9x Quảng Bình lên mạng khoe mua nhà 6 tỷ trước tuổi 30, dân tình xôn xao hỏi xin kinh nghiệm

Mua nhà là một việc khó khăn, vì thế việc 9x Quảng Bình dưới đây có thể mua nhà 6 tỷ trước tuổi 30 quả là một điều đáng nể.

Chi Nguyễn
11:12 02/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sở hữu một căn nhà của riêng mình là ước mơ không của riêng ai, người Việt thường có câu "an cư lạc nghiệp" là thế. Với không ít người, để mua nhà chính chủ, họ phải đánh đổi biết bao mồ hôi công sức nhiều năm trời. chính vì thế, những câu chuyện về những người trẻ dốc sức kiếm tiền để có thể mua nhà ở độ tuổi đôi mươi càng khiến người ta nể phục. 

Đó là câu chuyện của cô bạn Hoàng Thị Hà (SN 1993, đến từ Quảng Bình), vừa mua được căn nhà đầu tiên ở TP.HCM. Trong một hội nhóm mạng xã hội, 9x đã đăng tải bức ảnh tươi cười cầm sổ đỏ trên tay, viết rằng: "Chỉ muốn khoe với toàn thế giới rằng sau 11 năm ở nhà thuê, mình đã mua được căn nhà đầu đời trước 30 tuổi tại Sài Gòn".

9x-quang-binh-chia-se-kinh-nghiem-dat-gia-mua-nha-6-ty-truoc-tuoi-30
Chỉ muốn khoe với toàn thế giới rằng sau 11 năm ở nhà thuê, mình đã mua được căn nhà đầu đời trước 30 tuổi tại Sài Gòn

Cô tâm sự, bản thân đã "cười không ngậm được mồm" suốt cả ngày. Bức ảnh này được chụp vào sáng ngày 25/3, đúng thời điểm cô bạn vừa đặt cọc mua nhà. Hà tâm sự: "Do vui quá nên mình muốn chia sẻ khoảnh khắc đó với mọi người. Thời gian qua, mình đã trải qua rất nhiều gian nan. Và hiện tại, ngôi nhà như thành quả đầu đời của mình. Sau khi ký hợp đồng cọc xong, đi đâu, gặp ai, mình cũng bắt người ta chúc mừng vì mình vui quá. Gặp ai, mình cũng bảo: Anh ơi, chị ơi, em mới mua nhà, anh chị chúc mừng em đi".

9x Quảng Bình cho biết, căn nhà cô mua nằm trong một con hẻm ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Hiện tại cô mới chỉ đặt cọc, thêm 1 tháng nữa mới thanh toán xong. Cô bạn tiết lộ, căn nhà này có giá gần 6 tỷ, chứ không phải là mấy chục tỷ như lời đồn. Tuy nhiên, Hà cho rằng đây là điều bình thường, nhiều người cũng đã làm được.

Cô bạn nói thêm, để mua được căn nhà trên cô đã phải vay hơn một nửa giá trị căn nhà. Việc mua nhà cũng chỉ vừa lóe lên trong đầu Hà khoảng nửa năm trước. Trước kia, vì còn độc thân, cô chẳng hề nghĩ tới việc mua nhà, nhưng thấy tiền thuê càng đắt đỏ, cô bắt đầu thay đổi suy nghĩ. Hà nói thêm: "Do mình phải thuê cửa hàng tốn nhiều tiền quá, nên mình suy nghĩ mãi rồi mới tính mua luôn nhà để vừa ở vừa làm cửa hàng".

9x-quang-binh-chia-se-kinh-nghiem-dat-gia-mua-nha-6-ty-truoc-tuoi-30
Hoàng Thị Hà hiện đang kinh doanh nước hoa tại TP.HCM

Cô bạn vốn là sinh viên khoa điều dưỡng tại Cao đẳng Y tế Huế, nhưng sau này đã chuyển sang kinh doanh. Cô nhớ lại: "Hồi sinh viên, mình nghèo lắm. Để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống, mình bắt đầu bán sim điện thoại sinh viên". Đến năm 2016, cô bạn bén duyên với nghề kinh doanh nước hoa, rồi chuyển sang bán giày dếp. Đã có lúc, cô gái trẻ quản lý tới 4-5 cửa hàng kinh doanh giày.

Năm 2020, cô bạn quyết định vào TP.HCM mở rộng kinh doanh. Nào ngờ, đó là lúc dịch bệnh bùng phát rồi diễn biến phức tạp, khiến công việc kinh doanh của HÀ không thuận lợi như mong muốn. Dù vậy, sau 2 năm cố gắng, cô bạn vẫn để dành được một khoản và bắt đầu thực hiện ước mơ mua nhà.

Theo FBNV, Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: Nhà đầu tư lâu năm nhận định: "Người dân nào có nhiều đất vườn là sướng lắm"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận