Nhói lòng cảnh cô bé 7 tuổi đứng trước "cửa tử" vì liên tiếp mắc bệnh hiểm nghèo

Chỉ mới 7 tuổi, cô bé Huyền Trang khiến nhiều người không khỏi xót xa khi liên tục đứng trước "cửa tử", mắc nhiều bệnh hiểm nghèo khó chữa.

Chi Nguyễn
10:18 19/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chưa đầy 10 tuổi đã liên tiếp mắc bệnh hiểm nghèo

Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, gia đình nhỏ của chị Trần Thị Cơ (SN 1988, xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô, Đắk Nông) đang mệt mỏi thu xếp đồ để chuẩn bị quay lại Bệnh viện Trung ương Huế. Con gái chị, bé Nguyễn Trần Huyền Trang (7 tuổi) mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo ung thư máu nằm mệt mỏi trên giường, luôn miệng xin mẹ ở nhà thêm vài ngày nữa. Chị Cơ nhìn con đầy đau đớn rồi nói: "Nếu không bị dồn đến đường cùng thì vợ chồng em cũng không dám gọi điện nhờ trợ giúp".

co-be-7-tuoi-lien-tiep-mac-benh-hiem-ngheo-huyen-trang
Gia đình nhỏ của chị Trần Thị Cơ đang thu xếp đồ để quay lại Bệnh viện Trung ương Huế, tiếp tục chữa trị cho con gái Huyền Trang.

Anh Nguyễn Anh Quốc, bố Huyền Trang kể, vào cuối năm 2019, Trang bất ngờ bị ốm sốt, người sưng tấy, máu cam chảy liên tục. Ban đầu, thấy người con phì ra nhưng vợ chồng lại tưởng con mập lên nên không đưa đi khám, đến khi con sốt liên tục thì vội vã đưa tới bệnh viện huyện khám. Tại đây, hai vợ chồng choáng váng khi bác sĩ báo tin con bị tràn dịch 3 màng, phải chuyển viện lên tuyến tỉnh.

Bệnh tình chuyển nặng, Trang được chuyển tới Bệnh viện Lao Phổi chữa trị, rồi nằm viện ròng rã cả tháng trời. Đến gần Tết, thấy cháu cắt sốt nên gia đình đưa con về nhà nghỉ ngơi. Nào ngờ đến sáng mùng 6 Tết, Trang bất ngờ nôn ói, bụng trương to, người tím tái dần. Anh Quốc nhớ lại: "Vừa đến viện, tôi xin bác sĩ cho con chuyển xuống Sài Gòn cấp cứu. Nếu hôm đó không chuyển đi, có lẽ cháu đã không còn sống đến ngày hôm nay".

co-be-7-tuoi-lien-tiep-mac-benh-hiem-ngheo-huyen-trang
Tuy chỉ mới 7 tuổi, Huyền Trang đã liên tục mắc phải các căn bệnh hiểm nghèo.

Cứu được con gái sau cơn thập tử nhất sinh, vợ chồng chị Cơ chưa kịp vui mừng đã lại nhận tin dữ. Huyền Trang được các bác sĩ chẩn đoán mắc bạch cầu dạng lympho - một dạng ung thư máu, lúc này căn bệnh đã bước sang giai đoạn 4. Chị Cơ nghẹn ngào: "Cầm kết quả của Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM mà người tôi như rụng rời. Con tôi còn quá nhỏ để phải chịu căn bệnh quái ác này. Con khổ vì bệnh tật, vợ chồng tôi còn khổ và dằn vặt hơn trăm ngàn lần".

co-be-7-tuoi-lien-tiep-mac-benh-hiem-ngheo-huyen-trang
Cứu được con gái sau cơn thập tử nhất sinh, vợ chồng chị Cơ chưa kịp vui mừng đã lại nhận tin dữ: Huyền Trang lại mắc bệnh ung thư máu.

Mắc ung thư giai đoạn 4, các bác sĩ cũng nói rằng cơ hội sống của Huyền Trang rất mong manh nếu không điều trị kịp thời. Để giành lại sự sống cho con, hai vợ chồng cắn răng bán hết tất cả tài sản, chỉ mong được "nghe tiếng con gọi mỗi ngày" là hai vợ chồng chị đã hạnh phúc lắm. 

co-be-7-tuoi-lien-tiep-mac-benh-hiem-ngheo-huyen-trang
Nhìn con mệt mỏi, ngủ lịm đi hay liên tục nôn ra máu, sữa cũng không uống nổi,... hai vợ chồng chị Cơ đã tính đến chuyện đưa con về nhà, không chữa trị nữa.

Kiên quyết là thế, nhưng nhiều khi vợ chồng chị Cơ cũng phải trốn đi mà khóc một mình. Anh Quốc nghẹn ngào: "Những mũi tiêm dài cả 10cm, đâm thẳng vào tủy sống của cháu hay những hôm hai vợ chồng thức trắng, coi con trong lúc truyền hóa chất". Nhìn con mệt mỏi, ngủ lịm đi hay liên tục nôn ra máu, sữa cũng không uống nổi,... hai vợ chồng chị Cơ đã tính đến chuyện đưa con về nhà, không chữa trị nữa.

Cô gái nhỏ chỉ mong 1 lần được về quê ăn Tết với gia đình

Sau đó, Huyền Trang phải liên tục nằm tại Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM chữa trị, tốn cả trăm triệu đồng. Sau đó, em được chuyển tới Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị ung thư, theo liệu trình 6 lần truyền hóa chất, xạ trị.

co-be-7-tuoi-lien-tiep-mac-benh-hiem-ngheo-huyen-trang
Cô gái nhỏ còn bị nhiễm nấm không xác định, có thể do sức đề kháng yếu, đến khi phát hiện thì nấm đã xâm nhập vào các cơ quan nội tạng.

Mọi chuyện vẫn đang diễn ra tưởng trừng như bình thường, vào lần truyền thứ 4, Trang bất ngờ bị sốt cao đến hơn 40 độ. Cứ 2 tiếng em lại lên cơn sốt, kéo theo hàng loạt biến chứng, vào tới phòng cấp cứu là lúc Trang lịm đi trong vòng tay mẹ. Các bác sĩ cho biết, em bị nhiễm nấm không xác định, có thể do sức đề kháng yếu, đến khi phát hiện thì nấm đã xâm nhập vào các cơ quan nội tạng, "ăn mòn" lên cả tuyến giáp. Chị Cơ rùng mình nhớ lại: "Ông trời cứ cho vợ chồng tôi hy vọng rồi lại dập tắt ngay sau đó, chỉ chậm một hai hôm nữa thôi, có lẽ cháu đã không còn nữa".

co-be-7-tuoi-lien-tiep-mac-benh-hiem-ngheo-huyen-trang
Chị Cơ đau đớn kể: "Ông trời cứ cho vợ chồng tôi hy vọng rồi lại dập tắt ngay sau đó, chỉ chậm một hai hôm nữa thôi, có lẽ cháu đã không còn nữa".

Cứ thế, trong 9 tháng liền, Huyền Trang và mẹ bám trụ lại bệnh viện. Những khi cơ thể đau đớn vì bệnh tật, Trang phải tìm đến thuốc giảm đau mới có thể thiếp ngủ. Có lúc vì nhớ bố, nhớ chị và bạn bè, Trang xin mẹ về nhà. Thương con, nhưng vì mỗi lần vào thuốc lại mất cả tháng trời, chị đành dối con chờ đến Tết hẵng về.

Chị Cơ kể: "Lần vào thuốc thứ 5 cũng đúng là ngày 28 Tết. Cháu đòi về mà tôi phải nói dối là dịch bệnh nên không có xe chạy về quê. Đón Tết trong bệnh viện, cháu chỉ thèm một bữa cơm đoàn tụ cùng bố và chị gái." Đến mùng 9 Tết, nhân lúc bệnh tình đang thuyên giảm, bác sĩ cho hai mẹ con về nhà mấy hôm. 

co-be-7-tuoi-lien-tiep-mac-benh-hiem-ngheo-huyen-trang
Đến mùng 9 Tết, nhân lúc bệnh tình đang thuyên giảm, bác sĩ cho hai mẹ con về nhà mấy hôm. 

Sau hơn 2 tuần, chị Cơ lại cùng con khăn gói chuẩn bị lên viện. Trước giờ phút chia tay, anh Quốc khẩn khoản cầu xin rằng: "Bây giờ hai vợ chồng đã kiệt quệ, nhưng cháu còn quá nhỏ, mong mọi người cho cháu một cơ hội được sống".

Các nhà hảo tâm, thiện nguyện có thể quyên góp ủng hộ, giúp đỡ hoàn cảnh của bé Nguyễn Trần Huyền Trang qua địa chỉ: Chị Trần Thị Cơ (SĐT: 0964.903.742), nhà ở thôn Xuyên An, xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Hiện bé Trang đang điều trị tại P506, Tầng 5, Khoa Nhi - Ung bướu huyết học ghép tủy, Bệnh viện Trung ương Huế.

STK: 060243016791, Chủ TK: Trần Thị Cơ, Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Sài Gòn.

Xót lòng người mẹ đau yếu hơn 30 năm khổ cực chăm hai con bị tâm thần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận