Từng gây bão khi đăng ký 122 nguyện vọng, nam sinh 10x đỗ ngay NV1

Trong đợt đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, nam sinh 10x Nguyễn Chí Hưng khiến dân tình ngỡ ngàng khi đăng ký tới 122 nguyện vọng.

Chi Nguyễn
10:00 20/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Còn nhớ cách đây vài tháng, một nam sinh ở TP.HCM từng khiến dân tình xôn xao khi đăng ký tới 122 nguyện vọng trong đợt đăng ký nguyện vọng tuyển sinh đại học năm 2022. Đó là em Nguyễn Chí Hưng, cựu học sinh Trường THPT Dương Văn Thì.

Lúc ấy, nhiều cư dân mạng cho rằng nam sinh đang cố tình "tạo nét". Tuy nhiên, Hưng giải thích rằng cậu đăng ký như vậy là vì có niềm đam mê to lớn với nghề giáo, và đặc biệt hi vọng có thể trở thành thủ khoa đầu vào để được về dự lễ khai giảng trường cũ.

nam-sinh-10x-dang-ky-122-nguyen-vong-dai-hoc-bat-ngo-do-ngay-nv1
Nguyễn Chí Hưng (phải) khiến dân tình xôn xao khi đăng ký tới 122 nguyện vọng

10x bày tỏ: "Lúc đầu, em chưa dám đăng ký như vậy nhưng có một lý do khiến em thay đổi. Khóa 2k4 chúng em có một thiệt thòi là không được dự buổi lễ khai giảng cuối cùng. Em có hỏi thông tin về việc có thể đến trường dự khai giảng năm tới được không và biết là do trường ít chỗ ngồi cũng như dịch bệnh nên chỉ có những thủ khoa đầu vào các trường đại học mới được mời. Vì vậy em đã quyết tâm phải trở thành thủ khoa của một ngành học trong trường đại học nào đó để được ngồi vào vị trí cựu học sinh".

Đến khi Bộ GD&ĐT mở lại hệ thống đăng ký xét tuyển để thí sinh tự đăng ký, chỉnh sửa thông tin, 10x đã cân nhắc kỹ và giảm số lượng từ 122 còn 47 nguyện vọng. Trong số đó, có 7 nguyện vọng xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Và rồi, kết quả thi THPT 2022 của nam sinh này lần lượt là Ngữ văn 7,25, Lịch sử 9,5 và Địa lý 7,25 - đạt tổng điểm 3 môn khối C00 là 24. Với điểm số trên, Nguyễn Chí Hưng đã xuất sắc trúng tuyển ngành Giáo dục đặc biệt của Trường Đại học Sư phạm TPHCM (điểm chuẩn 21,75) với tổ hợp C00.

nam-sinh-10x-dang-ky-122-nguyen-vong-dai-hoc-bat-ngo-do-ngay-nv1
Với 24 điểm tổ hợp C00, nam sinh trúng tuyển ngành Giáo dục đặc biệt của Trường Đại học Sư phạm TPHCM (điểm chuẩn 21,75)

Đáng chú ý, đây cũng chính là nguyện vọng 1 mà nam sinh này đã đăng ký. Chia sẻ về cảm xúc sau khi biết kết quả, Hưng cho hay: "Bây giờ em cảm thấy vỡ òa hạnh phúc vì đã trúng tuyển vào nguyện vọng đầu tiên và cũng là nguyện vọng yêu thích nhất của em. Tuy nhiên, em cũng có chút nuối tiếc vì số tiền phải thanh toán các nguyện vọng còn lại không nhỏ".

Ước tính, với 122 nguyện vọng, gồm 83 nguyện vọng theo hình thức xét điểm thi THPT, nam sinh sẽ phải thanh toán khoảng 1,66 triệu đồng. Hưng cho biết, ban đầu anh chàng không biết sẽ phải chi trả số tiền lớn như vậy, vì cậu nghĩ rằng chọn nguyện vọng nào thì đóng tiền nguyện vọng đó. 

Khi biết số tiền mà bản thân phải thanh toán cho việc xét tuyển, Hưng đã không khỏi giật mình, vì hoàn cảnh gia đình của em cũng không mấy khá giả. Tuy nhiên, do kịp thời sửa lại, Hưng chỉ còn phải chi trả 140.000 đồng cho 7/47 nguyện vọng phải thanh toán lệ phí.

nam-sinh-10x-dang-ky-122-nguyen-vong-dai-hoc-bat-ngo-do-ngay-nv1
Tới đây, 10x sẽ đi học ngôn ngữ ký hiệu dành cho người khiếm thính, bảng chữ nổi dành cho người khiếm thị và học thêm Tiếng Anh

Hưng chia sẻ thêm với báo Dân Việt: "Sau khi nổi tiếng 'bất đắc dĩ' vì đăng ký tới 122 nguyện vọng, em cảm thấy rất buồn và suy sụp khi bị mọi người buông những lời không hay. Em luôn tự hỏi vì sao mọi người lại chỉ trích, chửi rủa một thí sinh của thế hệ đầu tiên đăng ký nguyện vọng còn bỡ ngỡ, chịu nhiều sai sót. Nếu biết phải thanh toán tất cả nguyện vọng đăng ký thì em đã không làm vậy. Có người còn nghĩ em muốn phá kỷ lục nhưng em thật sự không biết gì về kỷ lục năm ngoái. Em chỉ vô tình phá nó thôi. Những ngày đau khổ ấy, em chỉ biết tâm sự với thầy cô, bạn bè, viết lại cảm xúc của mình lên trang tin của mình để giải tỏa tâm trạng".

Dù vậy, nỗi buồn đã được quên đi khi nam sinh trúng tuyển đúng NV1 mà em mong ước. Nguyễn Chí Hưng cho biết, em cảm thấy rất yêu thương, đồng cảm với trẻ khuyết tật nên đã chọn ngành Giáo dục đặc biệt. 10x cho biết: "Trẻ khuyết tật cũng rất yêu quý thầy cô. Ngoài ra, nếu giúp một đứa trẻ đặc biệt sống hạnh phúc, trở thành người có ích và hòa nhập được với cộng đồng chính là một niềm vui to lớn đối với em.

Sau này em có thể sẽ trở thành giáo viên dạy trẻ khuyết tật nên em đã đăng ký học thêm những kiến thức có thể bổ trợ cho việc học của mình sau này". Tới đây, 10x sẽ đi học ngôn ngữ ký hiệu dành cho người khiếm thính, bảng chữ nổi dành cho người khiếm thị và học thêm Tiếng Anh.

Theo báo Dân Việt, báo Lao Động

Xem thêm: Nguyễn Thị Yến Anh: Nữ sinh khiếm thị giành học bổng du học Úc, tốt nghiệp thạc sĩ với điểm GPA gần 4.0

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận