Ấm lòng cảnh người dân Quảng Bình mua cá giúp thầy giáo mắc K chữa bệnh

Biết tin thầy giáo Hoàng Danh Lệ mắc K, gia đình phải bán thêm cá để lấy kinh phí, nhiều người dân Quảng Bình đã tới mua ủng hộ.

Chi Nguyễn
08:00 13/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, cư dân mạng không khỏi cảm động khi biết về việc làm tử tế của các giáo viên ở TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Theo đó, vì biết tin có một thầy giáo ở địa phương mắc bệnh hiểm nghèo, nhiều giáo viên và người dân đã lập tức tìm tới nhà, mua cá ủng hộ. Câu chuyện nhân văn này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng.

Qua tìm hiểu, thầy giáo Hoàng Danh Lệ (SN 1969) đang là giáo viên môn công nghệ của Trường THPT Đồng Hới không may bị mắc K. Thầy đang điều trị ở Hà Nội, nhưng gia cảnh quá khốn khó, sợ rằng không đủ kinh phí chữa trị.

Ngoài dạy học, thầy giáo còn làm thêm nhiều việc khác để có tiền nuôi 2 con ăn học. Vợ chồng thầy có đào ao nuôi cá, hi vọng có thêm thu nhập. Thế nhưng, vừa rồi để có tiền điều trị bệnh, họ đã phải bán non lứa cá của gia đình. 

nguoi-dan-quang-binh-chung-tay-giup-do-thay-giao-mac-k-chua-benh

Khi biết thông tin này, Công đoàn Trường THPT Đồng Hới đã đứng ra kêu gọi trên mạng xã hội, kết nối các giáo viên trên địa bàn đến mua hỗ trợ. Chỉ trong vòng một buổi sáng, toàn bộ số cá khoảng 800 con của gia đình thầy Lệ đã được các giáo viên và người dân mua hết. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa giúp gia đình thầy Lệ tiêu thụ cá nhanh chóng để tập trung kinh phí điều trị cho thầy.

Thầy giáo Trần Đức Tài, Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Hới, cho biết, thầy giáo Lệ là một người hiền lành, trách nhiệm trong công việc nên được giáo viên và học sinh nhà trường hết sức quý mến.

Theo lãnh đạo Trường THPT Đồng Hới, từ khi biết thầy Lệ mắc bệnh hiểm nghèo, Công đoàn trường, nhà trường đã phát động cán bộ, giáo viên trong trường chung tay hỗ trợ thầy với số tiền hơn 20 triệu đồng. Lần này, các thầy, cô giáo tiếp tục sát cánh động viên, chia sẻ với đồng nghiệp lúc khó khăn, đó là những hành động đáng trân quý.

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: Quang Linh Vlogs lại làm việc tử tế: Ủng hộ 700 triệu xây dựng điểm trường Hà Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận