Chuyện người đẹp bí ẩn nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam: Đang ở đỉnh cao lại đi du học, từng quên mình là... Á hậu

Dù giành thứ hạng cao trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1996, người đẹp 7x lại chọn đi du học và sống cuộc sống bình lặng.

Chi Nguyễn
12:01 23/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đỗ Văn Anh là một trong những người đẹp vô cùng kín tiếng, dù giành thứ hạng cao nhưng lại rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Cô sinh năm 1978, từng theo học ngành Quản trị văn phòng ở Đại học Dân lập Phương Đông ở Hà Nội. Năm 1996, cô giành danh hiệu Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, sau đó thường xuyên tham gia chủ yếu vào các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật và các chương trình hoạt động xã hội của báo Tiền Phong.

chuyen-nguoi-dep-bi-an-nhat-lich-su-hoa-hau-viet-nam-do-van-anh
Á hậu 2 Đỗ Vân Anh

Vốn là người đam mê học hành, sau này cô ít tham gia biểu diễn, thay vào đó là nung nấu ý định học lên cao. Đầu tiên, cô lên kế hoạch bổ sung kiến thức, củng cố chuyên môn, vào làm cho một công ty nước ngoài. Và rồi, cô lựa chọn đi du học ở Nam Phi, với lý do rằng: "Nam Phi là đất nước đa sắc tộc, đa văn hóa, có bề dày lịch sử cũng như có những điều cần khám phá và đặc biệt là nơi phù hợp với những kế hoạch của tôi".

Và rồi, nàng Á hậu một thời lặng lẽ trở về nước sau khi học xong, vô cùng kín tiếng với truyền thông. Được biết, cô về làm việc tại Phòng Thư ký tổng hợp của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cho đến nay. Người đẹp 7x từng tâm sự: "Sau này về làm việc tại ngân hàng, không còn thời gian đi trình diễn nữa, dù đam mê thời trang vẫn còn. Thực ra, tôi luôn thích một cuộc sống bình lặng, yên tĩnh...".

chuyen-nguoi-dep-bi-an-nhat-lich-su-hoa-hau-viet-nam-do-van-anh
Năm 2017, cô hiếm hoi tái xuất trước công chúng, tham gia trình diễn thời trang áo dài

Trong một lần trả lời phỏng vấn, nàng hậu thừa nhận mình quên mất ngôi vị Á hậu năm xưa. Cô kể: "12 năm sau khi đăng quang, đôi lúc bản thân tôi cũng quên mất rằng mình từng là một Á hậu... Tôi luôn cho rằng danh hiệu á hậu là một món quà đẹp mà tôi đã nhận được trong suốt thời tuổi trẻ của mình. Sắc đẹp và danh hiệu giúp tôi tự tin hơn trong cuộc sống, và đó cũng là một niềm vui khi được mọi người biết đến mình, để tự nhận thức rằng mình phải sống tốt và có ích hơn...".

Năm 2008, Đỗ Vân Anh quyết định kết hôn sau khi sự nghiệp ổn định, chồng lớn hơn cô 3 tuổi. Năm 2017, cô hiếm hoi tái xuất trước công chúng, tham gia trình diễn thời trang áo dài trong một chương trình. Thế nhưng sau đó, cô lại tiếp tục "ở ẩn", sống hạnh phúc bên gia đình. Cô tâm sự: "Từ trẻ mình đã thích cuộc sống bình lặng. Vì thế, bây giờ mình chỉ tập trung cho công việc chuyên môn cũng như chăm sóc gia đình nhỏ".

chuyen-nguoi-dep-bi-an-nhat-lich-su-hoa-hau-viet-nam-do-van-anh
Bây giờ mình chỉ tập trung cho công việc chuyên môn cũng như chăm sóc gia đình nhỏ

Được biết, Á hậu cùng năm với cô là Vũ Minh Thùy cũng đã chọn con đường tương tự. Sau khi đăng quang, Minh Thùy từ chối nhiều lời mời tham gia sự kiện và hoạt động nghệ thuật để đi theo con đường học vấn. Cô lặng lẽ rút khỏi ngành giải trí, kết hôn và chuyển vào TP.HCM sinh sống. 

Theo Hiểu Đan/Nhịp sống Việt

Xem thêm: Kim Duyên là đại diện Việt Nam thi Miss Supranational 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận