Công ty TNHH Văn hóa Phật Quang kinh doanh gì và sư Thích Chân Quang góp bao nhiêu % vốn?

Thượng tọa Thích Chân Quang có tham gia góp vốn vào một doanh nghiệp kinh doanh, có tên là Công ty TNHH Văn hóa Phật Quang

Chi Nguyễn
11:07 19/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo thông tin từ báo Công thương, Thượng tọa Thích Chân Quang (tên thật là Vương Tấn Việt) có tham gia góp vốn điều lệ vào một công ty kinh doanh. Đáng nói, doanh nghiệp này đã liên kết xuất bản một ấn phẩm có tên "CD Lợi ích của người biết tin nhân quả" với tác giả - dịch giả là Thượng tọa Thích Chân Quang.

Doanh nghiệp này có tên là Công ty TNHH Văn hóa Pháp Quang được thành lập từ tháng 7/2004, đặt trụ sở tại số 28 Hoàng Diệu, phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Doanh nghiệp đã đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là "nhân bản, sao chép băng đĩa".

thich-chan-quang-gop-bao-nhieu-von-vao-cong-ty-tnhh-van-hoa-phat-quang

Qua tìm hiểu, từ năm 2016 đến năm 2022, doanh nghiệp trên liên tục thay đổi đăng ký kinh doanh, chủ yếu thay đổi các thành viên góp vốn. Đáng chú ý, theo đăng ký thay đổi ngày 13/09/2016, danh sách thành viên góp vốn thành lập Công ty TNHH Văn Hóa Pháp Quang gồm: Ông Vương Tấn Việt (tức Thượng tọa Thích Chân Quang), ông Phan Văn Phước, và ông Lê Nhật Tân. Thượng tọa đăng ký góp vốn 2,4 tỷ đồng, sở hữu 80% vốn điều lệ.  Hai vị Phan Văn Phước và Lê Nhật Tân mỗi cá nhân đăng ký góp 300 triệu đồng, tương ứng mỗi người 10% vốn điều lệ. Trong những năm qua, các thành viên góp vốn được thay đổi nhiều lần. Chỉ riêng Thượng tọa Thích Chân Quang vẫn luôn đứng trong danh sách góp vốn với tỷ lệ "vững vàng" là 2,4 tỷ đồng.

Công ty TNHH Văn hóa Pháp Quang còn có 2 website riêng, với tên miền congtyphapquang.com và congtyphapquang.vn. Đây cũng là chủ sở hữu của ứng dụng điện thoại mang tên "Pháp quang".

thich-chan-quang-gop-bao-nhieu-von-vao-cong-ty-tnhh-van-hoa-phat-quang

Website congtyphapquang.vn được đăng ký tên miền ngày 18/10/2018, hết hạn vào 18/10/2026, tên chủ thể đăng ký là Vương Tấn Việt. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, đến ngày 18/6/2024 (tức hôm qua), website này đã không còn truy cập được.

Website congtyphapquang.com vẫn còn truy cập được (tính đến ngày 19/6), là nơi giới thiệu và rao bán nhiều sản phẩm liên quan đến Phật giáo. Chẳng hạn như các sách kinh Phật, nhiều cuốn đề tên tác giả là Thượng tọa Thích Chân Quang; hay các bức tượng và tranh Phật, dụng cụ thờ cúng,...

thich-chan-quang-gop-bao-nhieu-von-vao-cong-ty-tnhh-van-hoa-phat-quang
thich-chan-quang-gop-bao-nhieu-von-vao-cong-ty-tnhh-van-hoa-phat-quang

Bên cạnh đó, website này cũng đăng tải và rao bán rất nhiều loại thực phẩm chức năng trà giảm cân, làm đẹp; bột dinh dưỡng giá vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

Trước đó, theo báo Tuổi trẻ, vào ngày 18/6, tại Văn phòng 2 TW GHPGVN, lãnh đạo Ban Thường trực Hội đồng trị sự, lãnh đạo các ban: hoằng pháp, pháp chế, kiểm soát, thông tin truyền thông Trung ương GHPGVN và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp, xem xét sự việc với sự tham dự của Thượng tọa Thích Chân Quang. Cuối cùng, Ban Thường trực khẳng định một số nội dung thuyết giảng về đạo Phật của Thượng tọa Thích Chân Quang không đúng chánh pháp, gây hoang mang trong xã hội. Ban Thường trực Hội đồng trị sự quyết định kỷ luật nghiêm khắc Thượng tọa Thích Chân Quang, trong đó có việc cấm thuyết giảng dưới mọi hình thức trong 2 năm.

Thượng tọa Thích Chân Quang tên thật là Vương Tấn Việt, sinh năm 1959. Ông là một nhà sư Phật giáo ở Việt Nam, đang là trụ trì chùa Phật Quang (Thiền tôn Phật Quang) tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước đây Thượng tọa Thích Chân Quang còn đảm nhiệm chức vụ Phó trưởng ban Kinh tế Tài chính trung ương thuộc GHPGVN. Tuy nhiên, đến nay ông không còn tham gia các ban ngành của Trung ương giáo hội cũng như Ban Trị sự địa phương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Theo Minh Quang/báo Công thương

Xem thêm: GHPGVN kỷ luật Thượng tọa Thích Chân Quang: Cấm thuyết giảng dưới mọi hình thức trong 2 năm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận