Bà chủ Thuận Kiều Plaza Trương Mỹ Lan: Sở hữu tài sản ngang ngửa tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nữ đại gia lẫy lừng giới bất động sản

Bà Trương Mỹ Lan là nữ doanh nhân bất động sản giàu nhất Việt Nam, từng bất chấp mọi lời đồn và vực dậy 3 tòa chung cư bỏ hoang thành Thuận Kiều Plaza.

Chi Nguyễn
11:34 11/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây, việc Thuận Kiều Plaza (quận 5, TP.HCM) được trưng dụng làm Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 được cư dân mạng hết sức chú ý. Bên cạnh lời khen ngợi việc làm này trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhiều người tỏ ra rất tò mò về chủ nhân của Thuận Kiều Plaza.

doanh-nhan-truong-my-lan-chu-thuan-kieu-plaza-la-ai
Thuận Kiều Plaza (quận 5, TP.HCM) được trưng dụng làm Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19

Thuận Kiều Plaza được xây dựng vào năm 1994, do Công ty TNHH MTV Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 (trực thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV) và Kings Harmony Int MTV của HongKong liên doanh đầu tư. Được biết, Thuận Kiều Plaza được Công ty CP đầu tư An Đông, thuộc Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại. Người sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Vạn Thịnh Phát là bà Trương Mỹ Lan, người được biết đến là một nữ đại gia lẫy lừng giới bất động sản Việt Nam.

Sau khi "thâu tóm" lại dự án này, bà Mỹ Lan đã rót không ít tiền để xây dựng và sửa chữa. Bên cạnh việc thay tên thành The Garden Complex, Thuận Kiều Plaza còn được "khác màu áo mới" xanh trắng nổi bật. Hiện tại, đây là một trong những trung tâm thương mại sầm uất và lâu đời nhất ở Sài Gòn.

Trương Mỹ Lan chủ Thuận Kiều Plaza là ai?

doanh-nhan-truong-my-lan-chu-thuan-kieu-plaza-la-ai
Nữ doanh nhân Trương Mỹ Lan

Bà Trương Mỹ Lan (hay còn gọi là Trương Muội) là doanh nhân người Việt gốc Hoa, từng lọt vào danh sách 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam của tạp chí Forbes năm 2019. Chồng bà là ông Eric Chu Nap Kee - một doanh nhân bất động sản khét tiếng ở Hong Kong. Con gái bà là Chu Duyệt Phấn (SN 1994), các cháu cũng có danh tiếng đáng nể, một trong số đó là Trương Huệ Vân, vợ ca sĩ Thanh Bùi. Dù sở hữu vô số bất động sản đắc địa ở TP.HCM, thế nhưng gia tộc của nữ đại gia 64 tuổi này vẫn là một trong những dấu chấm hỏi lớn đối với truyền thông.

Năm 1992, bà thành lập Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát hoạt động trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng – khách sạn. sau đó, công ty này mở rộng sang kinh doanh bất động sản. Năm 2007, bà tiếp tục thành lập Công ty TNHH Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Group Holdings), vốn điều lệ 6.000 tỷ đồng, sau này chuyển sang công ty CP. Tại VTP Group Holdings, bà Mỹ Lan sở hữu 80% cổ phần, trị giá khoảng 4.800 tỷ đồng.

doanh-nhan-truong-my-lan-chu-thuan-kieu-plaza-la-ai
Bà Lan cùng chồng, cả hai đều là những doanh nhân kín tiếng

Trước khi trở thành Chủ tịch của Vạn Thịnh Phát, bà Lan cùng chồng từng nhiều lần được truyền thông Trung Quốc điểm mặt. Năm 2011, bà được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba. Sau nhiều năm lập nghiệp, nữ đại gia bất động sản đã sở hữu một "hệ sinh thái" khổng lồ, với hàng loạt công ty con như: Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát, Công ty CP Đầu tư An Đông, Công ty CP Đầu tư Time Square, Công ty Tập đoàn Sài Gòn Penisula,...

doanh-nhan-truong-my-lan-chu-thuan-kieu-plaza-la-ai
doanh-nhan-truong-my-lan-chu-thuan-kieu-plaza-la-ai
Bà Trương Mỹ Lan được mệnh danh là nữ đại gia bất động sản, sở hữu tài sản ngang ngửa tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Đáng chú ý, bà Lan nhiều lần khiến giới bất động sản ngỡ ngàng khi đứng ra thâu tóm vô số khu đất vàng ở TP.HCM, chẳng hạn như mua lại tòa tháp Vincom Centre A (Union Square sau này), Thuận Kiều Plaza,... Công ty của nữ doanh nhân này cũng sở hữu hàng loạt siêu dự án đắt giá khác như Cao ốc căn hộ dịch vụ cao cấp Sherwood Residence, Khách sạn Thương mại An Đông, Khu dân cư Bonville Land,...

Cathie Wood: Mẹ 3 con khởi nghiệp ở tuổi 58, trở thành "thần tượng mới của phố Wall"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận