Triệu phú tự thân bày cách kiếm tiền trăm triệu nhờ tận dụng AI: Làm giàu trong lúc ngủ là có thật!

Triệu phú tự thân Matt Higgins cho biết, nhờ tận dụng sức mạnh của AI mà anh có thể kiếm được trăm triệu/năm.

Chi Nguyễn
17:00 13/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Matt Higgins lớn lên trong nghèo khó ở Queens, New York và bỏ học cấp ba năm 16 tuổi. Thế nhưng, hiện tại anh là một triệu phú tự thân kiêm nhà đầu tư, CEO của RSE Ventures. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là thư ký báo chí trẻ nhất trong lịch sử New York, rồi lấn sân sang làm nhà văn khi xuất bản nhiều cuốn sách làm giàu.

Chia sẻ trên CNBC Make It, triệu phú tự thân tâm sự: "Tôi làm nghề tay trái như bán hoa ở góc phố vào ban ngày, sau đó học đại học vào ban đêm. Tôi là người hay thay đổi và đặt ra những mục tiêu cao cả cho bản thân.

Kể từ đó, tôi đã ủng hộ các doanh nghiệp và bán chúng với giá hàng trăm triệu đô la, trở thành nhà đầu tư trên 'Shark Tank', giảng dạy tại Trường Kinh doanh Harvard và điều hành hai đội NFL".

trieu-phu-tu-than-bay-cach-kiem-tien-tram-trieu-nho-tan-dung-ai
Doanh nhân - triệu phú tự thân Matt Higgins

Đôi lúc, Matt nghĩ rằng mình sẽ làm gì nếu phá sản và phải bắt đầu lại từ đầu. May mắn thay, nhờ có AI, chưa bao giờ có thời điểm kiếm tiền thú vị hơn thế. Anh đã rất hào hứng khi đọc về một sinh viên đại học thành lập doanh nghiệp AI kiếm được 64.000 đô la một tháng. Anh đặt vấn đề rằng, nếu bản thân chỉ có 100 đô la để khởi nghiệp lại từ đầu, thì đây là cách anh sẽ tận dụng AI để tạo ra thu nhập thụ động lên tới trăm triệu/năm:

Xác định xu hướng thị trường mới 

Hãy tìm một xu hướng ngách cụ thể với lượng người theo dõi nhiệt tình. Hãy đảm bảo rằng xu hướng này đủ hấp dẫn để nhiều người sẽ trả tiền cho bạn để học các thủ thuật.

Lời khuyên tốt nhất của Matt Higgins là hãy bắt đầu với những gì bạn biết rõ nhất hoặc nghiên cứu các bài đăng lan truyền mới nhất trên mạng xã hội. Rất nhiều doanh nghiệp đang cố gắng tìm cách sử dụng AI để cải thiện lợi nhuận của họ, nên ta có thể chọn chủ đề: “AI cho doanh nghiệp nhỏ và công ty khởi nghiệp”.

Trở thành chuyên gia trong 24 giờ

trieu-phu-tu-than-bay-cach-kiem-tien-tram-trieu-nho-tan-dung-ai

Hãy dành một ngày, tránh xa mọi phiền nhiễu, để tìm hiểu về các công cụ AI tiết kiệm thời gian và tiền bạc mới nhất cho các chức năng kinh doanh cốt lõi. Tìm kiếm trên Internet, xem qua TikTok và Instagram, xem video YouTube và sử dụng mọi tweet AI. Sau đó chắt lọc mọi thứ bạn đã học thành một tài liệu toàn diện.

Nếu bạn không thích viết, hãy ghi lại cảnh chia sẻ kiến ​​thức của mình (đừng đạo văn!) trong một video dài hai giờ. Bạn thậm chí có thể sử dụng ChatGPT để giúp bạn tạo tập lệnh video. Khi bạn hoàn tất, hãy tải tài liệu hoặc video chưa chỉnh sửa đó lên người tạo khóa học trực tuyến như Courseau.

Xây dựng logo và trang web cho khóa học của bạn

Trước tiên, hãy đưa ra một tiêu đề rõ ràng, có thể hành động cho sản phẩm của bạn, chẳng hạn như “Cách sử dụng AI để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp nhỏ của bạn”. Nếu bạn chưa biết điều đầu tiên về thiết kế, bạn có thể sử dụng các chương trình AI như Looka hoặc Midjourney để xây dựng một logo thương hiệu tuyệt vời.

Sau đó, để tạo một ngôi nhà cho khóa học của bạn tồn tại, hãy sử dụng trang web có tên là Bền. Trong 30 giây, bạn có thể xây dựng trang web, tối ưu hóa trang web cho tìm kiếm và thậm chí tạo các chương trình khuyến mãi tiếp thị do AI tạo ra. Một công cụ khác là Pictory, cho phép bạn chuyển đổi khóa học dựa trên văn bản thành video quảng cáo mang tính điện ảnh để thu hút khách hàng tốt hơn.

Sử dụng AI làm nhóm tiếp thị và bán hàng của bạn

trieu-phu-tu-than-bay-cach-kiem-tien-tram-trieu-nho-tan-dung-ai

Bước cuối cùng, bạn có thể thuê ngoài tất cả chiến lược tiếp thị và viết quảng cáo của mình cho ChatGPT. Tất cả những gì bạn cần làm là nghiên cứu những lời nhắc tốt nhất để tận dụng tối đa công cụ đắc lực này. Matt tin rằng các chủ đề trên Twitter là nguồn tài nguyên tốt nhất.

Bạn có thể sử dụng nền tảng này để tạo bản tin, soạn thảo các dòng tweet lan truyền và gửi đi những email hấp dẫn — tất cả đều không cần phải viết một chữ nào. Và thế là xong. AI có thể là một công cụ tuyệt vời để kiếm tiền và chắc chắn nó sẽ đánh bại việc bán hoa ở các góc phố.

Theo CNBC Make It

Xem thêm: Chuyên gia tài chính hé lộ 3 mẹo giữ tiền của triệu phú đã nghỉ hưu: Người giàu cũng đề cao tiết kiệm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận