Chuyên gia tài chính bật mí 5 thói quen tiền bạc của người giàu: Hóa ra đây là cách mà họ "tiền đẻ ra tiền"

Anthony Carlton là chuyên gia tài chính, đã bật mí 5 thói quen tiền bạc từ những vị khách hàng là người giàu có của mình.

Chi Nguyễn
17:00 28/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anthony Carlton là một chuyên gia tài chính kiêm phó chủ tịch cố vấn tài sản của công ty khởi nghiệp fintech Farther. Anh cho biết: "Xây dựng sự giàu có ít liên quan đến chức danh công việc của bạn. Một số người giàu nhất mà tôi biết là những người bỏ học đại học, giáo viên và những chuyên gia khiêm tốn có cuộc sống khiêm tốn. Nhưng nhìn vào tài khoản ngân hàng của họ, có thể thấy rõ họ đang làm điều gì đó đúng đắn.

Thực tế, nhiều người giàu có như bác sĩ, luật sư và giám đốc điều hành - lại thường tiêu tiền và mắc nợ khi chơi trò so sánh với bạn bè đồng trang lứa. Vậy bí quyết làm giàu là gì? Đó chính là thói quen tiền bạc của bạn. Tất cả những vị khách giàu có của Anthony đều có chung 5 thói quen sau: 

1. Họ đặt ra các mục tiêu tài chính rõ ràng

Tâm trí là một công cụ mạnh mẽ. Khi bạn hiểu rõ mình muốn gì, khi nào bạn muốn và có câu hỏi "tại sao" mạnh mẽ đằng sau mục tiêu của mình - bộ não của bạn sẽ không thể cưỡng lại được. Bạn đã đặt cho nó một mục tiêu rõ ràng để tối ưu hóa các hành động của mình.

Và đối với những khách hàng giàu có nhất của anh, mục tiêu chỉ là điểm khởi đầu. Sau khi quyết định những gì họ muốn, họ thiết lập các hệ thống lặp lại để điều chỉnh hành động của họ theo mục tiêu. Đây chính là động lực thúc đẩy sự tiến bộ thực sự.

Vì vậy, lần tới khi bạn đặt mục tiêu tài chính - chẳng hạn như tiết kiệm 50.000 đô la để trả trước tiền mua nhà - đừng dừng lại ở việc đặt ra mục tiêu đó.

Vạch ra những hành động hàng tuần hoặc hàng tháng cần thực hiện để đạt được mục tiêu của bạn. Trong trường hợp này, đó có thể là khoản chuyển hàng tháng 1.000 đô la vào tài khoản tiết kiệm lãi suất cao mà bạn đã gắn nhãn "Mua nhà trong tương lai".

2. Họ đầu tư mỗi tháng mà không thất bại

chuyen-gia-tai-chinh-bat-mi-5-thoi-quen-tien-bac-cua-nguoi-giau

Không thể xây dựng sự giàu có mà không cần đầu tư. Người giàu biết điều này, đó là lý do tại sao họ dùng thu nhập của mình để mua những tài sản tăng giá như cổ phiếu và bất động sản.

Họ cũng biết rằng đầu tư không phải là việc tính toán thời điểm thị trường. Điều đó đã được chứng minh là một việc làm ngu ngốc đối với các nhà đầu tư dài hạn có tầm nhìn từ một thập kỷ trở lên, điều này xảy ra với phần lớn chúng ta muốn nghỉ hưu một ngày nào đó.

Thay vào đó, những khách hàng giàu nhất của vị chuyên gia này biết rằng đầu tư có nghĩa là dành nhiều thời gian trên thị trường. Thay vì nắm bắt các mức cao và thấp ngẫu nhiên của thị trường vào thời điểm hoàn hảo, họ chỉ cần đầu tư số tiền tương tự theo một lịch trình đã định sẵn. Giống như kim đồng hồ.

Bằng cách biến việc đầu tư thành thói quen (với sự trợ giúp của chuyển khoản tự động mỗi tháng), người giàu tránh được những sai lầm tốn kém, như bỏ lỡ những ngày hoạt động tốt nhất trên thị trường chứng khoán và mất đi lợi nhuận gộp trong nhiều năm. Động thái khôn ngoan này được gọi là tính trung bình chi phí bằng đô la và đó là điều mà bất cứ ai cũng có thể làm được.

3. Họ lên kế hoạch cho những thời điểm tồi tệ

Xây dựng sự giàu có là một chuyện. Giữ nó là một trò chơi bóng khác. Những khách hàng giàu nhất của Anthony không bao giờ để cơ hội đến sau. Thay vào đó, họ chủ động lên kế hoạch khi điều tồi tệ xảy ra.

Cho dù đó là trường hợp khẩn cấp về y tế, thị trường sụp đổ, đưa Fluffy đến bác sĩ thú y hay thay thế một số món đồ đắt tiền trong nhà của bạn - vẫn có nhiều cách để bảo vệ bạn khỏi bị hủy hoại tài chính. 

Dưới đây là các chiến lược chống thiên tai phổ biến nhất mà khách hàng của anh sử dụng:

  • Có quỹ khẩn cấp bằng tiền mặt tương đương với sáu tháng thu nhập
  • Nghiên cứu và lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp
  • Bảo vệ thu nhập của họ với bảo hiểm khuyết tật
  • Bảo vệ gia đình bằng bảo hiểm nhân thọ
  • Bảo vệ di sản của họ bằng một kế hoạch bất động sản

Nếu không có phần "bảo vệ" trong kế hoạch của bạn, bạn rất dễ làm hỏng mục tiêu tài chính của mình khi một bất ngờ không thể tránh khỏi xảy đến.

4. Họ đa dạng hóa thu nhập

chuyen-gia-tai-chinh-bat-mi-5-thoi-quen-tien-bac-cua-nguoi-giau

Nói về sự bảo vệ, những khách hàng giàu có nhất của tôi hiểu được sức mạnh của sự đa dạng hóa. Đúng, với các khoản đầu tư của họ, nhưng còn hơn thế nữa với thu nhập của họ.

Hãy suy nghĩ về điều này: Nếu bạn chỉ có một nguồn thu nhập, đó là tiền lương của hầu hết chúng ta, thì toàn bộ tương lai tài chính của bạn phụ thuộc vào khả năng duy trì thu nhập đó của bạn. Lần thứ hai bạn mất tiền lương, bạn đã đi từ thời kỳ bùng nổ đến phá sản.

Tuy nhiên, đây không phải là nỗi sợ hãi đối với những người giàu. Nếu họ mất một nguồn thu nhập do một sự kiện bất ngờ, chẳng hạn như suy thoái kinh tế, họ có bốn hoặc năm nguồn thu nhập khác giúp họ thanh toán các hóa đơn, tiếp tục tiết kiệm khi nghỉ hưu và tránh đi ngược lại mục tiêu của mình.

Các nguồn thu nhập bổ sung phổ biến nhất trong số các khách hàng của Anthony bao gồm:

  • Sở hữu các tài sản tạo thu nhập như cổ phiếu, trái phiếu và bất động sản
  • Biến chuyên môn của họ thành một doanh nghiệp tư vấn hoặc huấn luyện
  • Xây dựng một hoạt động kinh doanh phụ có thể mở rộng thông qua viết lách, sách điện tử và các khóa học
  • Tận dụng mạng lưới của họ để tìm kiếm các doanh nghiệp tuyệt vời để đầu tư vào

5. Họ đầu tư vào sự trợ giúp chuyên nghiệp

Thói quen cuối cùng mà những khách hàng giàu nhất chia sẻ sẽ không làm bạn ngạc nhiên. Khi họ cần giúp đỡ hoặc đơn giản là thiếu thời gian để tự làm điều gì đó, họ đầu tư vào lời khuyên chuyên nghiệp. Điều này đặc biệt đúng với vấn đề tài chính cá nhân của họ.

Thay vì tự làm những việc như đầu tư, thuế, bảo hiểm và các quyết định tài chính quan trọng, họ hiểu giá trị của việc hợp tác với một cố vấn tài chính để sắp xếp mọi việc vào đúng vị trí.

Theo Business Insider

Xem thêm: Triệu phú tự thân chia sẻ 5 thói quen tốt giúp bạn làm giàu thành công: Hãy sống dưới mức thu nhập của mình

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận