Lập nghiệp với 11 triệu trong tay, người đàn ông 37 tuổi trở thành triệu phú: "Thất bại 7 lần, tôi đứng lên ở lần thứ 8"

Nhập cư vào Mỹ năm 21 tuổi với 500 USD (11 triệu đồng), người đàn ông này đã cố gắng làm lụng vất vả và đổi đời thành triệu phú. 

Chi Nguyễn
15:41 19/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 21, Nick Mocuta tốt nghiệp ngành kinh doanh ở quê nhà Romania. Thay vì chọn một công việc ở đây, anh quyết định đi theo "giấc mơ Mỹ" với số tiền chỉ vỏn vẹn 500 USD bà ngoại cho, tiếng Anh chỉ nói bập bẹ. Ngay khi vừa đặt chân đến nước Mỹ, anh đã bị sốc văn hóa.

Cuốc xe taxi đi tới Los Angeles là chuyến xe nhớ đài của người đàn ông này khi nó ngốn mất 100 USD. Mocuta nhớ lại: "Tôi sẽ không bao giờ quên điều này. Tôi thấy mình như một gã vô gia cư ở LA". Không có tiền để thuê căn hộ, chẳng thể liên lạc về nhà, chưa kể còn không nói được tiếng Anh, chàng trai người Romania bỗng trở thành người vô gia cư. 

trieu-phu-37-tuoi-chia-se-bi-quyet-lap-nghiep-voi-11-trieu-trong-tay
Tôi sẽ không bao giờ quên điều này. Tôi thấy mình như một gã vô gia cư ở LA

Từ một sinh viên kinh doanh có tương lai rộng mở, anh phải ngủ vạ vật ở băng ghế trong công cộng, hầu như không có tiền mua đồ ăn. Lúc ấy, anh chỉ có thể tới McDonald's mua một chiếc bánh hamburger với giá 1 USD, thậm chí còn phải dặn nhân viên đừng cho thêm pho mát để không bị tính thêm tiền. Rất may, vài tháng sau đó, anh đã tìm được công việc đầu tiên trên đất Mỹ là trông xe. Dù mức lương thấp, Mocuta vẫn chấp nhận bởi có việc là có tiền, và anh đã tiết kiệm đủ để thuê một căn nhà nhỏ.

Anh tâm sự: "Tôi lớn lên trong gia đình có cha là kế toán, mẹ là giáo viên nên suốt tuổi thơ chỉ biết học. Sau khi tốt nghiệp, tôi đến Mỹ với khát khao cháy bỏng được trải nghiệm nhiều hơn và trở nên tốt hơn". Chính ước mơ cháy bỏng đó đã tiếp thêm động lực cho anh phấn đấu ở nước Mỹ, đi học thêm tiếng Anh và kiếm công việc mới. Sau cùng, anh cũng có được giấy phép môi giới bất động sản, liên tục gặt hái thành công.

trieu-phu-37-tuoi-chia-se-bi-quyet-lap-nghiep-voi-11-trieu-trong-tay
Sau khi tốt nghiệp, tôi đến Mỹ với khát khao cháy bỏng được trải nghiệm nhiều hơn và trở nên tốt hơn

Năm 2013, Nick Mocuta quyết định thử sức đầu tư một dự án kinh doanh mới. Anh bán các sản phẩm điện tử như điện thoại di động, ốp lưng nhập khẩu từ Trung Quốc trên eBay. Chỉ sau 6 tháng đầu tiên, anh đã có thu nhập ổn định, mỗi tháng từ 3.000 - 4.000 USD (67.9 - 90.6 triệu đồng).

Chính vào lúc này, Mocuta nhìn thấy tương lai trong ngành thương mại điện tử. Do đó, anh đã bỏ công việc nhân viên kinh doanh và tập trung vào lĩnh vực này, với niềm tin rằng thế giới tương lai sẽ là thế giới trực tuyến. Với niềm tin vững vàng và nỗ lực cố gắng qua từng năm, quả ngọt đã đến với chàng trai Romania. Sau 9 năm, Nick Mocuta đã trở thành triệu phú tự thân và là công dân Mỹ. Chưa kể, anh còn sở hữu 100 ngôi nhà tại Mỹ và Romania, 4 chiếc ô tô sang trọng cùng vô số cửa hàng trực tuyến trên Amazon, Walmart với doanh thu 40 triệu USD. 

trieu-phu-37-tuoi-chia-se-bi-quyet-lap-nghiep-voi-11-trieu-trong-tay
trieu-phu-37-tuoi-chia-se-bi-quyet-lap-nghiep-voi-11-trieu-trong-tay
Mocuta sở hữu 100 ngôi nhà tại Mỹ và Romania, 4 chiếc ô tô sang trọng cùng vô số cửa hàng trực tuyến trên Amazon, Walmart

Triệu phú tự thân tâm sự: "Tôi rất kiên trì và không bao giờ bỏ cuộc. Tôi thất bại bảy lần, tôi đứng lên ở lần thứ tám". Chính lòng kiên trì và ý chí vững vàng là chìa khóa để anh thành công như ngày nay. Anh nói thêm: "Đối với tôi công việc kinh doanh là vì gia đình, không có gì tốt hơn là cho mọi người tự do tài chính khi nghỉ việc để họ có nhiều thời gian hơn cho gia đình".

Mocuta cho biết, anh luôn biết ơn người bà quá cố của mình, người đã tặng anh 500 USD để anh khăn gói lên đường sang Mỹ. Bên cạnh đó, anh cũng dành tặng người thân những ngôi nhà và món quà đắt giá, chưa kể còn tích cực làm từ thiện. Bên cạnh việc kinh doanh, 8x cam kết giúp đỡ những ai muốn thiết lập nền tảng thương mại điện tử và thậm chí cung cấp vốn nếu cần. Anh tâm sự: "Niềm vui trên khuôn mặt của họ khiến tôi làm việc chăm chỉ hơn để mang lại lợi ích cho mọi người".

Theo Sohu, Daily Star

Xem thêm: Anh đưa thư kiếm hơn 2 tỷ/năm, từng bước trở thành triệu phú: Nắm bắt mọi cơ hội để làm giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận