Bất ngờ với thân thế tân Chủ tịch Chứng khoán Hòa Bình: Sinh năm 2003, con trai Cựu chủ tịch Vimedimex

Mới đây, Công ty CP Chứng khoán Hòa Bình (HBS) vừa bổ nhiệm ông Lê Đình Dương (SN 2003) làm Chủ tịch HĐQT.

Chi Nguyễn
10:40 07/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Đình Dương là ai?

Vừa qua, Hội đồng quản trị Công ty CP Chứng khoán Hòa Bình (HBS) vừa công bố quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT với ông Lê Đình Dương từ ngày 3/8. Đáng nói, vị tân Chủ tịch này sinh năm 2003, chỉ mới 20 tuổi!

Lê Đình Dương sinh ngày 28/9/2003, được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Hòa Bình thay cho ông Trịnh Thanh Giảng đã có đơn từ nhiệm ngày 24/7. Về việc từ nhiệm, ông Giảng viết trong đơn rằng "vì lý do cá nhân nên không đủ thời gian để thực hiện tốt vai trò chủ tịch HĐQT".

Thân thế gây bất ngờ của chủ tịch Chứng khoán Hòa Bình

le-dinh-duong-tan-chu-tich-chung-khoan-hoa-binh-la-ai

Ông Lê Đình Dương là con trai của bà Nguyễn Thị Loan, cựu Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Hòa Bình. Ngoài ông Dương, bà Loan còn có một cậu con trai khác là ông Lê Xuân Tùng (SN 1995).

Ông Lê Xuân Tùng đang là Chủ tịch HĐQT Vimedimex với sở hữu 1,14 triệu cổ phiếu VMD, chiếm tỷ lệ 7,39% vốn điều lệ công ty. Còn ông Lê Đình Dương lại đang không sở hữu cổ phiếu nào tại Vimedimex.

Vừa qua, ông Dương và ông Tùng đều trúng cử vào HĐQT Chứng khoán Hòa Bình, cùng với 2 người khác là ông Nguyễn Anh Đức và ông Lê Tiến Dũng. Sau khi trúng cử vào HĐQT, ông Lê Đình Dương được bầu làm Phó chủ tịch HĐQT và hiện là Chủ tịch HĐQT của Chứng khoán Hòa Bình. Ông Dương đang sở hữu hơn 5 triệu cổ phiếu HBS, chiếm tỷ lệ 15,15% vốn điều lệ công ty.

Đầu tháng 7/2023, ông Lê Xuân Tùng báo cáo lên HNX cho hay, ông đã đăng ký mua 3,2 triệ cổ phiếu HBS trong khoảng thời gian từ 8/6 - 7/7. Tuy nhiên, do giá cổ phiếu chưa phù hợp, giao dịch này đã không thực hiện được. 

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HBS của Chứng khoán Hòa Bình đang được giao dịch quanh mức giá 9.800 đồng, tăng gần 85% so với đầu năm; còn cổ phiếu VMD của Vimedimex đang có thị giá 22.200 đồng, tăng 6,22%.

Bà Nguyễn Thị Loan vì sao bị bắt?

le-dinh-duong-tan-chu-tich-chung-khoan-hoa-binh-la-ai

Nguyễn Thị Loan là cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Y dược Vimedimex. Nữ doanh nhân này bị bắt vào cuối năm 2021 với cáo buộc bán đấu giá tài sản gây thiệt hại cho nhà nước. Tháng 1/2023, VKSND Hà Nội truy tố bà Loan về tội Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản theo khoản 2 điều 218 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra ban đầu, tháng 8/2020, Ban Quản lý dự án huyện Đông Anh tổ chức đấu giá khu đất 5 ha ở xã Cổ Dương. Công ty Thẩm định giá và Đầu tư Hà Nội xác định khu đất này có giá trị bán đấu giá khoảng 500 tỷ đồng.

Bà Loan đã thông đồng với cán bộ BQL, cùng với một số người khác thuộc Công ty Thẩm định giá can thiệp để điều chỉnh giá trị khu đất xuống thấp hơn giá trị thực. Họ đã lập khống 12 phiếu khảo sát để đưa vào hồ sơ thẩm định giá và hạ giá khu đất xuống 300 tỷ đồng. Hội đồng thẩm định giá đất đã duyệt mức giá sàn là hơn 18 triệu đồng/m2 để tổ chức đấu giá khu đất trên.

Bà Loan bị xác định lập nhiều công ty để làm "quân xanh, quân đỏ" tham gia đấu giá khu đất trên. Một công ty do bà Loan nắm quyền chi phối trúng đấu giá với mức hơn 20 triệu đồng/m2. Sau khi được bàn giao, vị doanh nhân này đã bán khu đất trên với giá vài chục đến vài trăm triệu đồng/m2.

Tổng hợp theo báo Dân Trí, VnExpress

Xem thêm: Phùng Tuấn Đức: Doanh nhân có tiếng trong giới startup Việt, từng đảm nhiệm vị trí CEO Gojek

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận