Nhà đầu tư băn khoăn việc bắt đáy chuỗi giảm sâu chứng khoán tuần này, chuyên gia nói gì?

Thị trường chứng khoán tiếp tục chuỗi giảm sâu do áp lực xả hàng đầu cơ kéo dài, khiến nhà đầu tư băn khoăn có nên bắt đáy?

Chi Nguyễn
09:40 12/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ các phiên giao dịch tuần trước, nhóm cổ phiếu đầu cơ kéo dài chuỗi giảm 4 phiên liên tiếp khiến các nhà đầu tư băn khoăn. Rổ VN30 cũng không còn vai trò dẫn dắt do áp lực đè bán mạnh từ các mã cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ và thực phẩm. Chỉ số VN-Index cũng trải qua 2 phiên trượt dốc, đóng cửa lại 1.482 điểm và có khả năng sẽ xuống thấp hơn.

Sắc đỏ áp đảo thị trường, tính thanh khoản thấp cũng như tâm lý lo ngại trước tin đồn khiến thị trường có khả năng tiếp tục giảm sâu. Theo chuyên gia Công ty chứng khoán MB (MBS), VN-Index giảm không phải do thị trường thế giới, mà là do áp lực xả hàng nhóm đầu cơ. 

nha-dau-tu-ban-khoan-co-nen-bat-day-chuoi-giam-sau-tuan-nay
Trong thời điểm này, nhà đầu tư không nên bắt đáy mà phải ưu tiên quản trị danh mục

Vì thế, trong thời điểm này, nhà đầu tư không nên bắt đáy mà phải ưu tiên quản trị danh mục. Chuyên gia MBS cho hay: "Thông thường, thị trường sẽ có phiên hồi kỹ thuật sau các phiên giảm sâu. Nhà đầu tư có thể tận dụng để cơ cấu lại danh mục".

Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) và Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (VNCS) cũng có quan điểm towng tự. Theo đó, thị trường có thể phục hồi đầu tuần, nhưng nhà đầu tư không nên tăng tỷ trọng cổ phiếu. Các nhóm vốn hóa sắp vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn, rủi ro từ nhóm vốn hóa vừa và nhỏ đang trở nên rõ rệt hơn.

Chuyên gia VNCS nhận định, hai phiên giảm vừa qua chưa hình thành xu hướng giảm điểm, nhưng là bằng chứng cho thấy nhịp tăng đang chững. VN-Index đã đi ngang ở vùng đỉnh suốt ba tháng qua và chưa có một nhịp điều chỉnh đáng kể nên xác suất lần này chỉ số lao xuống vùng 1.430 điểm giữa "cơn bão" thông tin tiêu cực không phải là không có.

nha-dau-tu-ban-khoan-co-nen-bat-day-chuoi-giam-sau-tuan-nay
Một số công ty chứng khoán khác lại nhận định, đây là thời điểm phù hợp để giải ngân cho các vị thế dài hạn

Một số công ty chứng khoán khác lại nhận định, đây là thời điểm phù hợp để giải ngân cho các vị thế dài hạn. Nhà đầu tư nên xem xét giữ danh mục cổ phiếu mình đang sở hữu, tránh bán tháo khi có điều chỉnh. Việc giải ngân cho danh mục dài hạn có thể xoay quanh rổ VN30 và các cổ phiếu ngân hàng vì kết quả kinh doanh năm nay vẫn tốt. 

Nhìn chung, các chuyên gia chứng khoán khuyên nhà đầu tư nên ưu tiên quản trị danh mục, cẩn trọng với các cổ phiếu đầu cơ, rủi ro cao. Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) kỳ vọng dòng tiền trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn hoặc "day trading" có thể giải ngân tỷ trọng nhỏ vào cổ phiếu dẫn dắt thị trường. Với những ai muốn nắm giữ trung và dài hạn cần kiên nhẫn chờ đợi mặt bằng giá ổn định hơn rồi mới tham gia thị trường.

Theo Phương Đông/VnExpress

Xem thêm: Muốn làm giàu từ giao dịch trong ngày "Day Trading", nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận