Nghị lực phi thường của anh shipper khuyết chân ở Quy Nhơn: Người lành lặn cố gắng 1 thì mình phải cố 10

Nhìn anh shipper Tôn Tấn Quốc (21 tuổi) nhảy lò cò đi giao hàng, cư dân mạng không khỏi thán phục và hết lời khen ngợi nghị lực phi thường.

Chi Nguyễn
08:00 23/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài ngày, dân tình không xúc động trước đoạn clip ghi lại hình ảnh một anh shipper khuyết chân. Dù bản thân khiếm khuyết, phải nhảy lò cò đi giao hàng, anh vẫn cố gáng hết sức để hoàn thành công việc.

Người đăng tải đoạn clip là ông Lê Từ Bình (47 tuổi), khi ấy đang đi ngang qua cửa hàng tạp hóa ở đường Trường Chinh (TP.Quy Nhơn, Bình Định). Thoáng thấy nam shipper khuyết chân, ông xúc động dừng xe và ghi hình. Ông Bình nói: "Bất ngờ là clip của tôi được mọi người chia sẻ nồng nhiệt khiến tôi quá bất ngờ. Thật lòng, tôi vô cùng khâm phục cậu ấy. Tôi rơm rớm nước mắt khi chứng kiến hình ảnh đó. Sau đó nghĩ lại, thấy những khó khăn mà mình đang đối mặt cũng chẳng là gì so với anh ấy, một chàng trai chỉ có 1 chân".

nghi-luc-phi-thuong-cua-anh-shipper-khuyet-chan-nhay-lo-co-giao-hang
Hình ảnh một anh shipper khuyết chân nhảy lò cò đi giao hàng khiến dân tình xúc động

Qua tìm hiểu, được biết anh shipper đầy nghị lực đó là Tôn Tấn Quốc (21 tuổi, quê Phú Yên). Con đường đến trường của 10x bị gác lại vào năm lớp 10, khi anh phát hiện mình bị ung bướu xương. Dù được gia đình phát hiện sớm, các y bác sĩ tận tình chữa trị nhưng tình trạng của Quốc càng ngày một khó khăn. 

10x tâm sự: "Khi biết bị bệnh, mình sốc và buồn lắm. Những cơn đau thấu xương hành hạ khiến mình không thể nào chịu đựng được. Thời gian đó gia đình đưa mình vào TP.HCM để điều trị, bác sĩ nói có thể dùng phương pháp xạ trị và phương án xấu nhất là có thể phải cắt bỏ một bên chân". Dù không muốn, nhưng để giữ lại tính mạng, Quốc đành phải cắt bỏ chân.

Đang lành lặn bỗng trở thành người khuyết tật, chàng trai trẻ vô cùng tuyệt vọng. Nhưng nhìn thấy bố mẹ già vất vả mỗi ngày, anh lại quyết tâm cố gắng. Hơn một năm kiên cường chống chọi với bệnh tật, Quốc mới lấy lại được tinh thần, nghị lực, và bắt đầu đi xin việc.

nghi-luc-phi-thuong-cua-anh-shipper-khuyet-chan-nhay-lo-co-giao-hang
Dù phải cố gắng hơn nhiều so với người bình thường nhưng Quốc vẫn luôn nỗ lực làm việc

Tôn Tấn Quốc nhớ lại: "Một lần đi ăn cùng bạn, mình thấy người ta đến lấy đồ nhiều nên mới hỏi. Mình được bạn chia sẻ về công việc giao hàng và giới thiệu cho một người chị. Lúc đi gặp chị chủ, mình thấy lo lắng lắm, nghĩ rằng cơ hội được nhận việc không nhiều vì mình chỉ có một chân. Nhưng dù chỉ có ít phần trăm hi vọng, mình vẫn muốn thử. Thật không ngờ chị ấy nhận mình ngay lập tức và tạo điều kiện cho mình làm việc".

Chị Châu Thị Kim Huệ (31 tuổi) là quản lý cửa hàng nơi 10x đang làm việc. Chị cho biết, ngay khi thấy chàng trai trẻ đến xin việc, chị đã rất ấn tượng. Dù là người khuyết tật, nhưng ánh mặt của Quốc khi ấy tràn ngập sự quyết tâm, cố gắng. Đó cũng là lý do mà chị nhận Quốc vào làm.

Chị chia sẻ: "Quốc không làm tôi thất vọng. Em làm giỏi, rất giỏi, còn hay giúp đỡ mọi người. Ở bên em ai cũng có năng lượng tích cực. Với tôi, em là một người bình thường chứ không phải khiếm khuyết, vì em làm quá giỏi luôn. Nhà Quốc khó khăn, ba mẹ bệnh nặng nên em làm ngày làm đêm để giúp ba mẹ".

Ban đầu, anh đi giao hàng bằng xe 3 bánh cho thuận tiện, nhưng không may xe hỏng. Cuối cùng, 10x đầu tư một chiếc xe máy trả góp, tập đi dần và giờ đã thành thạo. Công việc shipper giúp anh đủ trang trải cuộc sống, còn để dư ra một chút. Số tiền dư ra được anh đưa hết cho bố mẹ. Quốc nói: "Thời điểm đầu, tất nhiên là có chút khó khăn nhưng mình không bỏ cuộc, cố gắng bằng tất cả những gì mình có. Người lành lặn cố gắng 1 thì mình phải cố 10. May mắn là mọi người yêu thương và giúp đỡ, giờ mình thạo việc rồi".

nghi-luc-phi-thuong-cua-anh-shipper-khuyet-chan-nhay-lo-co-giao-hang
Thời điểm đầu, tất nhiên là có chút khó khăn nhưng mình không bỏ cuộc, cố gắng bằng tất cả những gì mình có. Người lành lặn cố gắng 1 thì mình phải cố 10

Gia đình Quốc không quá khá giả, mẹ bán hàng nước, bố chạy xe ôm nhưng phải nghỉ vì tai biến. Thương bố mẹ, Quốc càng quyết tâm cố gắng, phải vượt qua chính mình, làm việc thật tốt. Anh chủ yếu nhận giao đồ ăn, lúc rảnh thì nhận vận chuyển thêm một số mặt hàng khác. Đến nay, anh đã gắn bó với công việc shipper này được 3 năm.

Quốc bộc bạch: "Đối với các đơn hàng nặng, mình thường nhờ đồng nghiệp giúp. Lúc giao đồ ăn mà phải leo cầu thang, mình thường gọi khách xuống nhận giúp mình. Nhiều người thấy hoàn cảnh của mình, họ rất thương, luôn động viên an ủi mình cố gắng. Mình rất cảm kích tấm lòng của họ và luôn muốn làm thật tốt công việc này... Nhiều lúc cũng buồn vì mình không may mắn nhưng nghĩ tới gia đình, bố mẹ, mình lại quyết tâm, cố gắng nhiều hơn. Mình may mắn khi có một công việc, có thu nhập. Mình hi vọng bản thân luôn có sức khỏe để làm tốt công việc này".

Câu chuyện của Quốc có sức lan tỏa mạnh mẽ về nghị lực, tinh thần vượt lên chính mình. Quốc cho hay, bản thân vẫn đang cố gắng làm tốt công việc hiện tại, có thu nhập lo cho bản thân và gia đình. 

Theo Vietnamnet, Thanh Niên

Xem thêm: Nỗ lực phi thường của chàng shipper người Dao không tay từng vượt hàng trăm km để giao hàng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận