Quyền Linh xúc động chuyện chàng vũ công cùng mẹ khiếm thị mở bếp ăn miễn phí mùa dịch

Việc chàng vũ công Chu Văn Huân (34 tuổi, Lâm Đồng) cùng người mẹ khiếm thị mở bếp ăn miễn phí cho người nghèo mùa dịch đã khiến Quyền Linh vô cùng xúc động.

Chi Nguyễn
16:13 21/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, khi tham gia chương trình Hát cho ngày mai, câu chuyện thiện nguyện của chàng vũ công Chu Văn Huân (34 tuổi, Lâm Đồng) đã thu hút được nhiều sự chú ý. Được biết, anh Huân là vũ công chuyên nghiệp, vào mùa dịch COVID-19 do công việc bị gián đoạn nên anh đã mở bếp ăn 0 đồng cho người nghèo ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

quyen-linh-ne-phuc-anh-vu-cong-va-me-khiem-thi-mo-bep-an-mien-phi
Anh Chu Văn Huân tham gia chương trình Hát cho ngày mai. Ảnh: BEE

Anh Huân cho biết, mẹ anh là cô Trần Thị Lệ (54 tuổi) vốn bị khiếm thị, ngày thường sinh hoạt đã gặp nhiều khó khăn. Nhìn mẹ của mình, chàng vũ công hơn ai hết thấu hiểu rõ nỗi khó khăn, vất vả của người khuyết tật giữa mùa dịch. Do đó, anh đã quyết định nấu cơm từ thiện, tự tay mang tới tặt những người khuyết tật ở địa phương.

Biết chuyện, cô Lệ không những không ngăn cản mà còn hết mình ủng hộ con, chưa kể còn nhiệt tình tham gia bếp cơm 0 đồng. Cô Lệ tự tay vào bếp nấu nướng, trở thành bạn đồng hành đắc lực. Và rồi, không chỉ được mẹ ủng hộ, họ hàng, bạn bè, hàng xóm khi biết chuyện cũng hưởng ứng ý tưởng ấy. 

Cứ thế căn bếp từ thiện đỏ lửa, mỗi ngày chuẩn bị, nấu nướng từ 4h - 10h. Mỗi ngày họ nấu được 300-400 phần cơm, có những hôm còn được hẳn 500 suất, đem phát cho người khuyết tật và người nghèo trong thành phố. Chưa kể, cô Lệ còn chuẩn bị sẵn thực phẩm có thể để được lâu, tặng cho người ở xa vì lo họ không tự đi nhận cơm được.

quyen-linh-ne-phuc-anh-vu-cong-va-me-khiem-thi-mo-bep-an-mien-phi
Anh Huân bên người mẹ khiếm thị. Ảnh: Trí thức trẻ

Anh Huân tâm sự: "Tôi biết là nguy hiểm, biết một ngày nào đó có thể tôi cũng trở thành F0. Nhưng sống hết nửa cuộc đời tôi vẫn chưa làm được gì nhiều cho đời và lúc này là lúc tôi cần phải đứng lên để giúp đỡ mọi người".

Tham dự chương trình Hát cho ngày mai, ở vòng đầu chàng vũ công chọn biểu diễn ca khúc Chiếc khăn gió ấm (nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung). Do quá hồi hộp, anh nhắm tịt mắt và hầu như chỉ đứng yên một chỗ. Tới vòng thi thứ 2, anh Huân lựa chọn bài hát Áo hoa bên người (nhạc Hoa, lời Việt của nhạc sĩ Lê Minh Kha), khi trình diễn vẫn vô cùng lo lắng. Cuối cùng, anh dừng chân ở vòng thứ 2, ra về với giải thưởng trị giá 15 triệu đồng.

quyen-linh-ne-phuc-anh-vu-cong-va-me-khiem-thi-mo-bep-an-mien-phi
MC Quyền Linh bày tỏ: "Thật tuyệt vời, anh cảm ơn gia đình của em, đặc biệt cảm ơn mẹ và em rất nhiều"

Sau khi nghe câu chuyện của anh Chu Văn Huân và người mẹ khiếm thị, MC Quyền Linh và ban giám khảo đã vô cùng xúc động. MC bày tỏ: "Trong đại dịch COVID-19, không chỉ những người sáng mắt mà ngay cả người khiếm thị họ cũng đóng góp vào công cuộc chống dịch. Thật tuyệt vời, anh cảm ơn gia đình của em, đặc biệt cảm ơn mẹ và em rất nhiều".

Theo PLO, aFamily

Xem thêm: Hành trình 10 năm làm cô nuôi cho hơn 100 trẻ tại mầm non vùng biên Hà Tĩnh 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận