Người phụ nữ Hà Nội cưới vợ mới cho con rể, cho ở lại nhà mình: Từ lâu tôi đã con nó như con ruột mà!

Đầu tháng 9 vừa qua, dân tình không khỏi xôn xao khi biết có một người phụ nữ Hà Nội cưới vợ mới cho con rể.

Chi Nguyễn
08:00 11/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà con thôn Viên Nam, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai vô cùng bất ngờ khi biết khi bà Lê Thị Sáu (59 tuổi) tổ chức đám cưới cho con rể cũ ngay tại nhà mình. Đáng nói, vợ chồng anh Lịch cùng 3 đứa trẻ, trong đó 1 người con riêng của vợ mới vẫn ở lại nhà bà Sáu.

Người phụ nữ Hà Nội giải thích: "Từ lâu tôi coi Lịch như con trai nên nó lấy vợ khác thì vẫn ở nhà tôi chứ đi đâu". Anh Lịch và con gái bà cưới nhau từ 10 năm trước, vợ chồng sống tại nhà bà Sáu luôn. Những năm đầu hôn nhân, cặp vợ chồng trẻ lần lượt sinh hai đứa con, đủ nếp đủ tẻ. Anh Lịch làm thợ mộc, cuộc sống dù không dư dả nhưng hạnh phúc. Ngoài đi làm, anh còn giúp vợ chăm sóc con cái, cơm nước, dọn dẹp nhà cửa khiến bà Sáu vô cùng hài lòng.

nguoi-phu-nu-ha-noi-cuoi-vo-moi-cho-con-re-cho-o-lai-nha-minh

3 năm trước, chuyện tình cảm của vợ chồng anh Lịch rạn nứt sau khi con gái bà Sáu kinh doanh riêng. Mâu thuẫn phát sinh, người phụ nữ này đơn phương nộp đơn ly hôn. Biết là con gái mình có lỗi, bà Sáu liên tục khuyên nhủ nhưng không thành.

"Vợ chồng chia tay, Lịch định đưa một con rời đi nơi khác nhưng tôi khuyên nên nghĩ tới hai đứa nhỏ, không nên để anh em chúng phải lìa nhau", bà Sáu kể lại. Thương con, người đàn ông này ở lại nhà vợ cũ. Con gái bà Sáu bỏ nhà đi làm ăn xa, tháng về thăm con một, hai lần.

Ngày vợ chồng con gái chính thức ly hôn, bà Sáu tuyên bố nhận Lịch là con trai. Trong di chúc, bà cũng để lại tài sản cho anh cùng hai đứa cháu. Suốt mấy năm sau, thấy anh Lịch hàng ngày lặng lẽ chăm sóc bọn trẻ, bà khuyên đi thêm bước nữa.

Ban đầu, anh Lịch từ chối, nhưng bà Sáu liên tục động viên. Bà nói: "Có vợ, có thêm người cùng chăm sóc con cái. Mẹ cũng cần có chỗ dựa khi về già".

nguoi-phu-nu-ha-noi-cuoi-vo-moi-cho-con-re-cho-o-lai-nha-minh

Đầu năm nay, Lịch quen một phụ nữ đơn thân ở Lương Sơn, Hòa Bình. Sau vài tháng tìm hiểu, họ tính đến chuyện cưới hỏi. Khi tâm sự với mẹ vợ cũ, bà Sáu khuyên anh nên thưa chuyện với bố mẹ đẻ rồi mang lễ đến xin dâu. Nhưng Lịch nói luôn coi bà như mẹ ruột, muốn nhận được sự đồng ý của bà trước rồi mới thưa chuyện với gia đình mình. Bố mẹ đẻ anh Lịch cũng ủng hộ con trai, muốn để bà Sáu toàn quyền quyết định đám cưới. 

Cuối cùng, đám cưới cũng được diễn ra dưới sự chuẩn bị chu đáo của bà Sáu. Toàn bộ chi phí đám cưới từ ga đệm, giường tủ, cỗ bàn,... hết tổng hơn 150 triệu là do người phụ nữ ấy chi trả. Bà không mời làng xóm mà chỉ báo tới họ hàng nội ngoại, cùng người nhà anh Lịch ở Yên Trung, Thạch Thất cách đó 14-15 km đến chung vui. Lúc ăn hỏi rồi xin dâu, bà Sáu cùng đại diện nhà trai mang trầu cau thưa chuyện cưới hỏi theo đúng phong tục.

Vào ngày cưới, khi lên trao quà cho hai con, người phụ nữ này không nén nổi xúc động. Trong lời nhắn nhủ tới con rể cũ, bà gửi gắm: "Mẹ mong hai đứa sống thật hạnh phúc". 

nguoi-phu-nu-ha-noi-cuoi-vo-moi-cho-con-re-cho-o-lai-nha-minh

Theo kế hoạch, sau đám cưới, vài ngày tới Lịch và vợ mới sẽ làm lễ gia tiên tại nhà cha mẹ ruột. Hiện bà Sáu cũng đang làm thủ tục nhập khẩu cho vợ mới của anh về nhà mình, cũng như đón con riêng của cô đến ở chung.

Cũng có người tỏ ý bà không thương con gái ruột, lại đi chiều con rể cũ. Thế nhưng, bà Sáu chỉ đáp lại, nếu tương lai con gái đi bước nữa, cũng sẽ lo chu toàn như đám cưới của Lịch. Tuy nhiên, bà sẽ không ở chung với gia đình mới của con gái để đôi bên tránh va chạm. Người phụ nữ 59 tuổi tâm sự: "Giờ chỉ mong cả gia đình sống hòa thuận, hạnh phúc, với tôi như thế là trọn vẹn".

Theo VnExpress

Xem thêm: Cặp vợ chồng giáo viên tình nguyện xa con hơn 10 năm để cắm bản, gieo chữ cho trò nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận