngo-bi-phong-sat-toan-dien
Đặng Luân khó có cơ hội quay lại hoạt động trong làng giải trí

Trước đó, Tổng cục Thuế Trung Quốc thông báo họ sẽ tiến hành điều tra việc nộp thuế của các nghệ sĩ theo định kỳ từ tháng 9/2021. Cơ quan này sẽ kiểm tra ngẫu nhiên một nghệ sĩ, sau đó công khai kết quả với người dân.

Năm ngoái, diễn viên Trịnh Sảng cũng bị phát hiện trốn thuế, phải nộp phạt số tiền 46 triệu USD. Cô bị cấm hoạt động trong làng giải trí, hiện đang ở ẩn tại nước ngoài. Cuối năm 2021, hot girl kiêm streamer hàng đầu của Trung Quốc - Vi Á bị Cục thuế Hàng Châu (Trung Quốc) xác nhận đã trốn thuế và phải nộp phạt số tiền 203 triệu USD. Vụ việc khiến cô phải biến mất khỏi mạng xã hội Trung Quốc và phải dừng hoạt động livestream bán hàng. 

Tổng hợp Sina, Sohu

Xem thêm: Đặng Luân: Từ quá khứ chật vật để nổi tiếng đến nam thần bị phong sát vì trốn thuế

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận