Nhãn hàng tố Tiktoker 2.6 triệu follow bán mỹ phẩm giả “quay xe”, đề nghị xóa hết bài phốt liên quan

Sau nhiều tháng không phản hồi, nhãn hàng E... L... Việt Nam đề xuất với Trương Nhã Dinh xóa viết bài tố cô bán hàng giả để đổi lấy sự im lặng của cô.

Chi Nguyễn
17:39 15/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 24/12/2022, trên trang Facebook chính chủ của thương hiệu mỹ phẩm E... L... Việt Nam đã đăng tải bài viết cảnh báo khách hàng cách phân biệt thật giả và các sản phẩm không rõ nguồn gốc lan tràn trên TikTok Shop. 

"Nhiều thủ đoạn tinh vi để lừa đảo khách hàng và bán hàng giả, thậm chí bán hàng qua những KOL hàng triệu follow trên nền tảng TikTok. Hãy tỉnh táo và cảnh giác trước những chương trình khuyến mại rẻ bất ngờ (>70%), những lời mời chào "hàng công ty", "hàng cửa hàng miễn thuế" để không gây hại cho chính làn da và sức khỏe của mình", hãng mỹ phẩm đưa ra cảnh báo.

Đáng chú ý, mặc dù hình ảnh đã làm mờ và bài viết không có một câu nào nhắc đến tên cô nhưng cộng đồng mạng đều hiểu rằng thương hiệu mỹ phẩm đình đám này đang ám chỉ các sản phẩm trong livestream trước đó của TikToker Trương Nhã Dinh không phải là các sản phẩm được phân phối bởi nhà phân phối tại Việt Nam. “Chia sẻ với chúng tôi, E... L... Việt Nam cho biết họ đã mua kem mắt từ Trương Nhã Dinh để kiểm chứng và đưa ra kết luận cô gái này bán hàng fake. Sản phẩm kem mắt mà Trương Nhã Dinh bán hoàn toàn khác so với sản phẩm chính hãng của E... L... Hàng được gửi từ kho hàng tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, mùi hương nhạt hơn, kết cấu lợn cợn có màu trong suốt. Sản phẩm fake nhận về tay có mùi chanh nhân tạo, logo E... L... thiếu dấu gạch ngang trên thân, nắp sản phẩm nhẹ, có độ bóng và dễ xước.” (Theo cafef.vn)

TikToker Trương Nhã Dinh nói gì?

Vào ngày 23/12 trước ngày bị nhãn hàng “điểm mặt”, Nhã Dinh đã từng đã đăng tải 1 clip trên TikTok cá nhân cho biết cô và bạn mình, đều là tiếp viên hàng không, từng có cơ hội mua hàng tại các cửa hàng miễn thuế, kết hợp với đợt sale thì mua kem mắt giá hơn 500K là điều bình thường. Sau đó cô gần như mất tích trên mạng xã hội cho đến ngày 29/3 cô mới lên tiếng về sự việc này. Trong video của mình, Nhã Dinh cho biết nhãn hàng đã yêu cầu cô im lặng, không được lên tiếng về sự việc này, kể cả trả lời inbox hay bình luận liên quan. Trong suốt thời gian được yêu cầu im lặng, cô liên tục bị mọi người chỉ trích, công kích và bạo lực mạng. Sự việc này khiến cô bị khủng hoảng và áp lực. Trong video này cô cũng đã công bố kết quả kiểm định từ SGS - một cơ quan kiểm định quốc tế có tư cách kiểm định các sản phẩm của cô giống với các sản phẩm được mua tại Duty Free Trung Quốc. 

Chưa hết, Nhã Dinh chia sẻ rằng, cô không thể liên hệ với E... L... Việt Nam trong suốt thời gian qua, tuy nhiên E... L... Thái Lan và E... L... Trung Quốc đã phản hồi với cô kết quả hoàn toàn khác với những gì trang Facebook chính chủ của E... L... Việt Nam đã chia sẻ:”Tất cả các sản phẩm thuộc thương hiệu E... L... đều sở hữu một TIÊU CHUẨN đồng nhất về việc sản xuất từ chất kem cho đến bao bì ở mọi quốc gia, không có tình trạng khác nhau giữa các nước”.

nhan-hang-to-tiktoker-2-6-trieu-follow-ban-my-pham-gia-quay-xe

Trong khi đó E... L... Thái Lan và E... L... Trung Quốc lại có một câu trả lời hoàn toàn khác với E... L... Việt Nam đã đăng tải. E... L... Thái Lan cho hay “Bao bì có thể hơi khác nhau, phụ thuộc vào nhà máy sản xuất của từng quốc gia. Còn E... L... Trung Quốc chia sẻ “Nếu mua ở các quốc gia khác nhau, phiên bản khác nhau thì chất và màu sắc có thể khác nhau. Bởi nguyên vật liệu được mua vào thời điểm khác nhau, do nơi sản xuất nguyên vật liệu có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng khác nhau dẫn đến chất và màu sắc sẽ có sự khác biệt. Nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và tác dụng. Phiên bản cửa hàng miễn thuế mặc dù giá rẻ hơn nhưng là phiên bản của riêng cửa hàng miễn thuế sẽ có sự khác biệt với các sản phẩm mua tại cửa hàng thông thường. 

nhan-hang-to-tiktoker-2-6-trieu-follow-ban-my-pham-gia-quay-xe
nhan-hang-to-tiktoker-2-6-trieu-follow-ban-my-pham-gia-quay-xe
nhan-hang-to-tiktoker-2-6-trieu-follow-ban-my-pham-gia-quay-xe

Trong video của mình Nhã Dinh cũng đã nhận lỗi về mình và công khai xin lỗi nhãn hàng vì cô đã nhận lời livestream từ phía TikTok Shop cho nhà phân phối tại nước ngoài mà chưa kiểm tra thông tin với nhà phân phối tại Việt Nam. Mặc dù trong live của mình cô cũng đã chia sẻ rất rõ các sản phẩm trong buổi live của cô không phải của nhà phân phối tại Việt Nam mà là của nhà phân phối tại nước ngoài, được gửi hàng cross-border từ nước ngoài, tuy nhiên vẫn không tránh khỏi hiểu lầm và ảnh hưởng tới nhãn hàng tại Việt Nam. 

Nhãn hàng "quay xe" đề nghị "xóa phốt"

Ngày 6/5/2023, Trương Nhã Dinh đăng video thông báo sau video xin lỗi nhãn hàng thì E... L...  Việt Nam cuối cùng cũng chủ động liên hệ với cô. Cô cho biết, E... L...  Việt Nam khẳng định có đầy đủ tư cách để thay mặt cho E... L...  Global giải quyết vụ việc này. Nhã Dinh cho biết, nhãn hàng liên tục trốn tránh câu hỏi "vì sao sử dụng hình ảnh trái phép của mình" và chỉ tập trung xoay quanh vấn đề đề nghị cả hai bên cùng xóa toàn bộ bài viết liên quan đến sự việc "và xem như không có chuyện gì xảy ra". Tuy nhiên, Nhã Dinh không đồng ý. Cô cho rằng, ngoài việc tháo gỡ bài viết thì các bên cần đăng tải thông báo đính chính về sự việc. 

"Cuối buổi họp, E... L...  Việt Nam đã đồng ý phương án của Dinh và yêu cầu Dinh gửi lại nội dung đính chính mà Dinh mong muốn, sau đó phía nhãn hàng sẽ xem thông tin nào có thể được đăng trên fanpage của nhãn hàng sau đó sẽ gửi lại cho Dinh để hai bên có thể cùng nhau xem lại lần cuối trước khi đăng. E... L...  Việt Nam yêu cầu 2 tuần để xin phê duyệt nội bộ. Dinh tôn trọng và kiên nhẫn chờ đợi", Nhã Dinh thông tin trên Facebook chính chủ.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 28/4, ngay trước kỳ nghỉ lễ dài, nhãn hàng E... L...  Việt Nam lại "quay xe" một lần nữa, chỉ đồng ý xóa bài chứ không đồng ý đăng thêm bất kỳ nội dung nào, đồng thời yêu cầu hai bên im lặng và không bao giờ chia sẻ thêm bất kỳ thông tin nào về sự việc này sau đó.  

nhan-hang-to-tiktoker-2-6-trieu-follow-ban-my-pham-gia-quay-xe

Theo Trương Nhã Dinh, nhãn hàng không có quyền sở hữu trí tuệ về hình ảnh của cô và nhãn hàng cũng không tôn trọng cũng như không có thiện chí giải quyết vấn đề: "Tại sao E... L...  Việt Nam lại đồng ý với đề nghị của TikTok trong khi người bị ảnh hưởng và thiệt hại là Dinh lại không đồng ý với phương án đó? Tại sao E... L...  Việt Nam họp với mình nhưng lại gửi công văn đồng ý với TikTok mà còn thoả thuận xong thích đổi ý thì đổi ý? Mình cảm thấy nhãn hàng rất ko tôn trọng mình và ko hề có thiện chí giải quyết vấn đề này trong khi mình đã tôn trọng chờ đợi nhãn hàng bao nhiêu lâu nay".

Trương Nhã Dinh quyết định khởi kiện nhãn hàng ra tòa vì sử dụng hình ảnh trái phép của mình. "Mặc dù biết bản thân thấp cổ bé họng, kiện ra toà cũng chưa chắc được gì nhưng hy vọng hành động này của mình có thể chứng minh cho mọi người thấy là mình ngay thẳng và ko sợ đối chất tại toà", Nhà Dinh chia sẻ. Cô cũng đã chia sẻ hóa đơn và hợp đồng đặt hàng từ nhà bán hàng hợp tác với nhà phân phối được nhãn hàng ủy quyền tại Hàn Quốc. TND cho hay cô biết rằng việc chia sẻ hóa đơn và hợp đồng đặt hàng như vậy là trái với đạo đức nghề nghiệp, nhưng cô đã đi đến bước đường cùng để buộc lòng phải làm điều này, và mong mọi người hiểu cho mình.

Bên dưới thông báo mới nhất của Nhã Dinh trên Facebook, nhiều cư dân mạng tán đồng cách làm cương quyết của cô. Đồng thời khẳng định đã không sai lầm khi theo dõi, ủng hộ nữ TikToker này trong suốt thời gian qua.

-    Nhãn hàng kỳ ghê, làm rùm beng lên xong coi như không có gì là sao

-    Nhãn hàng phải có trách nhiệm đăng bài đính chính lấy dại danh dự cho c Dinh.

-    Các bạn nghĩ đi E... L... Việt Nam bán 1 hũ 2 Triệu bạc mà mình mua live của Dinh có mấy trăm tất nhiên nhãn hàng phải nhảy cẫng lên chứ…

-    Mình đã mua hàng của bạn. Mình khá lo lắng sau khi đọc bài viết elc. Nhưng mình vẫn sử dụng sản phẩm và mình thấy khá ổn.

Còn về phía nhãn hàng E... L... , tại sao nhãn hàng lại dùng hình ảnh làm mờ của TND khi chưa được cô cho phép, yêu cầu cô im lặng ngay sau sự việc nhưng lại không phản hồi cô trong suốt ba tháng? Và sau khi cô lên tiếng lại để yêu cầu hai bên xóa bài và cùng im lặng?!

Xem thêm: Công Ken: 10x thử sức làm TikToker vì đam mê ca hát, nào ngờ nổi tiếng rần rần vì khả năng "tấu hài"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận