Người phụ nữ biến nhà riêng thành siêu thị 0 đồng: Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận

10 năm qua, chị Nguyễn Thị Thúy (Đắk Nông) chắc ngại khó, tình nguyện hiến nhà của mình để mở siêu thị 0 đồng cho người nghèo.

Chi Nguyễn
16:57 03/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến chị Nguyễn Thị Thúy, bà con ở xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, Đắk Nông không ai là không biết. Dù gia đình còn khó khăn, nhưng vì thương bà con thiếu thốn, hơn 10 năm qua, chị đã tận dụng chính ngôi nhà của mình để mở siêu thị 0 đồng.

Tuy là siêu thị 0 đồng, nhưng vật gì cũng cả, từ quần áo, giàu dép đến nồi niêu, bát địa... Chưa kể, những lúc vận động được các mạnh thường quân, siêu thị còn bán cả nhu yếu phẩm như gạo, sữa, mỳ tôm... Mỗi thứ đều được chị Thúy để ngăn nắp ở các vị trí khác nhau trong ngôi nhà của mình để cho bà con dễ dàng lựa chọn.

nguoi-phu-nu-bien-nha-rieng-thanh-sieu-thi-0-dong-cho-nguoi-ngheo
Chị Thúy mang những phần quà từ các nhà hảo tâm đến với người nghèo. Ảnh: TNT

Bà Thị Nhót (53 tuổi) là một trong những khách hàng quen thuộc của siêu thị này. Gia cảnh bà khó khăn, nhiều năm qua luôn được chị Thúy quan tâm, hỗ trợ. Bà kể: "Cũ của người ta, nhưng mới của mình. Có được những bộ áo quần mới này đã giúp cho gia đình chúng tôi bớt đi một phần chi phí dùng để mua sắm. Phần tiền không dùng này gia đình sẽ đi mua sắm phân bón chăm sóc cây trồng".

Chị Nhơi cũng là một trong những người thường xuyên được hỗ trợ thực phẩm, quần áo từ siêu thị này. Chị cảm động kể: "Gia đình tôi vừa đông con, lại không có việc làm ổn định. Toàn bộ mấy miệng ăn trong nhà chỉ dựa vào ít sào rẫy cà phê. Được mùa còn tạm có cái ăn qua ngày. Mất mùa, cứ xem như năm đó cả nhà sẽ bị đói. May mắn nhờ có siêu thị 0 đồng của chị Thúy đã giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh, trong đó có nhà tôi".

nguoi-phu-nu-bien-nha-rieng-thanh-sieu-thi-0-dong-cho-nguoi-ngheo
Một em nhỏ vui mừng khi tìm được một vài cuốn sách phù hợp ở siêu thị 0 đồng. Ảnh: TNT

Chủ siêu thị 0 đồng, chị Nguyễn Thị Thúy cho biết, thực ra gia đình chị cũng không mấy khá giả. Tuy nhien, thấy bà co hàng xóm còn nhiều thiếu thốn, chị trăn trở muốn làm điều tử tế. Được sự động viên của người thân, chị quyết định kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, rồi mở ra siêu thị này.

Biết việc làm tử tế của người phụ nữ này, các mạnh thường quân vô cùng cảm động và ủng hộ nhiệt tình. Chị Thúy cho biết: "Đây là năm thứ 10 tôi làm công tác thiện nguyện. Thấy người dân hạnh phúc, vui tươi mỗi lần nhận quà càng thôi thúc tôi phải duy trì, gắn bó với công việc này dài lâu hơn nữa".

nguoi-phu-nu-bien-nha-rieng-thanh-sieu-thi-0-dong-cho-nguoi-ngheo
Siêu thị 0 đồng là điểm đến quen thuộc của nhiều người nghèo ở xã Trường Xuân (Đắk Nông). Ảnh: TNT

Mỗi chuyến hàng hóa từ các nơi tập kết về, chị đều tích cực phối hợp với các chị em trong thôn, xã phân loại cụ thể từng món hàng còn khả năng sử dụng. Sau đó, chị Thúy dùng mạng xã hội thông báo cho bà con đến nhận quà. Nhiều năm qua, người phụ nữ này cũng phối hợp với nhiều cá nhân, kêu gọi nhà hảo tâm xây dựng nhà tình nghĩa. Đến nay, trên địa bàn xã Trường Xuân, đã có tới 6 ăn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được xây dựng.

Bước vào năm học mới này, chị lại bận rộn hơn với công việc kêu gọi giúp đỡ các em học sinh có quần áo mới, sách vở đến trường. Chị tâm sự: "Tôi vẫn đang tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương quyên góp ủng hộ quần áo, sách vở và nhiều vật dụng khác để chia sẻ cho các em học sinh khó khăn trước thềm năm học mới".

Ông Nguyễn Văn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Trường Xuân xác nhận, chị Thúy là một người có nhiều hoạt động trong công tác xã hội, từ thiện. Về phía địa phương rất phấn khởi khi tấm lòng thơm thảo của chị Thúy đã chia sẻ, giúp đỡ được cho nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Theo Vũ Long/Báo Pháp luật TP.HCM, Phan Tuấn/báo Lao Động

Xem thêm: Quán "cháo hành cho tâm hồn" ở TP.HCM gần 20 năm chỉ bán với giá 1.000 đồng giúp người nghèo ấm bụng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận