Kỳ lạ chuyện tuyển người chạy bộ thuê, lương 1 triệu đồng/ngày còn nhận liền tay

Gần đây, nhiều người không khỏi ngạc nhiên với những bài đăng tuyển người chạy bộ thuê trên mạng xa hội với mức thu nhập khá.

Chi Nguyễn
17:00 27/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vài tháng trở lại đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình thức tuyển người chạy bộ thuê khiến dân tình xôn xao. Theo quảng cáo của người đăng bài, việc chạy bộ vừa có sức khỏe vừa có tiền. Người chạy bộ thuê có thể nhận lương 300.000-1.000.000 đồng/ngày và có thể nhận ngay sau buổi chạy hoặc nhận theo tuần.

Những người đăng bài khẳng định, đây không phải là hình thức lừa đảo hay đa cấp. Đổi lại, người chạy bộ thay phải đáp ứng một số điều kiện như: ó kỹ năng chạy bộ từ trước; Chạy đều với tốc độ 8-20 km/h; Chạy vào thời gian cố định trong ngày và lâu dài; Quãng đường 20 km. Ngoài ra, người chạy có thể lập nhóm 5-7 người để chạy tiếp sức. 

ky-la-nghe-chay-bo-thue-luong-1-trieu-dong-ngay-con-nhan-lien-tay
Một bài đăng tuyển chạy bộ thuê trên mạng

Với mức lương hấp dẫn, không ít người dùng MXH đã quan tâm và đăng ký chạy thử. Anh Phan Duy Khánh (Hà Nội) cho biết, anh đã đăng ký tham gia chạy thử nhưng bỏ cuộc vì thể lực không đủ. Anh cho biết: "Bạn tôi thường xuyên chạy bộ cũng chỉ đáp ứng được mức 8 km/h và nhận được 300.000 đồng. Tuy nhiên, chúng tôi khó có thể chạy lâu dài và thường xuyên do bận công việc".

Tìm hiểu về nguồn gốc của người chạy bộ, PV liên hệ với anh Lương Gia Huy (Hà Nội) chuyên làm về tiền điện tử. Người này giải thích, đây là hình thức kinh doanh gắn liền với việc đầu tư tiền "ảo". Anh cho hay: "Thuê người chạy bộ là một hình thức khác của "đào coin". Người thuê mua một loại giày trong game và phải chạy bộ để... đào ra coin. Do máy tính không thể biết được người chạy là người chơi game hay người khác nên người chơi có thể thuê người chạy bộ thay với mức giá trả công cao".

Cũng theo anh Huy, tùy loại giày người chơi game mua sẽ có yêu cầu sẽ khác nhau. Giày có giá trị càng cao, yêu cầu càng "ngặt". Theo đó, loại giày đắt tiền buộc người chơi phải chạy với vận tốc cao 15-20 km/h. Người chơi chỉ phải chạy 8-10 km/h nếu mua giày rẻ. Tất nhiên, giàu càng đắt thì lượng coin đào càng nhiều, bởi người chơi sẽ bị giám sát vân tốc và quãng đường thông qua điện thoại. 

ky-la-nghe-chay-bo-thue-luong-1-trieu-dong-ngay-con-nhan-lien-tay
Đđây là hình thức kinh doanh gắn liền với việc đầu tư tiền "ảo". Ảnh minh họa

Trò chơi này, theo anh Huy, nổi lên ở nhiều quốc gia từ khoảng 1 tháng trước, giờ mới về Việt Nam. "Với những người ít vận động, đi chậm, người chơi mua giày với giá khoảng 22 triệu đồng, sau 3 tháng có thể gỡ lại vốn và bắt đầu có lãi (nếu giá coin giữ nguyên). Nếu may mắn hơn, giá đồng coin tăng thì người chơi có thể lãi gấp nhiều lần" - chuyên gia tiền điện tử chỉ rõ.

Tận dụng mô hình trên, nhiều người chơi đang tuyển người chạy bộ với số lượng lớn. Thậm chí, người chơi sẵn sàng chi trả 50.000 đồng/km cho những người có thể chạy được quãng đường từ 6 km trở lên. Người chạy không phải đóng tiền cọc, không mất chi phí. Những người tham gia chạy bộ còn được miễn phí suất ăn nhẹ, nước bù khoáng.

Trào lưu chạy bộ nhận tiền đang nở rộ, nhưng theo những người hiểu biết về tiền điện tử, khi có quá nhiều người chơi thì đồng coin đào được từ việc chạy bộ có thể bị lạm phát, mất giá. Tuy nhiên, hiện tại dự án vẫn đang tiềm năng nên nhiều người chơi sẵn sàng chi đậm thuê người chạy. 

Theo Dân Trí

Xem thêm: 8x Trung Quốc hơn 10 năm hành nghề "thợ nhắn", gửi 30.000 tin chúc ngủ ngon tới người lạ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận