Bán nhà chung cư Hà Nội vì xuống giá, đầu tư mua đất nơi khác thu lời tiền tỷ

Thấy căn chung cư ở Hà Nội sau 2 năm đã mất giá 400 triệu, tôi liền tìm cách thoát vốn và đầu tư mua đất ở Sài Gòn, đến nay thu lời tiền tỷ.

Chi Nguyễn
11:46 08/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi thấy nhiều ý kiến trái chiều về việc nên ở nhà chung cư hay nhà đất tốt hơn, và cảm thấy đây là vấn đề khá nan giải. Diễn biến thị trường bất động sản ở Việt Nam khá biến động vài năm qua, có lẽ nên tùy theo hoàn cảnh gia đình mà lựa chọn. Tôi chỉ xin kể câu chuyện có thật của bản thân để mọi người tự suy ngẫm theo cách riêng của mình.

Năm 2010, sau nhiều năm định cư ở nước ngoài, gia đình tôi chuyển về Việt Nam sinh sống. Do đã ở quen nhà chung cư, chúng tôi dự định mua một căn hộ. Lần đó, gia đình có đi thăm khu đô thị mới ở quận Hà Đông, Hà Nội, vô cùng hài lòng với các tiện ích ở đây nên đã xuống tiền mua. Đây là là căn góc, diện tích 100m2 trên lầu 6 (lầu rất lý tưởng về mọi mặt) nói chung là căn đẹp nhất trong tòa nhà với giá là 3,4 tỷ đồng.

ban-nha-chung-cu-o-ha-noi-mua-dat-noi-khac-thu-loi-tien-ty
Đây là là căn góc, diện tích 100m2 trên lầu 6 có giá là 3,4 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Sau khi dọn về ở, vợ chồng tôi cũng vô cùng hài lòng. Tiện ích tốt, hàng xóm dễ chịu, phí quản lý, bảo dưỡng, chỗ đỗ xe và an ninh của tòa nhà đều ổn. So với căn chung cư tương tự ở nước ngoài, chúng tôi đang trả những chi phí rẻ hơn gấp nhiều lần.

Năm 2012, tôi bất ngờ thấy giá giao dịch căn chung cư tương tự của hàng xóm là 3 tỷ đồng. Có nghĩa là, chỉ sau 2 năm, căn hộ của bọn tôi đã xuống giá 400 triệu. Quả thực, chỉ sau 2 năm,  tôi thấy mọi hạng mục của tòa nhà cũng như căn hộ đã xuống cấp rất nhanh.

Cuối năm ấy, tôi chuyển việc vào làm ở Sài Gòn, vợ con ở Hà Nội vì các cháu còn đi học. Tôi cũng mua một căn nhà mới ở quận 12, Sài Gòn. Ở đó một thời gian, tôi biết tin phía sau nhà có một nhà nghỉ 4 rộng khoảng 80 m2 (4x20), đang cho thuê 15 triệu/tháng. Căn nhà này gần ngõ lớn, ô tô ra vào thoải má, được rao bán giá 3 tỷ, bằng đúng căn hộ chung cư 100m2 của gia đình ở Hà Đông.

Suy nghĩ mất mấy ngày, tôi ra Hà Nội bàn với vợ bán nhà chung cư, thuê căn tương tự cùng tầng với giá 6 triệu/tháng. Tôi nghĩ rằng, giá cũng tương tự nhau thì sao không thử đánh đổi? Do thuê cùng chỗ nên chúng tôi cũng không bị thay đổi vị trí ở cũng như thói quen sinh hoạt, đặc biệt lại còn dư ra mấy triệu nếu mua lại căn nhà nghỉ kia.

Lúc đó tôi cũng chẳng nghĩ cao siêu là sau này nhà đất lên giá, nhưng thấy nhà xuống cấp nên đoán chắc giá chung cư sẽ xuống. Tôi thấy rõ ràng mình không bị xáo trộn cuộc sống mà vẫn có thêm tiền hàng tháng nên quyết định như thế. Tất nhiên, ban đầu vợ tôi phản đối rất dữ vì không muốn thay đổi nhà và chưa biết nhà trong Sài Gòn ra sao.

ban-nha-chung-cu-o-ha-noi-mua-dat-noi-khac-thu-loi-tien-ty
Còn nhà nghỉ ở quận 12, TP HCM của tôi hiện tại đang cho thuê 25 triệu đồng một tháng và có giá khoảng 12 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Thế nhưng, nghe tôi phân tích mãi, cuối cùng vợ đồng ý. Chúng tôi gấp nhà, thu được 2,8 tỷ, vẫn lỗ thêm 200 triệu đồng. Thế nhưng, mọi việc vẫn diễn ra tốt đẹp, vợ con đều ổn cả. Năm 2014, cả nhà chuyển vào Sài Gòn sinh sống.

Rất thú vị là căn hộ chung cư khu vực gia đình chúng tôi ở ngoài Hà Nội trước đây được rao bán trên mạng với giá là 1,6 tỷ. Còn nhà nghỉ ở quận 12, TP HCM của tôi hiện tại đang cho thuê 25 triệu đồng một tháng và có giá khoảng 12 tỷ đồng. Trên đây là câu chuyện của gia đình tôi, xin chia sẻ để mọi người cùng đánh giá về chuyện ở chung cư hay nhà dưới đất.

*Bài viết tổng hợp theo chia sẻ của anh Nguyễn (TP.HCM). Bài viết mang quan điểm cá nhân của tác giả.

Theo VnExpress

Xem thêm: Có 5 bất động sản trong tay, tôi vẫn chọn đi làm mỗi ngày chứ không dựa vào đất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận