Tổng công ty Điện lực miền Nam gửi tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM

Tổng công ty Điện lực miền Nam gửi tặng thiết bị y tế trị giá hơn 4,3 tỷ đồng cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM.

Chi Nguyễn
09:59 06/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dịch bệnh COVID-19 ở Tp.HCM diễn biến phức tạp, khiến lực lượng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch phải căng mình làm việc. Trước tình hình đó, nhiều cá nhân, công ty, doanh nghiệp đã góp sức quyên góp, ủng hộ nhiều tiền của cũng như thiết bị y tế để có thể giúp đỡ các y bác sĩ.

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và một số đơn vị khác đã gửi tặng Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM hệ thống oxy và hút chân không trị giá 4,3 tỷ đồng. Cụ thể, công trình do Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM vận động, với sự đóng góp kinh phí từ một số đơn vị như Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) và một số nhà tài trợ khác.

tong-ct-dien-luc-mien-nam-tang-thiet-bi-y-te-cho-benh-vien-o-tp-hcm
Trao tặng hệ thống oxy và hút chân không cho bệnh viện

Hiện tại, 504 giường bệnh ở bệnh viện đã được trang bị thêm hệ thống oxy và hút chân không, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh nhân tốt hơn. Đại diện Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương cho hay, khi biết tin Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM đang thiếu hụt hệ thống oxy và hút chân không, họ đã nhanh chóng lên kế hoạch hỗ trợ. Sau 10 ngày, việc thi công và lắp đặt đã hoàn thành, đảm bảo phục vụ tốt cho bệnh nhân đang điều trị COVID-19.

Giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19, TS.BS. Nguyễn Tri Thức cho biết, đơn vị đang điều trị cho khoảng 440 bệnh nhân nặng và nguy kịch. Vì thiếu hệ thống oxy, bệnh viện đã gặp khó khăn khi triểu khai khu vực điều trị. BS. Thức cho ha: "Mục tiêu của chúng tôi là ngăn tình trạng bệnh nhân chuyển nặng. Việc có thêm hệ thống oxy giúp bệnh nhân mắc Covid-19 ở mức độ vừa được điều trị kịp thời và có cơ hội giảm nhẹ. Điều này góp phần giảm nguy cơ tử vong, chi phí điều trị...".

tong-ct-dien-luc-mien-nam-tang-thiet-bi-y-te-cho-benh-vien-o-tp-hcm
Hệ thống oxy và hút chân không tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19

Trong thời gian tới, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị để lắp đặt hệ thống oxy và khí nén cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Tp.HCM, quy mô từ 300-500 giường bệnh.

Tính từ đầu năm nay, EVNSPC đã ủng hộ hơn 8,7 tỷ đồng cho tuyến đầu chống dịch ở 21 tỉnh, thành phía Nam. Từ đợt dịch thứ tư đến nay, đơn vị hỗ trợ 5,107 tỷ đồng, riêng tháng 5 là 3,6 tỷ đồng. Vừa qua, EVNSPC cũng đã hỗ trợ 2,5 tỷ đồng cho hai bệnh viện tuyến đầu điều trị COVID-19 ở địa phương.

Đã 72 ngày trôi qua kể từ ngày TP.HCM phát hiện F0 đầu tiên từ ổ dịch điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng. Tính đến tối 5/8, toàn thành phố ghi nhận 109.916 ca nhiễm COVID-19. Trong sáng nay ngày 6/8, thành phố ghi nhận hơn 2.000 ca nhiễm. Theo chuyên gia, tốc độ tăng ca nhiễm trung bình mỗi ngày của thành phố đang có xu hướng chậm lại.

Quỹ Hạt Vừng và hành trình kêu gọi quyên góp gần 10 tỷ: 7,6 tỷ mua máy thở; 2,1 tỷ ủng hộ công nhân bị nợ lương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận