Nữ triệu phú trẻ khẳng định: Khởi nghiệp cùng người yêu là quyết định sai lầm nhất!

Khởi nghiệp luôn tràn ngập khó khăn, không tránh khỏi việc ta đưa ra quyết định sai lầm. Theo nữ triệu phú này, sai lầm lớn nhất của cô là kinh doanh với người yêu.

Chi Nguyễn
11:42 01/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chọn con đường khởi nghiệp là ta chấp nhận đi trên một con đường chông gai, hiểm trở. Đặc biệt, khi khởi nghiệp, cộng sự của ta không thể nào là một người "vô thưởng vô phạt", không lý tưởng và không có năng lực được. Bởi người ấy chính là cánh tay đắc lực, cùng ta phát triển chiến lược, lên ý tưởng, đóng góp tài chính,...

Sabrina Philipp, nữ triệu phú tự thân 26 tuổi rất thấm thía điều này. Ở tuổi 24, cô đã trở thành triệu phú nhờ tư vấn doanh nghiệp online, kiếm về 1 triệu USD. Công ty của cô khi đó chỉ có khoảng 9 nhân viên, nhưng tài sản đã lên tới 7 con số. Đó là thành tựu không phải ai cũng làm được, nhất là với những người trẻ như cô.

nu-trieu-phu-cho-rang-khoi-nghiep-cung-nguoi-yeu-la-quyet-dinh-sai-lam
Ở tuổi 24, cô đã trở thành triệu phú nhờ tư vấn doanh nghiệp, kiếm về 1 triệu USD, chưa kể có công ty riêng

Tháng 11/2017, Sabrina trở lại Bali làm việc, thành lập công ty riêng. Chỉ sau 7 tháng, công ty của cô đã thu về đều đặn doanh thu 100.000 USD. Khi ấy, nữ doanh nhân trẻ nảy ra ý tưởng đề nghị làm việc cùng bạn trai mình là Paul Thomson. 

Được biết, cặp đôi gặp nhau vào tháng 6/2017, khi Sabrina đang kiếm tiền nhờ việc viết bài cho các doanh nghiệp trên mạng xã hội. Sau 2 tháng, cả hai hẹn hò và trở nên vô cùng thân thiết, quyết định đi du lịch vòng quanh thế giới trong 10 tuần để hâm nóng tình cảm.

Nữ triệu phú nhớ lại: "Tôi từng nghĩ kết hợp làm việc với Paul là một quyết định đúng đắn. Ở Paul, anh ấy có nhiều kĩ năng tuyệt vời mà tôi không có, từ marketing đến lãnh đạo. Còn tôi thì thành quả kinh doanh bước đầu nhìn chung ổn định, phát triển tốt và lại vừa tung ra một chương trình huấn luyện mới. Hơn nữa, chúng tôi lại chưa có kinh nghiệm kết hợp kinh doanh cùng ai...". Ban đầu, cô nghĩ đó là ý tưởng hay, nhưng thực tế đó lại là quyết đinh vô cùng sai lầm.

nu-trieu-phu-cho-rang-khoi-nghiep-cung-nguoi-yeu-la-quyet-dinh-sai-lam
Ban đầu, cô nghĩ khởi nghiệp với người yêu là ý tưởng hay, nhưng thực tế đó lại là quyết đinh sai lầm

Trong quá trình kinh doanh, có vô vàn vấn đề nảy sinh, thậm chí đôi khi có những sai lầm "chí mạng" ảnh hưởng tới công ty. Nhưng vì tình cảm còn nồng ấm, Sabrina chấp nhận bỏ qua những lỗi lầm của người yêu. Nào ngờ, lỗi nhỏ tích tụ thành lỗi lớn, những mâu thuẫn liên tục được tích tụ. Chẳng hạn, khi Sabrina cần người hỗ trợ trả lời email, điện thoại thì Paul sẵn sàng giúp, nhưng vì thiếu kĩ năng nên cuối cùng Sabrina lại phải đảm nhận. 

Nữ doanh nhân muốn muốn bạn trai cảm thấy bình đẳng, đề nghị chia cho Paul nắm giữ một nửa tài sản doanh nghiệp. Thế nhưng, bạn trai cô lại từ chối vì anh muốn làm hậu phương vững chắc, chỉ muốn tập trung vào những công việc mà mình giỏi. Sau đó, nữ doanh nhân cũng nhận ra việc sống và làm việc cùng người yêu không hề thơ mộng như ta nghĩ, dù họ đang sống ở một môi trường quá lý tưởng là Bali.

Càng về sau, cặp đôi càng xảy ra nhiều mâu thuẫn, mối quan hệ dần căng thẳng. Rất may, họ đã nhận ra việc khởi nghiệp cùng nhau là không thể, chưa kể còn quá khó khăn để cân bằng công việc - cuộc sống. Cuối cùng, sau 4 tháng Paul quyết định nghỉ việc, và cặp đôi đã chia tay. 

Sau đó, cả hai làm việc độc lập, phát triển những thứ mình giỏi và gặt hái được vô số thành quả đáng nể. Paul đã trở thành một nhà tư vấn giáo dục và công nghệ thành đạt, thu nhập hàng trăm ngàn USD/tháng và trở thành triệu phú. Công ty của Sabrina Philipp cũng tăng trưởng trở lại, doanh thu tháng này tốt hơn tháng trước.

nu-trieu-phu-cho-rang-khoi-nghiep-cung-nguoi-yeu-la-quyet-dinh-sai-lam
Ngoài công việc hiện tại, cô gái trẻ này cũng dành thời gian và tiền bạc cho công việc từ thiện

Sabrina Philipp cho biết: "Việc Paul xin nghỉ việc thực sự cứu vãn mối quan hệ của chúng tôi". Cô từng cảm thấy áp lực khi làm sếp của bạn trai, và điều đó khiến mối quan hệ rạn nứt. Tin vui là giờ đây khi cả hai đã trở thành triệu phú, họ quyết định quay lại với nhau và tình yêu còn khăng khít hơn trước.

Ngoài công việc hiện tại, cô gái trẻ này cũng dành thời gian và tiền bạc cho công việc từ thiện. Cô cũng hy vọng xây một trường học hoặc thư viện thiện nguyện ở Bali. Mục tiêu trong năm tới của nữ doanh nhân là kiếm được 2 triệu USD/năm.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Triệu phú trẻ bật mí 3 quy tắc giúp cô kiếm đủ tiền để nghỉ hưu sớm ở tuổi 26

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận