Mô hình "con nuôi công an" giúp trẻ em mồ côi khốn khó có mái ấm an yên

Nhờ mô hình "con nuôi công an" do Công an huyện Ia Pa (Gia Lai) thực hiện, nhiều trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn có mái ấm hạnh phúc.

Chi Nguyễn
08:00 14/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những năm gần đây, Công an huyện Ia Pa (Gia Lai) miệt mài triển khai mô hình "con nuôi công an", "mẹ đỡ đầu" với trẻ em nghèo khó khăn ở địa phương. Những em được nhận nuôi đều có gia cảnh nghèo khó, có em mồ côi cha mẹ... Mô hình như vậy đã giúp các em và gia đình giảm bớt gánh nặng tài chính, yên tâm tới trường...

Cách đây 5 năm, cô bé Siu H’Yu (lúc đó mới học lớp 1, ngụ thôn Đắk Chá, xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa) trông rất gầy còm, ốm yếu. Gia đình H’Yu thuộc diện hộ nghèo, nhà có hai chị em. Thời điểm đó, việc học hành, ăn mặc cho hai chị em rất bấp bênh.

mo-hinh-con-nuoi-cong-an-giup-tre-em-khon-kho-co-mai-am-an-yen

Biết tin, Công an huyện Ia Pa nhận nuôi theo mô hình "mẹ đỡ đầu", giúp em được hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần. Quá trình học của em cũng luôn được các cô chú công an huyện quán xuyến, giúp em học hành tiến bộ. Đến nay, H’Yu chuẩn bị vào lớp 6 với hành trình kiến thức vững chắc.

Cùng với mô hình "mẹ đỡ đầu", từ năm 2022, Công an huyện Ia Pa triển khai mô hình "con nuôi công an" và nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ rất lớn của nhân dân trên địa bàn. Đến nay, mô hình này đã nhận nuôi 4 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Câu chuyện em Kpă Nguyên (11 tuổi, lớp 5 Trường TH Nguyễn Bá Ngọc - ngụ thôn Mơ Năng 2, xã Kim Tân) được nhận làm con nuôi công an như chuyện bước ra từ cổ tích. Đầu năm 2023, em Nguyên tình cờ phát hiện hai anh chị học lớp 12 đuối nước trên sông Ba và đã dũng cảm, lao xuống sông cứu người người thoát chết. Ngay sau đó, Huyện đoàn Ia Pa đã có khen thưởng đột xuất cho em Kpă Nguyên đã có hành động mưu trí, dũng cảm cứu người.

mo-hinh-con-nuoi-cong-an-giup-tre-em-khon-kho-co-mai-am-an-yen

Qua tìm hiểu thêm, Công an huyện Ia Pa phát hiện gia đình em nguyên là hộ nghèo, đặc biệt khó khăn (gia đình 4 người; bố, mẹ đi làm thuê) nên quyết định nhận em Nguyên làm "con nuôi công an".

Công an huyện Ia Pa cũng đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương trao sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng để em Nguyên có đủ điều kiện ăn học cho đến khi 18 tuổi và hỗ trợ tiền học bán trú cho em mỗi năm.

mo-hinh-con-nuoi-cong-an-giup-tre-em-khon-kho-co-mai-am-an-yen

Theo Thượng tá Trần Việt Dũng, Trưởng Công an huyện Ia Pa, với tinh thần nhân văn, nhân ái của người Việt Nam; thực hiện khẩu hiệu lực lượng Công an nhân dân nhân văn, bản lĩnh, vì nhân dân phục vụ, Công an huyện đã luôn quan tâm giúp đỡ những người dân còn khó khăn, những người yếu thế trong xã hội. Bên cạnh mô hình của lực lượng công an, các tổ chức đoàn thể của địa phương cũng đang triển khai mô hình nhận đỡ đầu, hỗ trợ cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Sự chung tay của nhiều đơn vị cùng nhau giúp đỡ các em học sinh là một tình cảm rất trân quý.

Theo PLO

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, cô thợ may không tay mở lớp dạy nghề cho những người khó khăn

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận