Đặng Luân: Từ quá khứ chật vật để nổi tiếng đến nam thần bị phong sát vì trốn thuế

Hiện tại, nhất cử nhất động của nam diễn viên Đặng Luân đều nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận kể từ sau khi nam diễn viên sinh năm 1992 vướng vào ồn ào trốn thuế trăm tỷ.

Hoa Nguyễn
22:41 15/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặng Luân là ai?

Đặng Luân sinh ngày 21/10/1992 ở Hà Bắc, Trung Quốc. Anh sở hữu chiều cao 1m84 ngoài hình sáng, gương mặt điển trai và hiện đang là một trong những đỉnh lưu nổi tiếng nhất nhì tại showbiz xứ Trung. Thủa còn cắp sách tới trường, anh chàng từng theo học chuyên ngành diễn xuất tại Học viện Hý kịch Thượng Hải.

dang luan 3
Đặng Luân hiện là một trong những sao nam trẻ nổi tiếng nhất nhì showbiz Hoa Ngữ

Năm 2013, Đặng Luân được đạo diễn Quỳnh Dao giao một vai diễn trong Không phải hoa, chẳng phải sương. Sau đó, anh tiếp tục chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và không ngừng hoàn thiện mình qua Mười lăm năm chờ đợi chim di trú, Bởi vì được gặp em, Trái tim trong sáng...

Mặc dù đã thử sức với nhiều vai diễn và thể loại phim khác nhau song thật tiếng rằng các vai đó của Đặng Luân đều không đủ ấn tượng để giúp anh trở nên nổi tiếng. Dù thất bại nhưng anh vẫn không hề nản lòng mà vẫn tiếp tục trau dồi, hoàn thiện kỹ năng diễn xuất của mình.

dang-luan-2
Đặng Luân trong Sở Kiều Truyện

Phải đến khi tham gia Sở Kiều Truyện vào năm 2017, Đặng Luân mới dần tạo được tên tuổi cho riêng mình trong làng giải trí. Dù chỉ đảm nhận vai phụ, nhưng chàng Tiêu Sách đã chiếm toàn spotlight mỗi lần xuất hiện với tạo hình cổ trang thư sinh, lãng tử nhưng có chút phong trần, điều này cũng khiến Đặng Luân được công chúng yêu mến và tỏa sáng hơn trong những dự án sau này. 

Xuất phát từ những vai phụ như bao diễn viên khác, nhờ sở hữu ngoại hình điển trai, cộng với diễn xuất tốt, Đặng Luân dần chứng tỏ được sức hút của mình và trở thành một trong những sao nam được săn đón của nền điện ảnh Trung Hoa. Sau "Sở Kiều truyện", Đặng Luân liên tục ghi dấu ấn với khán giả từ năm 2018 trở đi với những sản phẩm đình đám như Nghìn lẻ một đêm, Hương mật tựa khói sương…, từ đó tên tuổi của Đặng Luân cũng tỏa sáng hơn và được đánh giá là ngôi sao triển vọng nhất nhì Hoa ngữ.

dang luan 0
Đặng Luân trở nên nổi tiếng hơn sau vai diễn Húc Phương trong Hương Mật Tựa Khói Xương

Không chỉ tham gia diễn xuất, Đặng Luân còn là sao nam rất tích cực xuất hiện trong các chương trình thực tế như Happy Camp, Bố ơi mình đi đâu thế, Tôi là đại trinh thám, Minh tinh đại trinh thám... Ngoài ra, sao nam sinh năm 1992 cũng rất đam mê ca hát và thường xuyên thể hiện những ca khúc nổi tiếng như Tất cả đều là em, Yêu những gì tôi yêu, Rung động, Muốn hát cho em nghe. Chất giọng ngọt ngào, trầm lắng cùng ngoại hình cuốn hút của anh chàng đã từng nhiều lần đốn tim người hâm mộ.

Một số giải thưởng ấn tượng của Đặng Luân

  • Giải Nghệ sĩ đột phá của năm tại Đêm hội Weibo 2017
  • Giải Diễn viên tiềm năng của năm tại Men At His Best lần thứ 14
  • Giải Nghệ sĩ nổi tiếng của năm tại Đêm hội IQIYI 2017, 2019
  • Diễn viên mới của năm tại Quốc Kịch Thịnh Điển lần 9 2018
  • Nam diễn viên truyền hình của năm tại MAN AT HIS BEST AWARD lần 15 
  • Nghệ sĩ có động lực của năm tại GQ MEN OF THE YEAR 2020
  • Nghệ sĩ có giá trị thương mại nhất của năm tại MAN AT HIS BEST AWARD lần 17
  • 100 gương mặt đẹp trai nhất châu Á 2020 (Xếp hạng 54) do TCCAsia bình chọn
dang luan 2
Nam thần dành được rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong 9 năm sự nghiệp

Chuyện tình cảm đời tư của Đặng Luân

Dù khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, song từ trước đến nay Đặng Luân vẫn luôn được liệt vào hàng ngũ "tài tử sát gái", "ngôi sao đa tình" của Cbiz. Đặng Luân từng trải qua một mối tình thời phổ thông với nữ diễn viên Từ Hiểu Lộ. Cả hai chia tay sau khi Đặng Luân thi vào Học viện Hý kịch Thượng Hải còn Hiểu Lộ thì theo học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Năm 2013, Đặng Luân hẹn hò cùng nữ diễn viên Bạch Hủy Tử, cùng quê với anh. Nam nghệ sĩ từng chia sẻ ảnh thân mật của hai người kèm câu nói "Ngủ ngon em yêu", còn hát tặng cho bạn gái một ca khúc kèm lời nhắn ngọt ngào: "Bài hát này dành tặng người tôi yêu nhất - Bạch tiểu thư". Tuy nhiên mối tình này chỉ kéo dài một năm.

dang luan 9
Đặng Luân và Bạch Hủy Tử

Năm 2014, Đặng Luân đăng ảnh đi biển với người tình mới là diễn viên hơn anh 6 tuổi Châu Sở Sở, song cuộc tình của cặp sao này cũng nhanh chóng chấm dứt sau đó.

Năm 2016, cặp đôi Đặng Luân - Kim Thần bị bắt gặp hẹn hò vô cùng tình tứ, thậm chí cả hai không ngần ngại bày tỏ tình cảm trên mạng xã hội hay ngoài đời. Song chưa đầy một năm sau, cặp sao đã lên tiếng chia tay khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.

Thời điểm hẹn hò với Kim Thần, Đặng Luân còn đang chật vật khẳng định tên tuổi còn Kim Thần đã là được săn đón nhờ thành công của phim Pháp Sư Vô Tâm. 

dang-luan-8
Đặng Luân và mối tình với Kim Thần

Đặng Luân vướng không ít nghi vấn tình cảm với bạn diễn. Thậm chí từng có tin đồn anh là kẻ thứ 3 xen vào hôn nhân giữa Huỳnh Hiểu Minh - AngelaBaby, hay tin đồn hẹn hò với đàn chị Dương Mịch. Đặc biệt, sau thành công của Hương mật tựa khói sương, fan nhiệt tình đẩy thuyền nam diễn viên và cô bạn thân Dương Tử, song cả hai đã lên tiếng bác bỏ.

dang-luan-7
Đặng Luân từng vướng tin đồn tình cảm với Dương Tử

Năm 2020, Đặng Luân vướng tin đồn hẹn hò đồng nghiệp Lý Thấm khi cả hai được cho là đeo nhẫn đôi khi tham gia một show truyền hình giải trí. Cánh săn ảnh thậm chí còn từng ghi lại khoảnh khắc Đặng Luân đi dạo cùng một cô gái có ngoại hình tương đối giống với Lý Thấm. 

Đến tháng 2/2022, tin đồn hẹn hò của cặp sao lại một lần nữa lộ lên khi một cư dân mạng cho biết đã tận mắt chứng kiến Đăng Luân và Lý Thấm tay trong tay vào một khách sạn tại Tam Á. Dù vậy, mặc cho những tò mò của giới truyền thông lẫn khán giả, Đặng Luân và Lý Thấm vẫn chưa từng một lần lên tiếng thừa nhận hay phủ nhận.

Đặng Luân giàu ra sao?

Không chỉ ghi dấu bởi ngoại hình điển trai, chiều cao 1m85, Đặng Luân còn được đánh giá là nghệ sĩ thuộc thế hệ 9x có lối diễn xuất triển vọng. 9 năm hoạt động nghệ thuật, nam diễn viên đã gặt quả ngọt với loạt tác phẩm nổi đình đám mang về cho anh cả danh tiếng lẫn cát-xê cao ngất ngưởng.

Dù chưa từng hé lộ bảng cát xê hay thu nhập hiện tại, song nhìn vào những hoạt động năng nổ trong nghệ thuật, nhiều người cho rằng khối tài sản của anh phải đồ sộ đến cỡ nào. Không chỉ đóng phim, Đặng Luân còn tích cực tham gia các chương trình gameshow giải trí và là đại diện phát ngôn, đại sứ thương hiệu của nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Gucci, Adidas, Lock & Lock, Pepsi, L'Oréal Paris, BULGARI, Avon…

dang luan 1
Đặng Luân là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng nổi tiếng

Từng có thông tin cho biết, Đặng Luân xuất thân trong một gia đình giàu sang phú quý và có truyền thống quân nhân. Dù vậy, anh chàng chưa từng lên tiếng xác minh về điều này.

Màn phong sát do trốn thuế ở tuổi 30 gây tiếc nuối cho hàng triệu fan tại Châu Á

Đặng Luân là nam diễn viên triển vọng thế hệ mới của nền điện ảnh Hoa Ngữ. Không chỉ được người hâm mộ chú ý bởi vẻ ngoài điển trai, diễn xuất ấn tượng, Đặng Luân còn từng được yêu mến bởi đời tư sạch không scandal. Tuy nhiên vào ngày 15/3/2022, sao nam họ Đặng khiến cả Cbiz "chấn động" với ồn ào "trốn thuế".

Theo đó Đặng Luân bị phạt tới 100 triệu nhân dân tệ tương đương 380 tỉ đồng vì tội danh trốn thuế. Đây được xem là scandal lớn nhất trong sự nghiệp gần 9 năm của nam diễn viên.

dang luan 5
Đặng Luân "bay màu" khỏi trang Tencent Video

Cụ thể, ngày 15/3/2022, Đặng Luân bị Phòng Thanh tra số 4 của Cục Thuế Thượng Hải phát hiện có dấu hiệu trốn thuế từ năm 2019 đến năm 2020. Nam diễn viên từng khai man bằng cách chuyển đổi bản chất thu nhập từ các doanh nghiệp ảo, trốn thuế thu nhập cá nhân 47,6582 triệu nhân dân tệ và nộp thuế thu nhập cá nhân 13,9932 triệu nhân dân tệ. 

Trong quá trình thanh tra thuế, Đặng Luân đã tích cực hợp tác với thanh tra, chủ động nộp 44,5503 triệu nhân dân tệ tiền thuế, đồng thời chủ động báo cáo các sai phạm về thuế mà cơ quan thuế chưa xử lý. Xem xét các trường hợp trên, Phòng Thanh tra của Cục Thuế Thượng Hải đã buộc tội Đặng Luân về hành vi trốn thuế và yêu cầu anh đóng 106 triệu nhân dân tệ bao gồm tiền thuế, tiền chậm nộp và tiền phạt.

dang-luan-9
Dàn diễn viên Hương Mật Tựa Khói Sương chỉ còn Dương Tử, Trần Ngọc Kỳ, La Vân Hi,... chứ chẳng thấy Đặng Luân

Cùng thời điểm, sao nam Hương Mật Tựa Khói Sương đăng tải một bức thư xin lỗi trên tài khoản Weibo của mình: "Trong quá trình hợp tác với chi cục thuế, tôi đã tự kiểm điểm sâu sắc và nhận ra những sai lầm của bản thân. Tôi chấp nhận mọi quyết định của cơ quan thuế và sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm và hậu quả. Tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến công chúng vì đã để xảy ra chuyện này trong thời gian dịch bệnh nghiêm trọng".

Sự việc nghiêm trọng này đã ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp gần 9 năm của Đặng Luân. Hiện tại, tên của nam diễn viên đã "bay màu" trên Tencent Video/ QQ - trang xem phim lớn nhất của Trung Quốc. Weibo chính thức của studio Đặng Luân cùng tài khoản Douyin của anh chàng cũng bất ngờ biến mất. Loạt thương hiệu như Gucci, Viomi cũng lần lượt xóa hình ảnh của anh và tuyên bố huỷ hợp đồng với sao nam họ Đặng.

Xem thêm: Triệu Vy và scandal từ xưa đến nay: "Én nhỏ" đã hóa "Diều hâu" thế nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận