Đặng Tất Thắng: Tân Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và Bamboo Airways, có bằng thạc sĩ ở Anh

Theo thông tin từ Tập đoàn FLC, ông Đặng Tất Thắng sẽ trở thành tân Chủ tịch HĐQT của FLC và Bamboo Airways từ ngày hôm nay.

Chi Nguyễn
11:01 31/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tập đoàn FLC có tân chủ tịch

Vào ngày 29/3, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi "thao túng thị trường chứng khoán". Ông Quyết đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC), là cổ đông lớn nhất với hơn 30% vốn. Chưa kể, ông Quyết còn là một trong những cổ đông của Bamboo Airways và gián tiếp điều hành loạt công ty khác.

ong-dang-tat-thang-tan-chu-tich-flc-va-bamboo-airways-la-ai
Ông Đặng Tất Thắng sẽ trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC và Chủ tịch Bamboo Airways. Ảnh: Tạp chí Công thương

Sau 2 ngày ông Trịnh Văn Quyết bị bắt, Tập đoàn FLC công bố thông tin thay đổi chức danh lãnh đạo. Cụ thể, ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch FLC, Tổng Giám đốc Công ty CP hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) sẽ trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC và Chủ tịch Bamboo Airways. Quyết định ngày có hiệu lực từ ngày 31/3/2022 cho đến khi có quyết định mới của ĐHĐCĐ và HĐQT. 

Ngoài ra, trước đó, ông Quyết đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc FLC thực hiện toàn bộ quyền cổ đông tại FLC và Bamboo Airways. Ngoài ra, bà Yến cũng còn các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông. Việc ủy quyền này vẫn có hiệu lực sau khi ông Đặng Tất Thắng trở thành tân Chủ tịch FLC.

Ông Đặng Tất Thắng là ai?

Ông Đặng Tất Thắng sinh năm 1981, có bằng Thạc sĩ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Anh). Ông từng đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC kiêm CEO Bamboo Airways. Được biết, ông Thắng không sở hữu cổ phần nào ở FLC.

ong-dang-tat-thang-tan-chu-tich-flc-va-bamboo-airways-la-ai
Ông Đặng Tất Thắng có bằng Thạc sĩ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Anh). Ảnh: Người đưa tin

Ông Thắng có bề dày kinh nghiệm trong việc điều hành, quản lý nhiều lĩnh vực quan trọng của FLC, nhất là mảng đầu tư phát triển dự án. Hiện tại, ông vẫn đang phụ trách mảng này tjai nhiều thị trường trọng điểm, với nhiều dự án được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý.

Dưới sự điều hành trực tiếp của ông Thắng, Bamboo Airways đã trở thành một trong số ít hãng ahfng không tăng trưởng được trong năm 2020 - 2021 dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hãng hàng không này hiện khai thác mạng bay 70 đường nội địa và quốc tế, vận chuyển gần 10 triệu lượt hành khách an toàn tuyệt đối. 

Hiện tại, Bamboo Airways có điều lệ 18.500 tỷ đồng, không còn là công ty con của Tập đoàn FLC. Trong năm 2022, hãng hàng không này đang đặt mục tiêu mở rộng mạng bay lên 120 đường gồm 80 đường bay nội địa và 40 đường bay quốc tế.

ong-dang-tat-thang-tan-chu-tich-flc-va-bamboo-airways-la-ai
Ông Đặng Tất Thắng xuất hiện cùng ông Trịnh Văn Quyết. Ảnh: VnExpress

Trong một lần trả lời phỏng vấn, ông Thắng từng chia sẻ: "Ở đâu thì tôi không biết, còn tại Bamboo Airways, tôi khẳng định chắc chắn không bao giờ có trường hợp “chạy chọt” vài nghìn USD để được vào biên chế phi công. Mọi quy trình đều diễn ra hoàn toàn minh bạch và chuẩn chỉ...

Chúng tôi rất tự hào khi hãng tăng trưởng nhanh, ngay trong năm của dịch bệnh thì số lượng chuyến bay khai thác cũng tăng tới 40%, nhưng không để xảy ra bất kỳ sự cố uy hiếp an toàn bay nào, đúng giờ gần như tuyệt đối lên tới hơn 97%".

Ngày 10/1/2022, Chủ tịch Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết bất ngờ đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu FLC. Với mức giá đóng cửa phiên 10/1, cổ phiếu FLC dừng lại ở mức 21.150 đồng, ước tính ông Quyết thu về 1.600 tỷ đồng từ giao dịch "bán chui" này. 

Ngày 11/1, HoSE đã ra thông báo huỷ bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC vào ngày 10/1 theo chỉ đạo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Nguyên nhân hủy giao dịch là vì ông Trịnh Văn Quyết không báo cáo, không công bố thông tin trước khi giao dịch.

Đến ngày 18/1, Ủy ban Chứng khoán nhà nước xử phạt ông Trịnh Văn Quyết 1,5 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Chủ tịch FLC cũng bị đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán trong vòng 5 tháng. Đến ngày 29/3 vừa qua, ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi "thao túng thị trường chứng khoán".

Theo Người đưa tin, Thanh Niên

Xem thêm: Vũ Đặng Hải Yến: Nữ doanh nhân thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành FLC và Bamboo Airways, có bằng tiến sĩ Luật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận