Mồ côi cha mẹ, sống nương tựa ông bà già yếu, nữ sinh Điện Biên chăm chỉ học tập để trở thành bác sĩ

Mẹ mất vì ung thư, bà bị liệt nên đau ốm quanh năm, nữ sinh Điện Biên hiểu hơn ai hết giá trị của ngành y, ôm mộng làm bác sĩ.

Chi Nguyễn
10:00 28/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Ngọc Hân, học sinh lớp 6A4 tại trường THCS Trần Can, TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Thầy Phãm Sỹ Quý, hiệu trưởng trường cho hay: "Em Trần Ngọc Hân mồ côi ba mẹ từ nhỏ, sống nương tựa vào ông bà ngoại. Nhưng với độ tuổi gần 70, cả hai ông bà đều đã già yếu, lại mang bệnh tật, nên việc nuôi em ăn học tương đối vất vả. Mặc dù khó khăn nhưng em đã cố gắng vượt lên trên nghịch cảnh, nỗ lực học tập để trở thành một trong những học sinh ưu tú".

Cuộc đời em không được may mắn như các bạn cùng trang lứa bởi em rơi vào cảnh mồ côi cha từ lúc còn trong bụng mẹ. Đến khi em chập chững những bước đi đầu tiên của cuộc đời, mẹ lại cũng mãi rời xa. Em lớn lên trong vòng tay yêu thương bao bọc của ông bà ngoại. Ông bà ngoại không mấy khó khăn, rồi cũng vì mẹ và bà đều đau ốm nên càng kiệt quệ.

nu-sinh-mo-coi-vuot-kho-hoc-hanh-uoc-mo-tro-thanh-bac-si

Chính vì hoàn cảnh khó khăn mà tuổi thơ của Ngọc Hân không còn được vô tư, hồn nhiên vui chơi như những bạn cùng trang lứa. Em thấu hiểu được những lo toan, vất vả của người thân nên rất ngoan ngoãn, vâng lời, không bao giờ để ông bà phiền lòng. Những năm qua, nữ sinh luôn cố gắng vươn lên trong rèn luyện và học tập.

Ngay từ khi học tiểu học, em đã ý thức được hoàn cảnh éo le, rèn cho mình tính tự lập, tự giác trong sinh hoạt và học tập. Em tranh thủ tối đa thời gian học trên lớp, thời gian rảnh em giúp đỡ ông bà làm việc nhà. Đáng trân trọng hơn, vào những ngày nghỉ cuối tuần, những buổi đêm rảnh bài tập, em lại tranh thủ đi làm thêm ở quán cắt tóc của chú để kiếm thêm những đồng tiền ít ỏi phụ giúp cho gia đình.

Để có được kết quả học tập tốt, ngoài thời gian học trên lớp, về nhà nữ sinh tận dụng thời gian để tự học, làm các bài tập, cùng bạn học trong nhóm chuẩn bị tốt các bài học mới. Em mong muốn đạt kết quả tốt, sau này học tiếp lên cao và có được công việc ổn định nuôi sống bản thân, phụ giúp cho gia đình. Em xác định mình phải làm được như thế mới không phụ tấm lòng yêu thương chăm sóc của ông bà và thầy, cô giáo nhà trường.

nu-sinh-mo-coi-vuot-kho-hoc-hanh-uoc-mo-tro-thanh-bac-si

Cô gái nhỏ tâm sự: "m lớn lên trong hoàn cảnh mẹ mất vì ung thư, bà thì bị liệt, ốm đau triền miên nên em hiểu giá trị của việc chăm sóc, chữa trị cho người bệnh. Vì vậy, em mong muốn học ngành Y để sau này có thể chăm sóc, giúp đỡ người thân và xã hội.

Dù còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng em vẫn luôn tin tưởng vào những điều tốt đẹp đang ở phía trước. Em sẽ cố gắng học thật tốt, sau này thi đậu trường y và phấn đấu trở thành một bác sĩ giỏi để xứng đáng với những tình cảm yêu thương, đùm bọc của mọi người".

Theo Giáo dục thời đại

Xem thêm: Nữ sinh dân tộc Khơ Mú vượt nghịch cảnh, quyết chí học hành và đạt học bổng tiền tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận