Liều mình chốt mua mảnh đất 30 tỷ với số vốn ban đầu 50 triệu, nhà đầu tư trúng mánh lớn

Câu chuyện của nhà đầu tư này mới đây là một ví dụ về việc biết cách nắm bắt cơ hội đầu tư bất động sản dù ít vốn trong tay.

Chi Nguyễn
09:57 23/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người tâm niệm, ta chỉ nên đầu tư bất động sản, chứng khoán khi bản thân đang có nhiều tiền trong tay. Thế nhưng, quan điểm này không phải lúc nào cũng đúng, bởi nếu cứ chờ đợi thì ta rất có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội trời cho lúc nào không hay. Câu chuyện của nhà đầu tư này sẽ là bài học đắt giá về việc nắm bắt cơ hội mà bất kì ai cũng nên biết:

Cuối năm 2020 vừa qua, anh Hoàng Mạnh Tú cho biết anh đã dốc toàn bộ tiền đang có vào 2 dự án. Thế nhưng, cũng chính vào lúc ấy anh lại tình cờ gặp được chủ một quỹ đất lớn đang rao bán mảnh đất nằm tại ngay sát cổng khu công nghiệp. Có điều, mức giá mà chủ đất đưa ra lên tới 30 tỷ đồng. 

nha-dau-tu-trung-manh-khi-chot-mua-manh-dat-30-ty-voi-so-von-50-trieu
Nhà đầu tư tình cờ gặp chủ một quỹ đất lớn đang rao bán mảnh đất nằm tại ngay sát cổng khu công nghiệp. Ảnh minh họa

Nếu nhìn ở góc độc thị trường và vị trí mảnh đất, nhà đầu tư này đã nhìn thấy khả năng sinh lời lớn của quỹ đất sát cổng khu công nghiệp. Chỉ duy nhất một điều khiến anh lăn tăn, đó là không biết nên xoay vốn ra sao. Anh Tú nhớ lại: "Thời điểm đó, tôi chỉ còn 50 triệu đồng. Thực sự lúc đó chưa biết xoay tiền ở đâu ra". 

Sau khi suy tính về 5 nguồn vốn có thể huy động, cộng với số vốn cá nhân sẵn có, anh Tú quyết định đàm phán với chủ đất rằng sẽ cọc đủ 3 tỷ đồng trong 10 ngày. Và thế là, nhà đầu tư này lập tức liên hệ với người quen, bạn bè, nhà đầu tư khác,... và cố gắng huy động đủ số tiền cần thiết cho các đợt vào tiền thanh toán. Về khoản tiền còn lại, theo đàm phán, anh Tú sẽ có thời hạn 3 tháng để thanh toán theo các đợt.

nha-dau-tu-trung-manh-khi-chot-mua-manh-dat-30-ty-voi-so-von-50-trieu
Hiện tại, anh chỉ giữ lại 1/3 mảnh đất trên, chuyển nhượng thành công 2/3 số đất còn lại. Ảnh minh họa

Để làm được điều đó, anh Tú liên tục thực hiện việc "bán cuốn chiếu" để thu lời nhanh. Sau khi bán hơn nửa miếng đất, anh đã thu hồi đủ số tiền bằng giá vốn ban đầu. Hiện tại, anh chỉ giữ lại 1/3 mảnh đất trên, chuyển nhượng thành công 2/3 số đất còn lại.

Như vậy, bằng cách vận dụng nguồn vốn từ các mối quan hệ, lại thêm thực hiện việc bán "cuốn chiếu", anh Tú đã mua được mảnh đất 30 tỷ dù trên tay chỉ có khoảng 50 triệu đồng. Anh cho biết: "Số tiền lãi huy động của các nhà đầu tư cũng đã được hoàn trả hết. Tôi đã lãi hơn 50% giá trị bất động sản". Anh Tú nói thêm, hiện vẫn nhiều người nghĩ rằng phải có vốn lớn mới đầu tư được bất động sản. Thế nhưng, tiền chỉ là 1 trong 5 nguồn lực cần thiết để đầu tư lĩnh vực này. 

Anh phân tích: "Các nguồn lực đầu tư bất động sản bao gồm: một là thời gian - tức mức độ ưu tiên của bạn với đầu tư bất động sản; hai là kinh nghiệm - bạn đã trải qua thị trường nào tương tự thị trường bạn đã đang chuẩn bị đầu tư và áp dụng nguyên tắc 'lịch sử luôn luôn lặp lại'; ba là kiến thức: để bạn có khả năng hiểu và xử lý các vấn đề xoay quanh bất động sản của mình; bốn là mối quan hệ: mối quan hệ với môi giới mua và bán hàng cho bạn, quan hệ với địa phương, quan hệ với khách hàng và các nhà đầu tư. Nguồn lực cuối cùng mới là tiền". Để có tiền cũng không phải quá khó khăn, bởi số tiền đầu tư có thể tới từ khoản cá nhân hoặc dựa trên khả năng huy động vốn.

(t/h)

Xem thêm: Thực tế phũ phàng: Người giàu gom biệt thự rồi bỏ hoang, người nghèo chật vật không mua nổi nhà giá rẻ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận