Nhờ thành thục công thức 8-2 của đại gia bất động sản, nữ giáo viên bỏ túi chục tỷ nhờ mua đất

Sau khi tình cờ biết tới công thức 8-2 của một đại gia bất động sản, nữ giáo viên này đã áp dụng để đầu tư và kiếm về hơn chục tỷ đồng.

Chi Nguyễn
11:41 20/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vốn là giáo viên đã 30 năm nay, nhưng cô Nguyễn Thị Thúy (sinh sống và làm việc ở miền Trung) lại còn có một nghề tay trái khác cũng có thâm niên tới 20 năm. Công việc đó chính là đầu tư bất động sản, và đến nay cô Thúy đã kiếm cho mình hơn chục tỷ đồng. So với mức lương của nhà giáo, thu nhập từ công việc tay trái này đã giúp cô có cuộc sống dư giả khi về hưu.

Cô tâm sự: "Nghỉ hưu, tôi vẫn sẽ tiếp tục đầu tư bất động sản. Công việc này vất vả, nhưng đối với tôi đó là đam mê, nên lúc nào tôi cũng thấy vui và khỏe, dù phải đi lại nhiều". Thương vụ đầu tiên của là vào năm 2000, khi đó cô mua một mảnh đất rộng khoảng 100m2 với giá 50 triệu đồng. Sau nửa năm, cô bán mảnh đất với giá 80 triệu đồng, trả xong lãi khoản vay vẫn lời gần 20 triệu đồng.

dung-cong-thuc-8-2-de-dau-tu-bat-dong-san-nu-giao-vien-thu-chuc-ty
Nhờ đầu tư bất động sản, đến nay cô Thúy đã kiếm cho mình hơn chục tỷ đồng

Nữ giáo viên cho biết, cô không phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp, nhưng lại học được "bí kíp" đắt giá từ một đại gia bất động sản ở TP.HCM. Theo đó, vị đại gia này có công thức 8-2, có nghĩa là khi mình kiếm được 8 đồng thì hay vay thêm 2 đồng để đầu tư bất động sản. Cô cho biết: "Nếu khoản vay trên 1 năm, tôi sẽ quy ra vàng, nếu vàng tăng thì tôi sẽ tăng tiền gốc theo vàng, còn nếu vàng giảm thì tôi giữ nguyên số tiền vay để trả cho người cho mình vay".

Sau thương vụ đầu tiên, cô tiếp tục mua thêm 2 mảnh đất khác với giá 100 triệu, trong đó có 1 mảnh 60m2 và mảnh kia rộng 100m2. Sau 1 năm, cô bán đi mảnh đất nhỏ hơn, số tiền này đủ để trả lãi gốc. Cứ thế, cô liên tục áp dụng công thức 8-2, rồi đủ tiền xây nhà trên mảnh đất 100m2 lúc nào không hay.

Cô Thúy cho biết: "Riêng mảnh đất 100m2 này, vừa rồi đã có người trả 6 tỷ nhưng tôi không bán. Đây là nơi gia đình tôi ở, nên sẽ giữ lại tặng cậu con trai". Đáng chú ý, từ khi mới bắt đầu buôn đất đến nay, nữ giáo viên chưa thua lỗ thương vụ nào. Cô nhận định, có thể vì cô vay nợ ít, lại không cần phải bán ngay mà cứ đợi khi nào đạt lãi kì vọng mới bán.

dung-cong-thuc-8-2-de-dau-tu-bat-dong-san-nu-giao-vien-thu-chuc-ty
Trong ngắn hạn thì đất có thể lên lên, xuống xuống, nhưng nếu nhìn dài hạn, từ 3 năm trở lên, đất có bao giờ xuống giá đâu

Nữ giáo viên cười, cho biết: "Trong ngắn hạn thì đất có thể lên lên, xuống xuống, nhưng nếu nhìn dài hạn, từ 3 năm trở lên, đất có bao giờ xuống giá đâu". Nói về cách thành công đầu tư bất động sản, cô Thúy tự nhận mình chẳng có bí quyết nào đặc biệt, chỉ có những lưu ý sau:

- Đừng đầu tư chung với người khác. Đầu tư chung lúc lãi thì không sao, nhưng nếu lỗ dễ xảy ra tranh cãi, xích mích. Mua chung cũng dễ dẫn tới các tình huống mâu thuẫn, không thống nhất về giá bán, thời điểm bán.

- Không vay nợ quá 20% khoản đầu tư, như vậy có thể đảm bảo lúc nào cũng sẵn sàng trả nợ, cũng không phải chịu áp lực.

- Luôn đảm bảo trả đủ hoặc hơn tiền gốc đầu tư, lão nên cao gấp đôi ngân hàng.

- Chỉ nên mua đất thổ cư, có sổ đỏ và giấy tờ cần thiết, đặc biệt nên chọn mua ở những nơi vừa hình thành khu dân cư mới.

Cô Thúy tâm sự, nếu chỉ làm nghề giáo thì khi nghỉ hưu cô khó mà có khoản tiền tích lũy cao như thế. Nhưng nhờ đầu tư bất động sản, giờ cô đã bỏ túi tới hơn chục tỷ đồng, không phải sống dựa vào con cái nên cảm thấy rất thư thái.

Theo JLB

Xem thêm: Giá nhà đất thổ cư tăng chóng mặt, người mua tiếc "mất ăn mất ngủ"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận