Người mẹ trẻ nỗ lực vượt bạo bệnh, quyết tâm trả ơn đời

Cách đây vài năm, người mẹ trẻ Nguyễn Thị Phương Quyên nỗ lực vượt bạo bệnh thành công, giờ đây chị quyết tâm trả ơn đời.

Chi Nguyễn
08:00 16/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hành trình vượt bạo bệnh của chị Nguyễn Thị Phương Quyên khiến nhiều người cảm động. Cách đây khoảng 7 năm, khi đang mang thai thì chị phát hiện mình bị u nang. Ban đầu, chị nhập viện phẫu thuật để tránh khối u chèn ép thai, nhưng phát hiện bản thân bị ung thư buồng trứng giai đoạn IC, chỉ định truyền hóa chất trong thai kỳ. 

Đến khi thai được 6,5 tháng, khối u tái phát, nhưng người mẹ trẻ từ chối phẫu thuật vì muốn giữ con. Cuối cùng, nhờ sự cứu chữa tận tình của y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ, cùng với ý chí kiên cường, chị Quyên sinh con thành công. Sau đó, chị tiếp tục bước vào cuộc phẫu thuật để chữa bệnh ung thư hiểm ác.

Trong tình cảnh “chỉ mành treo chuông” thì chồng chị bỏ đi, để lại chị một mình chống chọi với bệnh tật và đứa con trai không biết sẽ mồ côi mẹ lúc nào. Giờ nhắc lại, giọng chị Quyên bình thản, nhưng trong khoảnh khắc của ngày xưa, hẳn chị đã rất cay đắng, ngỡ ngàng: "Chỉ trong năm 2017 tôi đã mất tất cả, sức khỏe, gia đình, công việc và không có chỗ dựa về tài chính.

nguoi-me-tre-no-luc-vuot-bao-benh-quyet-tam-tra-on-doi

Sinh con xong, suốt 3 năm ròng tôi phải nằm viện, nhiều đợt kéo dài 3-4 tháng, không có ngày về. Lần phẫu thuật cuối cùng là cắt khối u gan hơn 20cm và một phần đáy phổi. Tổng chi phí điều trị lên đến cả tỉ đồng, trong khi tôi không có gì. Mẹ tôi làm bảo mẫu, từ ngày con bệnh đã phải bỏ việc để ban ngày túc trực trong bệnh viện, ban đêm thì về chăm cháu. Cũng may, anh chị em trong UBND và đoàn thể phường Phước Long B đã gom góp mua bảo hiểm y tế cho tôi. Và thông qua Báo Phụ nữ TPHCM, tình yêu thương từ những con người xa lạ đã giúp tôi có tiền chi trả phần còn lại, nhờ đó mà tôi đã níu giữ sự sống tới bây giờ".

Đến giờ, chị Quyên đã hoàn toàn khỏe mạnh, còn hoàn thành chương trình cử nhân quản lý nhà nước của Học viện Cán bộ TPHCM. Hiện tại, chị đang làm Chủ tịch Hội LHPN phường Phước Long B. Với chị, đây là công việc đầy ý nghĩa, được "kế thừa" từ mẹ chị.

Mẹ chị là bà Trần Lệ Hằng, một mình nuôi 3 con nhỏ lớn khôn. Sau này, bà trở thành cán bộ hội phụ nữ nhiệt huyết ở khu phố. Từ nhỏ, chị Quyên đã theo mẹ tham gia các phong trào phụ nữ địa phương. Chính thời điểm chị mắc bệnh nặng, chị Trần Thị Hương - khi đó là Phó chủ tịch Hội LHPN quận 9 (nay thuộc TP Thủ Đức) - đã viết đơn gửi báo chí nhờ kết nối với các nhà hảo tâm giúp đồng nghiệp.

nguoi-me-tre-no-luc-vuot-bao-benh-quyet-tam-tra-on-doi

Người mẹ U40 nhớ lại: "Tôi thương và biết ơn chị em nhà hội, những người đã không bỏ tôi lại phía sau. Hồi ấy, mỗi ngày lê bước lên cầu thang tầng 3 vào khu E, Khoa Ung bướu phụ khoa, Bệnh viện Từ Dũ tôi cảm giác như mình đi vào 'cửa tử'. Vậy mà hóa ra, nơi này lại mở cho tôi cánh 'cửa sinh'. Ngay khi sức khỏe ổn định, tôi trở lại phường công tác tại hội chữ thập đỏ, đến tháng 9/2022 thì được quay về mái nhà hội phụ nữ".

Đến giờ, chị dành nhiều thời gian tìm hiểu và lên phương án tiếp sức nhiều hoàn cảnh không may mắc bệnh nan y, phụ nữ khuyết tật, trẻ em mồ côi thông qua những mô hình như Bạn cần - Tôi có; Bếp ăn tình thương; Tủ quần áo cho bệnh nhân nghèo… Chị tâm sự: "Ung thư chưa phải dấu chấm hết cho một đời người, tôi mong những ai chẳng may mắc phải bệnh hãy thật bình tĩnh, lạc quan và chiến đấu đến cùng".

Theo báo Phụ Nữ TPHCM

Xem thêm: Tự hào trào lưu "đẹp nhất năm": Mỗi mái nhà là một lá cờ Việt Nam tươi thắm!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận