Đừng cam chịu như những chú cừu, mãi làm theo lời người khác sẽ chẳng bao giờ thành công

Muốn làm điều phi thường và trở nên thành công, hãy bỏ thói quen cam chịu như những chú cừu và hãy bắt đầu làm điều gì đó mới mẻ ngay bây giờ.

Chi Nguyễn
10:08 24/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong những buổi họp lớp thường niên, chắc chắn không thể thiếu những câu chuyện không hồi kết về công việc. Sau vài ly rượu, hẳn không ít người sẽ lên tiếng "kể tội" sếp của mình, và than thở rằng vì sao cuộc đời lại bất công đến thế?

Có rất nhiều thứ mà họ có thể thay đổi để công việc trở nên dễ dàng hơn, nhưng họ quyết định không làm mà chỉ sống an phận. Dù còn nhiều vất vả, họ bằng lòng với công việc 9-5 (from 9 to 5, tức là làm việc từ 9 giờ  sáng đến 5h chiều) mà không bao giờ nghĩ tới việc tìm cơ hội nào tốt hơn. Thực ra, nếu muốn làm được điều phi thường và trở nên thành công, điều quan trọng là ta phải bỏ thói quen cam chịu và an phận như những chú cừu.

Từ chối thay đổi đồng nghĩa với trì hoãn thành công

Nhà tâm lý học người Hungary Laszlo Polgar đã phát hiện nguyên tắc cơ bản dẫn đến thành công của vô số nhân tài trên thế giới. Ông đã tìm cách thử nghiệm công thức này với 3 cô gái của mình.

dung-cam-chiu-nhu-nhung-chu-cuu-muon-thanh-cong-phai-co-loi-di-rieng
Laszlo Polgar cùng 3 cô con gái

Ông cho rằng, chìa khóa dẫn tới thành công là sự chuyên biệt hóa từ sớm và sâu. Do đó, ông cùng vợ quyết định cho các con tập chơi cờ vua ngay từ khi còn nhỏ, với hi vọng tạo ra những thần đồng nhí. Kết quả, cô con gái nhỏ nhất của ông là Judit đã trở thành thiên tài cờ vua ở tuổi 15.

Tất nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng có những ông bố, bà mẹ có công thức dạy con "chuyên nghiệp" như Polgars. Nhưng ta hoàn toàn có thể thay đổi bản thân mình nếu muốn, nếu ta bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt nhất. Những gì ta làm ngày hôm nay, đều có thể tạo ra sự khác biệt ngày mai.

Trước tiên, ta phải nhìn vào những gì ta có thể làm, mà đừng tốn thời gian nghĩ tới những khó khăn có thể gặp phải. Sống một cuộc sống bình thường không phải là thất bại, nhưng chắc chắn nó khó có thể được coi là thành công. Muốn đổi đời, ta phải dũng cảm bước đi trên con đường mà không ai dám tới.

Hòa nhập chứ đừng hòa tan, hãy quên việc trộn lẫn vào đám đông đi và thử đặt một mục tiêu khác biệt. Tìm cách cải thiện kỹ năng bản thân, trau dồi kiến thức mới, ta sẽ tìm ra công thức thành công của riêng mình. Việc tuân theo những quy tắc có sẵn cũng chẳng thể giúp ta đạt được mục tiêu, hãy coi chúng như tài liệu tham khảo. Đừng sợ làm những việc mà người khác chưa dám làm.

Đừng sống như những chú cừu

Muốn đổi đời, làm được những điều phi thường khiến ai nấy đều ngưỡng mộ, hãy phá bỏ những thói quen không tốt và bắt đầu làm điều gì đó mới mẻ từ hôm nay. Nó có thể không phải thứ gì quá to tát, chỉ cần là một thói quen nhỏ hàng ngày là được. Chẳng hạn, ta có thể thay đổi thực đơn buổi sáng như ăn các món khác nhau thay vì chỉ uống cà phê, hay thử đi một con đường khác tới chỗ làm.

dung-cam-chiu-nhu-nhung-chu-cuu-muon-thanh-cong-phai-co-loi-di-rieng
Bạn muốn sống cuộc đời mình hay chỉ làm theo những gì người khác đang làm?

Đặt niềm tin vào bản năng của mình hơn là nghe lời người khác. Đừng sống như một chú cừu ngoan ngoãn, lúc nào cũng chỉ biết đi theo hiệu lệnh của người khác. Nếu muốn trở thành duy nhất, đừng dại lao theo đám đông.

Hãy mạnh dạn theo đuổi ước mơ của mình, dù nó có viển vông hay hoang tưởng đến đâu. Đôi khi một chút điên rồ bất thường lại là viên gạch đầu tiên cho con đường thành công vang dội sau này.

Xem thêm: Chuyện về 3 con ếch và đòn bẩy khích lệ người Do Thái vượt lên nghịch cảnh để thay đổi cuộc đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận