Ngưỡng mộ chuyện tình của các tỷ phú Trung Quốc: Chồng giỏi tìm được vợ đảm tựa "hổ mọc thêm cánh"

Tìm được tri âm, tri kỉ trên đường đời là điều vô cùng đáng quý. Không chỉ có sự nghiệp thành công, những vị tỷ phú này còn tìm được một nửa tâm giao đồng hành với mình cả đời.

Chi Nguyễn
11:54 21/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một câu nói rằng: "Chồng giỏi tìm được vợ đảm chẳng khác nào 'hổ mọc thêm cánh". Trên thương trường, các vị tỷ phú này là những người đầy tham vọng, không ngại lấn lướt người khác để đi lên. Nhưng trong chuyện tình cảm, họ lại tỏ ra rất ân cần thân ái. Sau lưng các vị doanh nhân thành đạt, luôn có hình bóng một người vợ hiền luôn thầm lặng ủng hộ, cống hiến.

Lý Gia Thành: Cả đời chỉ yêu một người

chuyen-tinh-ty-phu-trung-quoc-chong-gioi-vo-dam-la-ho-moc-them-canh
Tỷ phú Lý Gia Thành và vợ Trang Nguyệt Minh

Có một giai thoại nổi tiếng ở Hồng Kông như sau: Một vị tiểu thư xinh đẹp, quyền quý đã bất chấp sự phản đối của cha mình, nhất quyết kết hôn với chàng trai nghèo nhưng học giỏi đang ở nhờ nhà mình. Nhờ sự ủng hộ vật chất lẫn tinh thần từ vợ, chàng trai ấy đã quyết trí tự cường, sau này trở thành tỷ phú giàu nhất nhì châu Á.

Thực ra, đó chính là giai thoại về chuyện tình của tỷ phú Lý Gia Thành và vợ Trang Nguyệt Minh. Bị gia đình ngăn cản, cả hai không chịu từ bỏ nhau. Thay vào đó, Lý Gia Thành càng cố gắng kinh doanh, phấn đấu để người yêu không bị thiệt thòi. Sau cùng, cặp đôi đã đến với nhau sau khi tiểu thư họ Trang đi du học Nhật Bản về.

Lý Gia Thành không ngần ngại bỏ ra hơn 600.000 HKD để mua biệt thự cho vợ sống thoải mái, còn Trang Nguyệt Minh cũng thường xuyên giúp chồng đi phiên dịch ở các sự kiện làm ăn. Năm 1989, bà Trang đột ngột tái phát bệnh tim, rồi qua đời năm 57 tuổi. Lý Gia Thành đến nay vẫn trước sau như một, chưa từng đề cập tới chuyện tái giá. Vị tỷ phú giàu nhất Hồng Kông từng tuyên bố: "Một kiếp người chỉ yêu một phụ nữ duy nhất".

Liễu Truyện Chí: Hạnh phúc là mỗi ngày cùng em tản bộ

chuyen-tinh-ty-phu-trung-quoc-chong-gioi-vo-dam-la-ho-moc-them-canh
Vị tỷ phú sáng lập Tập đoàn Lenovo từng nói, hạnh phúc chính là mỗi ngày được cùng vợ tản bộ

Liễu Truyện Chí và vợ Cung Quốc Hưng vốn là bạn cùng lớp, tuy không cùng nhau thề non hẹn biển nhưng cũng đã trầm lắng bên nhau nhiều năm. Hiện tại, họ đã cưới nhau được vài chục năm, cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn hoạn nạn, thế nhưng chưa từng rời nhau nửa bước. Vị tỷ phú sáng lập Tập đoàn Lenovo từng nói, hạnh phúc chính là mỗi ngày được cùng vợ tản bộ, mua sắm.

Liễn Thanh, con gái của hai người từng nói: "Người mà cha tôi để ý nhất chính là mẹ tôi. Bình thường cha tôi nói chuyện trên điện thoại rất ngắn gọn, nếu lần nào thấy cha tôi cứ ôm lấy điện thoại, chắc chắn là đang nói chuyện với mẹ tôi". Có lẽ, đây chính là minh chứng của câu nói, yêu nhau thì có nói cả đời cũng không hết chuyện.

Phan Thạch Ngật: 4 ngày là đủ để quyết bên nhau trọn đời

chuyen-tinh-ty-phu-trung-quoc-chong-gioi-vo-dam-la-ho-moc-them-canh
Cặp đôi quyền lực giới bất động sản Trung Quốc

Phan Thạch Ngật sinh ra trong một gia đình làm nông, nhà nghèo tới mức chỉ có một chiếc quần duy nhất mặc đi học trong suốt 2 năm. Sau khi tốt nghiệp đại học, vị tỷ phú này từng nhiều lần khởi nghiệp, trải qua không ít thất bại, trước khi trở thành ông trùm bất động sản Bắc Kinh.

Trong khi đó, Trương Hân xuất thân từ gia đình khá giả, năm 14 tuổi chuyển tới Hồng Kông, sau này còn đi du học ở Cambridge (Anh). Có trong tay tấm bằng thạc sĩ, bà từng làm việc cho một công ty có tiếng ở Wall Street (Phố Wall), với mức lương lên tới 1 triệu NDT/năm (3 tỷ đồng).

Tuy xuất thân khác biệt, nhưng cả hai lại yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Chủ tịch Tập đoàn bất động sản SOHO nhớ lại: "Chúng tôi nói về đám cưới trong 3 đến 4 ngày, quyết định lấy nhau vào ngày thứ 7 từ lần gặp đầu tiên". Lúc cầu hôn, Phan Thạch Ngật cũng không bày vẽ, chẳng chuẩn bị gì, chỉ nói: "Chúng mình kết hôn đi!". Dù vậy, Trương Hân vẫn ngay lập tức đồng ý.

Tuy vợ chồng không tránh khỏi những lúc bất hòa, nhưng cặp vợ chồng này lại vô cùng tâm đầu ý hợp trong kinh doanh. Phan Thạch Ngật và Trương Hân cùng nhau tạo nên một huyền thoại trong ngành bất động sản Trung Quốc, cũng chính là huyền thoại về tình yêu của hai người.

Lý Ngạn Hoành: Vợ chính là dũng khí của tôi

chuyen-tinh-ty-phu-trung-quoc-chong-gioi-vo-dam-la-ho-moc-them-canh
Có một loại dũng khí trong Baidu. Vợ tôi - Mã Đông Mẫn - chính là nguồn gốc của dũng khí này

Chuyện tình của vợ chồng Chủ tịch Baidu nghe giống như một bộ phim tình cảm, khi họ trúng tiếng sét ái tình ngay lần đầu tiên gặp mặt. Sau 6 tháng yêu nhau, Lý Ngạn Hoành và Mã Đông Mẫn lập tức làm đám cưới trên đất Mỹ, dù cả hai chỉ vừa đi làm và chưa có gì trong tay. Sau 2 năm, Lý Ngạn Hoàng có công việc tại một công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon, với mức lương 100.000 USD/năm. Số tiền đó là quá đủ để hai vợ chồng ông mua nhà lầu, xe hơi, sống cuộc sống dư dả. Tuy nhiên, Mã Đông Mẫn lại có dự định khác, bà luôn khuyến khích chồng tự thân lập nghiệp.

Thấy chồng quá an phận với cảnh "sáng đi làm, tối làm vườn", Mã đã thẳng tay phá nát vườn rau của chồng. Không chỉ vậy, bà còn đưa ra tối hậu thư: "Em không thể để anh trở thành nông dân ở California được!". Vì thế, vào năm 1999, Lý Ngạn Hoành trở về Trung Quốc và khởi nghiệp với Baidu, còn Mã Đông Mẫn ở lại Mỹ, với lý do rằng: "Nếu anh ấy thất bại, tôi vẫn có thu nhập để nuôi sống gia đình này".

Ngày Baidu lên sàn chứng khoán thành công, Lý Ngạn Hoành đã ôm chặt lấy vợ mà nói: "Có một loại dũng khí trong Baidu. Vợ tôi - Mã Đông Mẫn - chính là nguồn gốc của dũng khí này. Cô ấy luôn bình tĩnh đưa ra những quyết định dũng cảm vào những thời điểm quan trọng nhất". Năm 2017, Mã Đông Mẫn về nước, trở thành trợ lý đặc biệt ở Baidu, sát cánh cùng chồng từ đó đến nay.

Jack Ma: Vợ vừa là "tư liệu sản xuất", vừa là "tư liệu sinh hoạt"

Trước khi trở thành tỷ phú đình đám Trung Quốc, Jack Ma chỉ là một giáo viên tiếng Anh bình thường, không có tiền cũng không có nhiều mối quan hệ cấp cao. Thế nhưng, nhờ nghị lực phi thường và óc sáng tạo độc đáo, ông đã xây dựng nên đế chế thương mại điện tử Alibaba lớn nhất ởTrung Quốc.

Jack Ma từng chia sẻ, thành công mà ông có được là nhờ sự hỗ trợ đắc lực của vợ Trương Anh. Trương Anh vốn xuất thân giàu có, nhưng lại sẵn sàng kết hôn với một người đàn ông tay trắng. Sau khi cưới Jack Ma, bà không ngại làm đủ loại công việc như bán quần áo, hoa quả để bù lỗ giúp chồng, thậm chí dám bỏ việc để ở nhà chăm sóc gia đình, nấu ăn cho chồng tập trung kinh doanh.

chuyen-tinh-ty-phu-trung-quoc-chong-gioi-vo-dam-la-ho-moc-them-canh
Đối với tôi bà ấy không chỉ là tư liệu để sản xuất, mà thiếu bà ấy không thể sinh hoạt

Khi Alibaba mở rộng kinh doanh, Trương Anh chính thức ngồi vào vị trí giám đốc. Thế nhưng, ngay khi nhận ra mình không có đủ thời gian quán xuyến gia đình, bà liền từ chức, lùi về sau làm hậu phương vững chắc. 

Jack Ma từng nhận xét về vợ mình như sau: "Trương Anh từng hợp tác làm việc với tôi, tôi có ngày hôm nay, bà ấy không có công lao cũng có khổ lao, đối với tôi bà ấy không chỉ là tư liệu để sản xuất, mà thiếu bà ấy không thể sinh hoạt".

(Theo Zhihu)

Lời khuyên đắt giá của Warren Buffett cho các nhà đầu tư F0: "Tối thiểu hóa chi phí là điều cực kỳ quan trọng"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận